เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่าเก็บเงินเก็บทองจนได้ฤกษ์ได้ชัยซื้อบ้านใหม่ครับ
หลังจากที่ซุกหัวนอนอยู่ในหอพักมานานหลายปี
บ้านใหม่ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ใหม่บ้าง เก่าบ้าง
ทั้งทยอยซื้อ + ทยอยขนเข้าบ้าน
ชุดห้องนอนเอย ห้องรับแขกเอย
ผ้าม่าน ต้นไม้ ตกแต่งทุกอย่างลงตัวสวยงาม
แต่ทีนี้ชุดห้องครัวล่ะ ครัวก็สำคัญเหมือนกันนี่นา
ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. ว่างๆ เลยชวนแฟนไปเลือกซื้อชุดห้องครัวกันที่
"Homepro สาขาบิ๊กซี เอ็กตร้า เชียงใหม่"
หลังจากใช้เวลาเลือกชุดเครื่องครัวกันมาหลายๆ แบบแล้ว
ก็มาลงเอยกับชุดห้องครัวชุดนี้
ค่าตัวรวมทั้งหมดประมาณ 55,500 บาทครับ
ตามรายการข้างล่าง
ซึ่งชุดเครื่องครัวชุดนี้พนักงานแจ้งว่าต้องสั่งประกอบจากโรงงาน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการประกอบและส่งมอบของ
ทางผมไม่ได้ขัดข้องอะไร
พนักงานแจ้งกำหนดการในการส่งชุดเครื่องครัวคือ วันเสาร์ที่ 2 ส.ค.
(2 รายการแรกผมขอให้ทาง Homepro เอามาส่งพร้อมๆ กับชุดเครื่องครัว จะได้ไม่เสียเที่ยว)
และกำหนดการติดตั้งชุดเครื่องครัวชุดนี้คือ วันอาทิตย์ ที่ 3 ส.ค.
(พร้อมๆ กับการเก็บรายละเอียดหน้างาน เช่นพวกท่อน้ำดี น้ำเสีย เป็นต้น ใช้บริการช่างติดตั้งผ่าน Homepro และเก็บค่าใช้จ่ายหน้างาน ตรงนี้พนักงานแจ้งว่าได้ ไม่มีปัญหา)
[จำวันที่ไม่ได้ น่าจะช่วงก่อนวันส่งชุดเครื่องครัวประมาณ 1 อาทิตย์]
วันนี้ทางพนักงานจะเข้ามาดูหน้างานให้ นัดเวลาไว้ 13.00 น.
ผมลางานเพื่อรอคุยกับพนักงานคนดังกล่าว เนื่องจากแฟนผมคงคุยไม่รู้เรื่อง
13.00 น. ก็แล้ว 13.30 น. ก็แล้ว
ช่างไม่มา...!!!
โทรหาพนักงานตอนเกือบจะ 14.00 น.
พนักงานคนดังกล่าวบอกว่า
"ไม่ว่างเดินทางเข้ามา"
"ขอส่งภาพมาทางไลน์ได้รึเปล่า?"
เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมปรี๊ดแตก
นัดไม่เป็นนัด แถมทำเสียเวลางานไปด้วย
วางสายไปในทันที...ไม่งั้นหลุดแน่
[วันที่ 31 ก.ค.]
มีพนักงานโทรเข้ามาหาแฟนผม บอกว่าพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) จะเอาชุดเครื่องครัวเข้ามาส่ง
(เร็วกว่ากำหนดการ 1 วัน)
[วันที่ 2 ส.ค.]
พนักงานโทรเข้าเบอร์แฟนอีกรอบ ขอให้คะแนนพนักงานส่งของ
พร้อมกับ confirm ว่าวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) จะมีช่างเข้ามาติดตั้งชุดเครื่องครัวให้
หลังจากนั้นอีกครู่เดียว พนักงานอีกคนโทรมาแจ้งเวลาติดตั้ง ประมาณ 10.30 น.
[วันที่ 3 ส.ค.]
ประมาณ 10.30 น. มีรถช่างเข้ามา
นึกว่าจะได้ชุดเครื่องครัวสมใจแล้ว
แต่...
ช่างที่มาเป็นช่างติดตั้งเตาฝัง + เครื่องดูดควัน
เข้ามาถึงห้องครัวก็ถามผมว่า เค้ายังไม่มาติดตั้งเครื่องครัวให้เหรอครับ
ผมก็บอกไปว่าเค้านัดวันนี้ 10.30 น. ผมก็นึกว่าเป็นคุณซะอีก
เค้าบอกว่าไม่ใช่ ช่างคนละชุดกัน งานของเขาทำต่อจากชุดติดตั้ง
รอจน 10.45 น. ไม่เห็นวี่แววช่างชุดดังกล่าว
เลยลองโทรไปถามเบอร์เข้าไป Homepro เชียงใหม่
พนักงานที่รับสายแจ้งว่า วันนี้เป็นวันหยุดของพนักงานที่เป็นหัวหน้าช่าง แต่ให้เบอร์มือถือติดต่อโดยตรงมา
พอโทรไปถาม คำตอบแรกได้ที่ได้รับคือ
"ลืม"
"ผมว่าแล้วว่าผมลืมอะไรไปซักอย่าง"
แต่จะให้ช่างอีกชุดเดินทางเข้าไปดูหน้างานให้
(ช่างมาจากหางดง บ้านผมอยู่แม่ริม ตอนนั้น 11.00 น.)
ช่างเดินทางมาถึงแถวๆ บ้านประมาณเกือบๆ เที่ยง แต่ผมแจ้งให้เข้ามาช่วงบ่าย
หาอะไรทานกันก่อน ผมก็กำลังจะออกไปหาอะไรทานกับแฟนเหมือนกัน
พอช่วงบ่ายช่างเข้ามาถึงในบ้าน ก็แจ้งว่าต้องเดินไฟ เดินท่อน้ำดี น้ำเสียใหม่ (รื้อผนังบ้านเล็กน้อย)
โดยช่างจะเข้ามาทำให้ประมาณวันอังคาร-พุธ ขอกลับไปเช็คคิวงาน พร้อมกับค่าใช้จ่ายสำหรับการติดตั้ง
แล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
[6 ส.ค.]
วันพุธตามที่ช่างนัด แต่ไม่มีสายจากช่างเข้ามาซักสาย
เกือบๆ เย็นมีสายเข้ามาที่เบอร์แฟนผม
เป็นช่างติดตั้งเตาฝัง + เครื่องดูดควัน
บอกจะเข้ามาติดตั้งงานในส่วนของเขาวันพรุ่งนี้
แฟนผมแจ้งไปว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้
ของยังไม่ได้ถูกติดตั้งเลย
พนักงานคนดังกล่าวเลยช่วยประสานงานให้
ซักครู่มีสายโทรเข้ามา แจ้งรายการค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตั้งหน้างาน ประมาณ 6,000 กว่าบาท
ขอให้เข้าไปชำระเงินที่ศูนย์ Homepro แฟนผมเลยโวยวายว่า ไหนว่าเก็บที่หน้างานได้ (คุยรายละเอียดตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อชุดเครื่องครัว)
พนักงานที่โทรมาบอกว่าไม่ได้ ต้องชำระเงินก่อน ถึงจะมีการไปติดตั้งให้
แฟนผมขอโอนเงินเข้าบัญชีแทน เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางไป
เพราะวันนั้นผมลืมทิ้งกุญแจรถไว้ให้แฟน เอาติดตัวมาทำงานด้วย
พอได้รับเลขบัญชีเรียบร้อยแล้ว แป๊บเดียวก็มีสายเข้ามาอีกรอบ บอกว่าจะมีพนักงานผ่านไปแถวนั้นพอดี
ขอเปลี่ยนเป็นจ่ายเงินสดให้พนักงานแทน
แฟนผมจึงได้เดินไปกดเงินมารอมอบให้พนักงานคนดังกล่าว (จากบ้านไปตู้ ATM ประมาณกิโลกว่าๆ)
ซึ่งพอถึงเวลานัด มีสายโทรเข้ามาอีก 1 รอบ บอกว่าวันนี้ไม่สะดวก ขอเลื่อนการเข้ามารับเงินเป็นวันเสาร์ (9 ส.ค.) แทน
(9-11 ส.ค. ไปต่างจังหวัดครับ)
ถึงตอนนี้แฟนผมปรี๊ดแตกบ้างล่ะครับ ทนรอชุดเครื่องครัวมาเป็นเดือน
พอได้มาแล้ว ก็เจอโรคลืม โรคเลื่อน โรคเงินไม่มางานไม่เดิน ชุดเครื่องครัวไม่ได้ติดตั้งซักที
จนถึงวันนี้ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นล่ะครับ ไม่มีการดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมจากวันที่มาส่งของเลย
คุยกับแฟนแล้วว่า...คงต้องขนใส่รถเอากลับไปส่งคืน Homepro แล้วล่ะมั๊ง?
ไม่เคยเห็นบริษัทไหนทำงานชุ่ยๆ ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ
ทั้งๆ ที่ซื้อชุดเตียงนอนไปก่อนหน้า ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรนะครับ บริการดีมากๆ ด้วย
แต่ชุดเครื่องครัว...ไม่ไหวจะเคลียร์แล้วครับ
หน่าย...!!!
ปล. แฟนผมติดต่อช่างที่รู้จักมาจัดการหน้างานให้เรียบร้อยล่ะครับ ติดต่อแล้วอีกวันก็เข้ามาดูหน้างาน
นัดวันทำงานคือวันอังคาร (12 ส.ค.)
เดี๋ยวนี้ Homepro เค้าเน้นแต่ขายของเหรอครับ?
หลังจากที่ซุกหัวนอนอยู่ในหอพักมานานหลายปี
บ้านใหม่ ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ใหม่บ้าง เก่าบ้าง
ทั้งทยอยซื้อ + ทยอยขนเข้าบ้าน
ชุดห้องนอนเอย ห้องรับแขกเอย
ผ้าม่าน ต้นไม้ ตกแต่งทุกอย่างลงตัวสวยงาม
แต่ทีนี้ชุดห้องครัวล่ะ ครัวก็สำคัญเหมือนกันนี่นา
ช่วงสิ้นเดือน มิ.ย. ว่างๆ เลยชวนแฟนไปเลือกซื้อชุดห้องครัวกันที่
"Homepro สาขาบิ๊กซี เอ็กตร้า เชียงใหม่"
หลังจากใช้เวลาเลือกชุดเครื่องครัวกันมาหลายๆ แบบแล้ว
ก็มาลงเอยกับชุดห้องครัวชุดนี้
ค่าตัวรวมทั้งหมดประมาณ 55,500 บาทครับ
ตามรายการข้างล่าง
ซึ่งชุดเครื่องครัวชุดนี้พนักงานแจ้งว่าต้องสั่งประกอบจากโรงงาน ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการประกอบและส่งมอบของ
ทางผมไม่ได้ขัดข้องอะไร
พนักงานแจ้งกำหนดการในการส่งชุดเครื่องครัวคือ วันเสาร์ที่ 2 ส.ค.
(2 รายการแรกผมขอให้ทาง Homepro เอามาส่งพร้อมๆ กับชุดเครื่องครัว จะได้ไม่เสียเที่ยว)
และกำหนดการติดตั้งชุดเครื่องครัวชุดนี้คือ วันอาทิตย์ ที่ 3 ส.ค.
(พร้อมๆ กับการเก็บรายละเอียดหน้างาน เช่นพวกท่อน้ำดี น้ำเสีย เป็นต้น ใช้บริการช่างติดตั้งผ่าน Homepro และเก็บค่าใช้จ่ายหน้างาน ตรงนี้พนักงานแจ้งว่าได้ ไม่มีปัญหา)
[จำวันที่ไม่ได้ น่าจะช่วงก่อนวันส่งชุดเครื่องครัวประมาณ 1 อาทิตย์]
วันนี้ทางพนักงานจะเข้ามาดูหน้างานให้ นัดเวลาไว้ 13.00 น.
ผมลางานเพื่อรอคุยกับพนักงานคนดังกล่าว เนื่องจากแฟนผมคงคุยไม่รู้เรื่อง
13.00 น. ก็แล้ว 13.30 น. ก็แล้ว
ช่างไม่มา...!!!
โทรหาพนักงานตอนเกือบจะ 14.00 น.
พนักงานคนดังกล่าวบอกว่า
"ไม่ว่างเดินทางเข้ามา"
"ขอส่งภาพมาทางไลน์ได้รึเปล่า?"
เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผมปรี๊ดแตก
นัดไม่เป็นนัด แถมทำเสียเวลางานไปด้วย
วางสายไปในทันที...ไม่งั้นหลุดแน่
[วันที่ 31 ก.ค.]
มีพนักงานโทรเข้ามาหาแฟนผม บอกว่าพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) จะเอาชุดเครื่องครัวเข้ามาส่ง
(เร็วกว่ากำหนดการ 1 วัน)
[วันที่ 2 ส.ค.]
พนักงานโทรเข้าเบอร์แฟนอีกรอบ ขอให้คะแนนพนักงานส่งของ
พร้อมกับ confirm ว่าวันพรุ่งนี้ (3 ส.ค.) จะมีช่างเข้ามาติดตั้งชุดเครื่องครัวให้
หลังจากนั้นอีกครู่เดียว พนักงานอีกคนโทรมาแจ้งเวลาติดตั้ง ประมาณ 10.30 น.
[วันที่ 3 ส.ค.]
ประมาณ 10.30 น. มีรถช่างเข้ามา
นึกว่าจะได้ชุดเครื่องครัวสมใจแล้ว
แต่...
ช่างที่มาเป็นช่างติดตั้งเตาฝัง + เครื่องดูดควัน
เข้ามาถึงห้องครัวก็ถามผมว่า เค้ายังไม่มาติดตั้งเครื่องครัวให้เหรอครับ
ผมก็บอกไปว่าเค้านัดวันนี้ 10.30 น. ผมก็นึกว่าเป็นคุณซะอีก
เค้าบอกว่าไม่ใช่ ช่างคนละชุดกัน งานของเขาทำต่อจากชุดติดตั้ง
รอจน 10.45 น. ไม่เห็นวี่แววช่างชุดดังกล่าว
เลยลองโทรไปถามเบอร์เข้าไป Homepro เชียงใหม่
พนักงานที่รับสายแจ้งว่า วันนี้เป็นวันหยุดของพนักงานที่เป็นหัวหน้าช่าง แต่ให้เบอร์มือถือติดต่อโดยตรงมา
พอโทรไปถาม คำตอบแรกได้ที่ได้รับคือ
"ลืม"
"ผมว่าแล้วว่าผมลืมอะไรไปซักอย่าง"
แต่จะให้ช่างอีกชุดเดินทางเข้าไปดูหน้างานให้
(ช่างมาจากหางดง บ้านผมอยู่แม่ริม ตอนนั้น 11.00 น.)
ช่างเดินทางมาถึงแถวๆ บ้านประมาณเกือบๆ เที่ยง แต่ผมแจ้งให้เข้ามาช่วงบ่าย
หาอะไรทานกันก่อน ผมก็กำลังจะออกไปหาอะไรทานกับแฟนเหมือนกัน
พอช่วงบ่ายช่างเข้ามาถึงในบ้าน ก็แจ้งว่าต้องเดินไฟ เดินท่อน้ำดี น้ำเสียใหม่ (รื้อผนังบ้านเล็กน้อย)
โดยช่างจะเข้ามาทำให้ประมาณวันอังคาร-พุธ ขอกลับไปเช็คคิวงาน พร้อมกับค่าใช้จ่ายสำหรับการติดตั้ง
แล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
[6 ส.ค.]
วันพุธตามที่ช่างนัด แต่ไม่มีสายจากช่างเข้ามาซักสาย
เกือบๆ เย็นมีสายเข้ามาที่เบอร์แฟนผม
เป็นช่างติดตั้งเตาฝัง + เครื่องดูดควัน
บอกจะเข้ามาติดตั้งงานในส่วนของเขาวันพรุ่งนี้
แฟนผมแจ้งไปว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้
ของยังไม่ได้ถูกติดตั้งเลย
พนักงานคนดังกล่าวเลยช่วยประสานงานให้
ซักครู่มีสายโทรเข้ามา แจ้งรายการค่าใช้จ่ายในการดำเนินการติดตั้งหน้างาน ประมาณ 6,000 กว่าบาท
ขอให้เข้าไปชำระเงินที่ศูนย์ Homepro แฟนผมเลยโวยวายว่า ไหนว่าเก็บที่หน้างานได้ (คุยรายละเอียดตั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อชุดเครื่องครัว)
พนักงานที่โทรมาบอกว่าไม่ได้ ต้องชำระเงินก่อน ถึงจะมีการไปติดตั้งให้
แฟนผมขอโอนเงินเข้าบัญชีแทน เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางไป
เพราะวันนั้นผมลืมทิ้งกุญแจรถไว้ให้แฟน เอาติดตัวมาทำงานด้วย
พอได้รับเลขบัญชีเรียบร้อยแล้ว แป๊บเดียวก็มีสายเข้ามาอีกรอบ บอกว่าจะมีพนักงานผ่านไปแถวนั้นพอดี
ขอเปลี่ยนเป็นจ่ายเงินสดให้พนักงานแทน
แฟนผมจึงได้เดินไปกดเงินมารอมอบให้พนักงานคนดังกล่าว (จากบ้านไปตู้ ATM ประมาณกิโลกว่าๆ)
ซึ่งพอถึงเวลานัด มีสายโทรเข้ามาอีก 1 รอบ บอกว่าวันนี้ไม่สะดวก ขอเลื่อนการเข้ามารับเงินเป็นวันเสาร์ (9 ส.ค.) แทน
(9-11 ส.ค. ไปต่างจังหวัดครับ)
ถึงตอนนี้แฟนผมปรี๊ดแตกบ้างล่ะครับ ทนรอชุดเครื่องครัวมาเป็นเดือน
พอได้มาแล้ว ก็เจอโรคลืม โรคเลื่อน โรคเงินไม่มางานไม่เดิน ชุดเครื่องครัวไม่ได้ติดตั้งซักที
จนถึงวันนี้ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็นล่ะครับ ไม่มีการดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมจากวันที่มาส่งของเลย
คุยกับแฟนแล้วว่า...คงต้องขนใส่รถเอากลับไปส่งคืน Homepro แล้วล่ะมั๊ง?
ไม่เคยเห็นบริษัทไหนทำงานชุ่ยๆ ไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้มาก่อนเลยจริงๆ
ทั้งๆ ที่ซื้อชุดเตียงนอนไปก่อนหน้า ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรนะครับ บริการดีมากๆ ด้วย
แต่ชุดเครื่องครัว...ไม่ไหวจะเคลียร์แล้วครับ
หน่าย...!!!
ปล. แฟนผมติดต่อช่างที่รู้จักมาจัดการหน้างานให้เรียบร้อยล่ะครับ ติดต่อแล้วอีกวันก็เข้ามาดูหน้างาน
นัดวันทำงานคือวันอังคาร (12 ส.ค.)