เมื่อส่งของไปครบ แต่ลูกค้ากลับบอกได้รับสินค้าไม่ครบ ควรรับมือยังไงดีคะ?

เพิ่งได้รับข้อความจากลูกค้าเมื่อคืนค่ะ ว่าได้รับสินค้าขาดไป 5 ซอง แต่ทางเรายืนยันนะคะว่าส่งของไปครบแน่นอน มีหลักฐานน้ำหนักสินค้าใบเสร็จจากไปรษณีย์ เราจึงขอลูกค้ากลับมาเช็คสต็อกของแล้วเช็คน้ำหนักเทียบกันดู แบบที่ส่งๆไปครบกับแบบที่ขาดไป 5 ซอง ซึ่งน้ำหนักจะต่างกันอยู่ 10 กรัมได้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่น้ำหนักที่เราชั่งที่ไปรษณีย์จะไม่เท่ากับที่ใบเสร็จแสดง แต่ลูกค้าก็ยืนยันว่าได้ของไม่ครบ ทีนี้เราเลยลองเอาชื่อนามสกุลลูกค้าท่านนี้ไปหาใน google ซึ่งเจอกระทู้ที่มีชื่อลูกค้าคนนี้โกง ขึ้นเต็มหราไปหมด  พอมาตอนเช้าวันนี้เราเลยอธิบายไปตามความจริงและส่งรูปที่เราลองชั่งน้ำหนักสินค้าให้เค้าดู และเอาใบเสร็จเก่าที่เคยส่งให้ลูกค้าท่านอื่นๆให้ดูว่าน้ำหนักก็ตรงกัน เค้ากลับไม่ค่อยเชื่อ แต่ยังไงเราก็ยืนยันว่าส่งครบแน่นอน ซึ่งถ้าเราส่งขาดไปจริงๆ 5 ซอง น้ำหนักที่ขึ้นในใบเสร็จไปรษณีย์ก็ควรจะไม่ตรงกับใบเสร็จเก่าๆที่เราเคยส่งไป เรายินดีรับผิดชอบนะคะ  แล้วทางลูกค้าก็บอกอีกว่าเค้าโดนใส่ร้าย เค้ามีส่งใบลงบันทึกประจำวันมาให้ดูด้วยค่ะว่าเค้าไปแจ้งว่าถูกใส่ร้าย ซึ่งเราก็ไม่ทราบเรื่องว่าจริงเท็จแค่ไหน คือเราก็มั่นใจว่าเราส่งครบแน่นอน ด้วยหลักฐานน้ำหนักที่มีอยู่  แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้จะเอาไงเหมือนกัน  มีใครมีทางออกอะไรแนะนำบ้างมั้ยคะ??

ป.ล จริงๆเราก็เคยจะโดนลูกค้าจะโกงหลายรอบเหมือนกัน แต่พอรู้ว่าเรามีหลักฐานน้ำหนักอยู่ ก็เงียบไปหมดน่ะค่ะ เคสนี้เลยกลัวๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่