ถ้ามีพนักงานบริการแบบนี้ จะไม่ขอเป็นลูกค้าแน่นอน (ร้าน Verasu)

เรื่องราวเกิดขึ้นในวันเปิดตัว I'm Park Chula ดิฉันเดินร่วมงานจนเหนื่อยล้าและเมื่อยมาก จึงหาที่นั่งพักใกล้เวที ดิฉันเห็นมุม outdoor ของร้าน Verasu มีที่ว่าง
และตระหนักว่าวันนี้งานเปิดตัวคนเยอะมาก ร้านนี้ก็มุมใกล้หน้าเวทียิ่งทำให้คนเยอะบริเวณนั้น ทางร้านคงอนุโลมให้นั่งได้ เพราะเห็นมีบางคนนั่งอยู่และนั่งก่อนหน้านี้
จึงตัดสินใจนั่งพัก พอดีนึกขึ้นได้ว่าแบตมือถือกำลังหมด (แบตมือถือเริ่มเสื่อมแล้ว นี่คือความจริงไม่มีดราม่านะ) ที่นั่งติดกับเสามีเต้าเสียบปลั๊กไฟอยู่ ดิฉันก็รีบเอามือถือขึ้นมาชาร์จแบต ปรากฏว่าไม่มีไฟเข้า แสดงว่าทางร้านคงไม่ให้ใช้ ไม่เป็นไร เข้าใจได้
**แต่ระหว่างที่ดิฉันกำลังจะเอาปลั๊กออก มีพนักงานบริการทางร้านออกมา แจ้งว่าประมาณว่าไม่ให้ชาร์จ ดิฉันก็พูดว่าทำไมไม่ติดป้ายไว้ ในใจคิดว่าติดเทปก็ได้เพื่อไม่ให้เปิดฝาเต้าเสียบ จะได้ชัดเจนว่าไม่ให้ใช้ชาร์จไฟ พนักงานตอบกลับประมาณย้ำว่าชาร์จไม่ได้และตัดไฟไปแล้ว น้ำเสียงดูไม่ดีเลย แล้วก็มองแบบดูถูกมาก**
***ดิฉันรู้สึกไม่ดีมากๆ ที่ย้ำเพื่อให้ยิ่งรู้สึกเป็นความผิด มันเป็นความผิดขนาดนั้นเลยเหรอ***

ดิฉันไปร้านเครื่องดื่มอื่นๆก็มีให้ใช้ชาร์จแบต ไม่ว่าจะเป็น Starbucks McDonald's เป็นต้น ซึ่งดิฉันก็ยังไม่สั่งอาหาร คืออยากนั่งพักก่อนให้หายเหนื่อย ถ้าหิวจะไม่รีรอเป็นลูกค้าทันที ร้านบริการอื่นๆต้อนรับดีมากแบบได้ใจไปเต็มๆ ยังไงอุดหนุนแน่นอน
***ไม่มีการให้พนักงานมาพูดจาแบบนี้เพื่อให้คุณรู้สึกทำความผิด บ่งบอกถึงการอบรมพนักงานบริการยังไม่ผ่าน***
       หลังจากพนักงานกลับเข้าไปในร้าน ดิฉันก็คุยกับแม่ ไม่ว่าการกระทำ คำพูด น้ำเสียง ทำให้ติดลบไปแล้ว เป็นร้านที่การบริการไม่ประทับใจตั้งแต่แรก อร่อยแค่ไหนจะไม่ขอเป็นลูกค้าแน่นอน อีกสักพักพนักงานคนดังกล่าวกลับออกมา พร้อมพนักงานอีกคน ดิฉันก็อธิบายเรื่องราวดังกล่าว ยอมรับว่ามีอารมณ์ พนักงานบริการดังกล่าวเถียงว่าดิฉันไปดูถูกเค้า ที่เรียกเค้าว่าลูกจ้าง
>>จริงๆต้องการบอกว่าคุณกำลังทำหน้าที่อะไรอยู่ เป็นงานบริการไม่ใช่เหรอ **วิธีการแก้ปัญหาที่ดีมีมากมาย ลองเปลี่ยนคำพูดดูไหม แค่คำว่า "ขอโทษ" คำเดียวยังไม่มีเลย คือบางร้านไม่ว่าจะผิดหรือไม่ผิดจะเอ่ยขอโทษก่อนบอกห้ามเรื่องอะไรก็ตาม

       ทั้งนี้ หากทางร้าน Verasu มีการบริการที่ดี มีพนักงานเต็มใจให้บริการ ก็เป็นเรื่องที่ดี ด้วยความหวังดี
ปล. สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ดิฉันคงไม่กล้าใช้บริการอย่างแน่นอน >_<
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่