เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆครับ รู้สึกอัดอั้นตันใจ เลยมาขอพื้นที่ระบายหน่อยนะครับ
เมื่อ6โมงเย็นวันนี้ ( 12 สค.) ผมกะแฟน ตั้งใจจะหาอาหารทะเลอร่อยๆทานกัน จึงตัดสินใจไปร้าน เปี๊ยก มันทะเล (พ) อ่างศิลา บางแสน
แค่ถึงที่จอดรถ ก็แทบไม่มีที่จอดแล้วครับ ก่อนเข้าร้าน ก็พอทำใจไว้ก่อนแล้วล่ะครับ ว่าคนเยอะ โต๊ะแน่น อาหารช้าแน่ๆ
เข้าไปถึง โต๊ะเยอะมาก คนก็แน่นร้าน แต่ยังพอมีโต๊ะว่าง 2-3 โต๊ะ แทบจะทุกโต๊ะ มากะครอบครัวไม่ต่ำกว่า 4-5 คนทั้งนั้น
ผมสั่งอาหารไป 4 อย่าง คือ แกงส้มไข่ปลา ทะเลลวกจิ้ม หอยนางรมสด และ ผัดโป๊ะแตก ซึ่งแต่ละเมนู ราคาแค่ 200-300 บาทเท่านั้น
เวลาผ่านไป จน 1 ทุ่มครึ่ง 1.5 ชม. อาหารมาแค่ แกงส้มกะหอยนางรมสด ระหว่างรอ ผมก็ได้ขอให้เด็กเสิร์ฟช่วยตามอาหารให้หน่อย แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ น้ำเสียงและท่าทางรำคาญ (ผมไม่ได้คิดไปเองแน่ๆ เพราะแฟนผมก็คิดตรงกัน)
แต่ที่น่าสังเกตก็คือ โต๊ะอื่นที่มากันเป็นครอบครัว สั่งอาหารเยอะๆ มีเมนูแพงๆ (ยกตัวอย่าง กุ้งผัดน้ำปลา จานละ 900) และที่สำคัญ มาทีหลังโต๊ะผม ครึ่ง ชม. ถึง1ชม. กลับมีอาหารเต็มโต๊ะ
มันคืออะไรครับเนี่ย? มาก่อน แต่อาหารกลับได้ไม่ครบ แล้วอาหารที่ยังไม่ได้ อย่าง ทะเลลวกจิ้ม มันทำยากมากเลยเหรอครับ?
โต๊ะข้างๆผม มีสั่งอาหารเพิ่มเรื่อยๆ ยังได้อาหารก่อนผมเลย ทั้งๆที่ผมสั่งก่อนตั้งนาน
แต่ที่เจ็บใจสุดๆเลยก็คือ ตอนผมสั่งเช็คบิล ผมบอกเด็กเสิร์ฟว่า "น้องครับ ยกเลิกอาหารที่ยังไม่ได้ แล้วเช็คบิลเลยครับ"
สรุปค่าอาหารทั้งหมด 1,000 บาท ผมเอาบิลมาดู กลับรวมค่าอาหาร 2 อย่างที่ผมยังไม่ได้เข้าไปด้วย มันคืออะไร???
ถ้าผมหงุดหงิด จ่ายเงินโดยไม่ดูรายละเอียด มันจะเป็นยังไงครับ ผมเสียค่าโงไปฟรีๆ เกือบๆ 500 บาทเลยนะนั่น
คือเข้าใจนะครับว่า ร้านใหญ่ คนเยอะ บริการอาจจะช้าบ้าง แต่ถ้าคุณเปิดร้านใหญ่โต มีโต๊ะเยอะๆไว้รองรับแขก คุณก็ควรจะมีแม่ครัวไว้รองรับช่วงเทศกาลด้วยนะครับ ไม่ใช่เข้ามานั่งรอเป็นชม.แบบนี้ ผิดหวังกับร้านดังร้านนี้มาก วันหลังคงไม่ไปอีกแล้ว
แชร์ประสบการณ์แย่ๆ ร้าน เปี๊ยก มันทะเล (พ) อ่างศิลา บางแสน
เมื่อ6โมงเย็นวันนี้ ( 12 สค.) ผมกะแฟน ตั้งใจจะหาอาหารทะเลอร่อยๆทานกัน จึงตัดสินใจไปร้าน เปี๊ยก มันทะเล (พ) อ่างศิลา บางแสน
แค่ถึงที่จอดรถ ก็แทบไม่มีที่จอดแล้วครับ ก่อนเข้าร้าน ก็พอทำใจไว้ก่อนแล้วล่ะครับ ว่าคนเยอะ โต๊ะแน่น อาหารช้าแน่ๆ
เข้าไปถึง โต๊ะเยอะมาก คนก็แน่นร้าน แต่ยังพอมีโต๊ะว่าง 2-3 โต๊ะ แทบจะทุกโต๊ะ มากะครอบครัวไม่ต่ำกว่า 4-5 คนทั้งนั้น
ผมสั่งอาหารไป 4 อย่าง คือ แกงส้มไข่ปลา ทะเลลวกจิ้ม หอยนางรมสด และ ผัดโป๊ะแตก ซึ่งแต่ละเมนู ราคาแค่ 200-300 บาทเท่านั้น
เวลาผ่านไป จน 1 ทุ่มครึ่ง 1.5 ชม. อาหารมาแค่ แกงส้มกะหอยนางรมสด ระหว่างรอ ผมก็ได้ขอให้เด็กเสิร์ฟช่วยตามอาหารให้หน่อย แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ น้ำเสียงและท่าทางรำคาญ (ผมไม่ได้คิดไปเองแน่ๆ เพราะแฟนผมก็คิดตรงกัน)
แต่ที่น่าสังเกตก็คือ โต๊ะอื่นที่มากันเป็นครอบครัว สั่งอาหารเยอะๆ มีเมนูแพงๆ (ยกตัวอย่าง กุ้งผัดน้ำปลา จานละ 900) และที่สำคัญ มาทีหลังโต๊ะผม ครึ่ง ชม. ถึง1ชม. กลับมีอาหารเต็มโต๊ะ
มันคืออะไรครับเนี่ย? มาก่อน แต่อาหารกลับได้ไม่ครบ แล้วอาหารที่ยังไม่ได้ อย่าง ทะเลลวกจิ้ม มันทำยากมากเลยเหรอครับ?
โต๊ะข้างๆผม มีสั่งอาหารเพิ่มเรื่อยๆ ยังได้อาหารก่อนผมเลย ทั้งๆที่ผมสั่งก่อนตั้งนาน
แต่ที่เจ็บใจสุดๆเลยก็คือ ตอนผมสั่งเช็คบิล ผมบอกเด็กเสิร์ฟว่า "น้องครับ ยกเลิกอาหารที่ยังไม่ได้ แล้วเช็คบิลเลยครับ"
สรุปค่าอาหารทั้งหมด 1,000 บาท ผมเอาบิลมาดู กลับรวมค่าอาหาร 2 อย่างที่ผมยังไม่ได้เข้าไปด้วย มันคืออะไร???
ถ้าผมหงุดหงิด จ่ายเงินโดยไม่ดูรายละเอียด มันจะเป็นยังไงครับ ผมเสียค่าโงไปฟรีๆ เกือบๆ 500 บาทเลยนะนั่น
คือเข้าใจนะครับว่า ร้านใหญ่ คนเยอะ บริการอาจจะช้าบ้าง แต่ถ้าคุณเปิดร้านใหญ่โต มีโต๊ะเยอะๆไว้รองรับแขก คุณก็ควรจะมีแม่ครัวไว้รองรับช่วงเทศกาลด้วยนะครับ ไม่ใช่เข้ามานั่งรอเป็นชม.แบบนี้ ผิดหวังกับร้านดังร้านนี้มาก วันหลังคงไม่ไปอีกแล้ว