เมื่อวานนี้ได้โทรไปขอความช่วยเหลือจาก AIS - 1175 ซึ่งเราใช้บริการลูกค้ารายเดือนกับ AIS มากว่า 8 ปี
ไม่นับรวมตอนเรียนอยู่ที่ใช้บริการ วันทูคอล อีก 5 ปี ไม่เคยขอความช่วยเหลืออะไรที่มากมายจาก AIS เลย
มีเพียงการขอการตั้งค่าอินเตอร์เนตไม่กี่ครั้งจากการเป็นลูกค้าเลย
สิ่งที่เราขอความช่วยเหลือคือ เราต้องการหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้โทรออกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557
ช่วง 8 - 9 โมงเช้า ซึ่งมีเพียง 3 หมายเลขในช่วงเวลานั้น ซึ่งเราต้องการติดต่อกับบุคคลหนึ่งซึ่งเค้าจะ
เดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 12 สิงหาคมนี้
โดยเราได้เคยโทรเข้าไปติดต่อก่อนหน้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกวิธีการเช็ค ซึ่งเราโทรไปก่อนวันที่ 8 กค.
ยังไม่ตัดยอดบิลของรอบก่อนหน้า จึงไม่มีข้อมูลขึ้น ต้องรอให้ตัดยอดบิลก่อน เราเห็นว่ามีเวลาจึงรอให้ตัดรอบบิล
เมื่อวานนี้ (8 สต 57) เราจึงเปิดหน้าเว็บไซด์เพื่อตรวจเช็ค แต่ผลปรากฏว่าเช็คไม่ได้ เราจึงโทรเข้าไปขอความช่วยเหลือจาก
พนักงาน AIS ในตอนแรกพนักงานให้คำตอบเราว่าต้องไปตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งเราไปหมดแล้วแต่มันดูไม่ได้ เจ้าหน้าที่ให้รอสาย
เพื่อขอเช็ค สรุปกลับมาก็คือ ยังดูไม่ได้ ต้องรอวันที่ 14 กรกฎาคม ถึงจะดูรายละเอียดตรงนั้นได้ เราบอกความจำเป็นกับเจ้าหน้าที่ว่า
คนที่เราต้องการติดต่อจะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันที่ 12 สค. นี้ เรารอวันที่ 14 สค ไม่ได้ เราจึงแจ้งขอความประสงค์
ให้ทางเจ้าหน้าที่ ช่วยดูให้เราหน่อย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องขออภัย เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ....... (เราเริ่มหงุดหงิด)
เราจึงบอกว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์ ดังนั้นเราก็มีสิทธิ์ที่จะขอดูได้ไม่ใช่หรือ แต่เราก็เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่จะทราบได้อย่างไร
ว่าเราเป็นเจ้าของหมายเลขที่แท้จริง เราจึงถามว่า หรือเราต้องไปแจ้งความก่อน หรือต้องไปที่สำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง
พร้อมบัตรประชาชน ช่วยตรวจเช็คให้เราด้วย เจ้าหน้าที่จึงขอเวลา 3 ชั่วโมง โดยรีบออกตัวก่อนเลยว่า
" แต่ไม่รับปากว่า จะช่วยได้หรือไม่ "
รอ 3 ชั่วโมง พนักงานท่านนั้นโทรกลับมา พร้อมบอกว่าต้องขอประทานโทษ ไม่สามารถเช็คได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม
เราโมโห แต่ไม่ได้โมโหพนักงานท่านนั้นหลอก แต่โมโห บริการของทาง AIS อย่างมาก
เราจึงฝากข้อความกับพนักงานท่านนั้นไปว่า ด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ไม่พอใจอย่างแรง
" ไอ้ที่โฆษณาซะสวยหรู แต่แค่ขอความช่วยเหลือเพียงเท่านี้กลับทำไม่ได้ ถ้าไม่มีความจำเป็นต้องใช้เบอร์นี้จริง
ก็คงไม่ต้องโทรมาขอความช่วยเหลือกับคุณ ถ้าเป็นเรื่องความเป็นความตาย คุณก็จะนิ่งนอนใจใช่ไหม
ฉันไม่ได้โกรธคุณ เพราะรู้ว่าคุณก็ทำได้ตามขอบข่ายหน้าที่ ที่หัวหน้า และบริษัทคุณกำหนดมา แต่ฝากไปบอกหัวหน้าคุณด้วย... .
คำพูดอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนี้ แต่ก็ประมาณนี้เลย
อยากทราบว่า ทาง AIS คุณมีวิธีการแก้ไขอย่างไร ให้กับลูกค้า
การที่ลูกค้าถึงขนาดแจ้งความประสงค์ขนาดนี้ จะให้ไปแจ้งความ หรือไปสำนักงานใหญ่ด้วยตนเองพร้อมบัตรประชาชน
แสดงว่า เราจำเป็นจริงๆ แต่คุณก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยเหรอ
แก้ไข Tag ค่ะ
AIS เราขอความช่วยเหลือจากคุณ แค่นี้มันมาเกินไปใช่ไหม
ไม่นับรวมตอนเรียนอยู่ที่ใช้บริการ วันทูคอล อีก 5 ปี ไม่เคยขอความช่วยเหลืออะไรที่มากมายจาก AIS เลย
มีเพียงการขอการตั้งค่าอินเตอร์เนตไม่กี่ครั้งจากการเป็นลูกค้าเลย
สิ่งที่เราขอความช่วยเหลือคือ เราต้องการหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้โทรออกเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2557
ช่วง 8 - 9 โมงเช้า ซึ่งมีเพียง 3 หมายเลขในช่วงเวลานั้น ซึ่งเราต้องการติดต่อกับบุคคลหนึ่งซึ่งเค้าจะ
เดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 12 สิงหาคมนี้
โดยเราได้เคยโทรเข้าไปติดต่อก่อนหน้านั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกวิธีการเช็ค ซึ่งเราโทรไปก่อนวันที่ 8 กค.
ยังไม่ตัดยอดบิลของรอบก่อนหน้า จึงไม่มีข้อมูลขึ้น ต้องรอให้ตัดยอดบิลก่อน เราเห็นว่ามีเวลาจึงรอให้ตัดรอบบิล
เมื่อวานนี้ (8 สต 57) เราจึงเปิดหน้าเว็บไซด์เพื่อตรวจเช็ค แต่ผลปรากฏว่าเช็คไม่ได้ เราจึงโทรเข้าไปขอความช่วยเหลือจาก
พนักงาน AIS ในตอนแรกพนักงานให้คำตอบเราว่าต้องไปตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งเราไปหมดแล้วแต่มันดูไม่ได้ เจ้าหน้าที่ให้รอสาย
เพื่อขอเช็ค สรุปกลับมาก็คือ ยังดูไม่ได้ ต้องรอวันที่ 14 กรกฎาคม ถึงจะดูรายละเอียดตรงนั้นได้ เราบอกความจำเป็นกับเจ้าหน้าที่ว่า
คนที่เราต้องการติดต่อจะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันที่ 12 สค. นี้ เรารอวันที่ 14 สค ไม่ได้ เราจึงแจ้งขอความประสงค์
ให้ทางเจ้าหน้าที่ ช่วยดูให้เราหน่อย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องขออภัย เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคล ....... (เราเริ่มหงุดหงิด)
เราจึงบอกว่า เราเป็นเจ้าของเบอร์ ดังนั้นเราก็มีสิทธิ์ที่จะขอดูได้ไม่ใช่หรือ แต่เราก็เข้าใจว่า เจ้าหน้าที่จะทราบได้อย่างไร
ว่าเราเป็นเจ้าของหมายเลขที่แท้จริง เราจึงถามว่า หรือเราต้องไปแจ้งความก่อน หรือต้องไปที่สำนักงานใหญ่ด้วยตัวเอง
พร้อมบัตรประชาชน ช่วยตรวจเช็คให้เราด้วย เจ้าหน้าที่จึงขอเวลา 3 ชั่วโมง โดยรีบออกตัวก่อนเลยว่า
" แต่ไม่รับปากว่า จะช่วยได้หรือไม่ "
รอ 3 ชั่วโมง พนักงานท่านนั้นโทรกลับมา พร้อมบอกว่าต้องขอประทานโทษ ไม่สามารถเช็คได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม
เราโมโห แต่ไม่ได้โมโหพนักงานท่านนั้นหลอก แต่โมโห บริการของทาง AIS อย่างมาก
เราจึงฝากข้อความกับพนักงานท่านนั้นไปว่า ด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ไม่พอใจอย่างแรง
" ไอ้ที่โฆษณาซะสวยหรู แต่แค่ขอความช่วยเหลือเพียงเท่านี้กลับทำไม่ได้ ถ้าไม่มีความจำเป็นต้องใช้เบอร์นี้จริง
ก็คงไม่ต้องโทรมาขอความช่วยเหลือกับคุณ ถ้าเป็นเรื่องความเป็นความตาย คุณก็จะนิ่งนอนใจใช่ไหม
ฉันไม่ได้โกรธคุณ เพราะรู้ว่าคุณก็ทำได้ตามขอบข่ายหน้าที่ ที่หัวหน้า และบริษัทคุณกำหนดมา แต่ฝากไปบอกหัวหน้าคุณด้วย... .
คำพูดอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ขนาดนี้ แต่ก็ประมาณนี้เลย
อยากทราบว่า ทาง AIS คุณมีวิธีการแก้ไขอย่างไร ให้กับลูกค้า
การที่ลูกค้าถึงขนาดแจ้งความประสงค์ขนาดนี้ จะให้ไปแจ้งความ หรือไปสำนักงานใหญ่ด้วยตนเองพร้อมบัตรประชาชน
แสดงว่า เราจำเป็นจริงๆ แต่คุณก็ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลยเหรอ
แก้ไข Tag ค่ะ