ผมได้ไปงาน HomePro Expo เมื่อต้นปี และตัดสินใจซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในงาน
หนึ่งในนั้นคือ เครื่องซักผ้า ซึ่งชั่งใจระหว่าง Electrolux และ LG สรุปสุดท้ายก็ไป LG ฝาหน้า Direct Drive ด้วยเหตุผลว่าราคาเท่ากัน ได้ 16kg มากกว่าอีกยี่ห้อ
จนถึงวันที่ติดตั้ง 21 มิ.ย 57 หลังจากที่ติดตั้งก็ลองทันที
1. เสียงวี๊ดๆ จนหูอื้อนี่มันอะไรกัน
2. ที่โฆษณาว่ามอเตอร์ตรงไม่สั่นสะเทือนเท่าแบบสายพาน แต่ปั่นแห้งแล้วกระแทกฝาหน้ากับตัวเครื่องคืออะไร
3. ปั่นแห้งทำไมแผ่นข้างเครื่องมันดังป๊าบๆๆ
แต่มันก็ซักสะอาดจริงนะครับ ดีกว่าฝาบนจริงๆ ดีกว่าฝาหน้ารุ่นโบราณที่เคยมี ถึงแม้โปรแกรมซักจะล่อไป 2 ชม. ซึ่งไม่เคยต้องรอขนาดนี้มาก่อน
ผมจึงตัดสินใจโทรเข้า LG เพราะรำคาญอาการสั่นที่มันเหมือนจะทำเครื่องพัง กับเสียงวี๊ดน่ารำคาญ แจ้งอาการเรียบร้อย
ทาง LG ตอบกลับทันทีว่าจะส่งช่างเข้ามาดูให้ และขอให้เราติดต่อทาง HomePro เพราะต้องเคลมผ่านทางนั้น ผมก็ทำตามที่ LG ขอ
LG บอก อีก 3 วันจะเข้ามา ส่วนทาง HomePro บอกคิวเต็ม อีก 5 วันจะเข้า ผมก็ลางานเพื่อรอช่าง
3 วันผ่านมา ช่าง LG โทรเข้ามาถามว่า "พี่ติดต่อโฮมโปรแล้วใช่มั๊ย"
ผมก็บอก "ครับ อีก 2 วันจะเข้า"
ช่าง LG ก็ตอบ "งั้นผมไม่เข้าละ มีอะไรเคลมผ่านทางนั้นได้เลย"
ผมก็ถาม "ถ้าเครื่องมีปัญหาผมเคลมได้เลยใช่มั๊ยครับ"
ช่าง LG "บอกช่างโฮมโปรได้เลยครับ"
2 วันผ่านมา... ช่าง HomePro.... ไม่เข้า หาย เงียบ ผมก็ไม่โทรตาม เหนื่อย เอือม ระอา
นัดบ่ายมาซะกินข้าวเย็น... เอ้าๆ เชิญครับ เหมือนบ้านตัวเองเลยครับ จะมาจะไปตามสะดวก
ช่าง HomePro หลังทดสอบเครื่อง "อืมมันเป็นตามที่พี่บอกเลยครับ เดี๋ยวผมปรึกษาหัวหน้าแป๊บ"
ผมก็อืม.... จะโกหกทำไมให้ตัวเองเสียเวลา
ช่าง HomePro "โอเคพี่ ผมปรึกษาหัวหน้าละ เดี๋ยวจะตามช่าง LG มาพร้อม ช่าง HomePro" คืออะไร??????????????
ผมก็แบบ "แต่ทาง LG แจ้งผมมาให้คุณเคลมให้นะครับ"
ช่าง HomePro "ผมทำไม่ได้ครับ" ระอา เหนื่อย เซ็งจิต จิตตก เบื่อ อยากจะเอาเครื่องซักผ้าไปเผาลงหนังสือพิมพ์ แต่หนัก ยกคนเดียวไม่ไหว
วันรุ่งขึ้น call center HomePro มาละ .... ผมว่า call center ที่นี่ดีนะ อย่างน้อยก็ตามงาน รวดเร็ว และที่สำคัญ "มีคำตอบ"
จะขอนัดคุณ... เพื่อเข้าตรวจเช็คพร้อมกับช่างจากศูนย์ LG
ผมตอบไปตรงๆเลย "ผมไม่ว่าง ไม่มีเวลา แต่คุณมาได้ นัดวันมาเลย ผมจะให้ใครซักคนรับ"
Call center HomePro "ค่ะ จะนัดเป็นวัน อังคารที่ 8 กรกฎาคมนนะคะ"
ผมก็แบบไร้มารยาท "ครับ ตามสะดวกคุณเลย"
จนกระทั่งวันที่ 8 กค โทรศัพท์จากทางบ้านเข้ามา บอกช่างมาแล้ว จาก LG .... HomePro ไม่มาครับ
ผ่านไป 10 นาที ช่างลองแล้วบอกเครื่องไม่มีปัญหา
ผมก็.... "เอ่อ แล้วอาการที่ผมแจ้ง มันคืออะไรครับ ไม่เป็นหรอครับ"
ช่าง LG "มันคือปกติ"!!!!!!!!!!!!!!!!
ผมก็นิ่งสิ ที่โฆษณาตอนขายเครื่อง มันช่างต่างกับความจริง
ช่าง LG "คุณใส่ผ้าเยอะเกินไปรึเปล่า"
ผมก็ "เอ่อ ผ้าเช็ดตัว 3 ผืน กางเกงยีนส์ 1 ตัว ครับ "
ช่าง LG "อืม ก็ 10 กว่ากิโลแล้วนะ มันก็ต้องสั่นเป็นปกติ"
มันช่างต่างกับตอนขาย แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า เฮ้ย นี่เครื่อง 16 กิโล 1 โหลดนี่ซักผ้าเช็ดตัวได้แค่ 5 ผืนเหรอ...เจริญ
ช่าง LG จะกลับ ขอให้ลงชื่อจบงาน ... ผมสั่งไม่ให้ลงชื่อ แล้วตามตัวช่าง HomePro
ผ่านไปเกือบชั่วโมง ช่างHomePro โทรมา "พี่ผมอยู่ที่บ้านแล้ว ช่าง LG เค้าบอกไม่เสียครับ มันไม่สั่นผิดปกติ"
ผมก็ถามเลย "แล้วที่ลองด้วยกันคุณว่ามันปกติมั๊ยครับ"
ช่าง HomePro "ก็ไม่ครับ"
ผมเลยบอกให้กลับไปให้หมด ผมจะติดต่อกับทาง HomePro ใหม่เอง เพราะสินค้าไม่ตรงกับที่โฆษณาตอนขาย
แต่ผมก็ไม่ได้โทร เพราะงานยุ่งจริงๆ วันที่ 9 กค HomePro ก็โทรมาถามว่า " จะให้ส่งเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่วันไหนครับ "
ผมก็เอ่อ...ไม่ทันตั้งตัว นึกว่าต้องไปนั่งหน้าบึ้งหน้า counter HomePro ผมถามว่า " ผมไม่ชอบ LG ละ ผมเปลี่ยนยี่ห้อได้มั๊ย "
ทาง HomePro มีแต่คำว่า "ได้" กับ "ครับ" อืม... ก็ดีเดี๋ยวผมเข้าไปเลือกเอง
เข้าไป HomePro พนักงานขายเชียร์ SS รุ่นใหม่ฝาหน้าสีดำ บอกเงียบมาก รองจาก siemens นิดเดียว ผมก็ปล่อยให้ลอง
ขนาดไม่ดึงสลักข้างหลังออก เครื่องสั่นกว่า LG ที่บ้านอีก แปลว่าที่ผมโวยวายมัน#%^*น่ะสิ ... ไม่หรอกมั้ง ช่างก็ยืนยันว่าผิดปกติ
ผ่านไป 2 ชม. ไม่มีรุ่นไหนดีเลย ให้เปลี่ยน LG รุ่นเดิมตัวใหม่มาก็ได้
หันไปมองพนักงานขาย "เอ่อ ไม่เปลี่ยนยี่ห้อละ ขอโทษครับ"
พนักงาน "ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมทำเรื่องให้"
(ไม่รู้ว่าเครื่องจะมาถึงมั๊ยเพราะออกมาก่อนพนักงานทำเรื่องเสร็จ หรือทาง HomePro อ่านแล้วเปลี่ยนใจไม่ให้)
ผมขอขอบคุณทาง HomePro สำหรับบริการดีๆ มีล่าช้าบ้างพอให้อภัย call center ที่ทำงานเป็น และพนักงานขายที่มีมารยาทกับผม
ส่วน LG ผมไม่รู้ว่าคุณช่วยอะไรมั๊ยจึงขอ leave blank ไว้ละกันครับ
ป.ล. เครื่องซักผ้า ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แค่ไม่เป็นตามหวัง เพราะพนักงานขายทำผมมโน
เครื่องซักผ้าที่ไม่ได้เรื่อง กับคนขายที่เกลียดไม่ลง
หนึ่งในนั้นคือ เครื่องซักผ้า ซึ่งชั่งใจระหว่าง Electrolux และ LG สรุปสุดท้ายก็ไป LG ฝาหน้า Direct Drive ด้วยเหตุผลว่าราคาเท่ากัน ได้ 16kg มากกว่าอีกยี่ห้อ
จนถึงวันที่ติดตั้ง 21 มิ.ย 57 หลังจากที่ติดตั้งก็ลองทันที
1. เสียงวี๊ดๆ จนหูอื้อนี่มันอะไรกัน
2. ที่โฆษณาว่ามอเตอร์ตรงไม่สั่นสะเทือนเท่าแบบสายพาน แต่ปั่นแห้งแล้วกระแทกฝาหน้ากับตัวเครื่องคืออะไร
3. ปั่นแห้งทำไมแผ่นข้างเครื่องมันดังป๊าบๆๆ
แต่มันก็ซักสะอาดจริงนะครับ ดีกว่าฝาบนจริงๆ ดีกว่าฝาหน้ารุ่นโบราณที่เคยมี ถึงแม้โปรแกรมซักจะล่อไป 2 ชม. ซึ่งไม่เคยต้องรอขนาดนี้มาก่อน
ผมจึงตัดสินใจโทรเข้า LG เพราะรำคาญอาการสั่นที่มันเหมือนจะทำเครื่องพัง กับเสียงวี๊ดน่ารำคาญ แจ้งอาการเรียบร้อย
ทาง LG ตอบกลับทันทีว่าจะส่งช่างเข้ามาดูให้ และขอให้เราติดต่อทาง HomePro เพราะต้องเคลมผ่านทางนั้น ผมก็ทำตามที่ LG ขอ
LG บอก อีก 3 วันจะเข้ามา ส่วนทาง HomePro บอกคิวเต็ม อีก 5 วันจะเข้า ผมก็ลางานเพื่อรอช่าง
3 วันผ่านมา ช่าง LG โทรเข้ามาถามว่า "พี่ติดต่อโฮมโปรแล้วใช่มั๊ย"
ผมก็บอก "ครับ อีก 2 วันจะเข้า"
ช่าง LG ก็ตอบ "งั้นผมไม่เข้าละ มีอะไรเคลมผ่านทางนั้นได้เลย"
ผมก็ถาม "ถ้าเครื่องมีปัญหาผมเคลมได้เลยใช่มั๊ยครับ"
ช่าง LG "บอกช่างโฮมโปรได้เลยครับ"
2 วันผ่านมา... ช่าง HomePro.... ไม่เข้า หาย เงียบ ผมก็ไม่โทรตาม เหนื่อย เอือม ระอา
นัดบ่ายมาซะกินข้าวเย็น... เอ้าๆ เชิญครับ เหมือนบ้านตัวเองเลยครับ จะมาจะไปตามสะดวก
ช่าง HomePro หลังทดสอบเครื่อง "อืมมันเป็นตามที่พี่บอกเลยครับ เดี๋ยวผมปรึกษาหัวหน้าแป๊บ"
ผมก็อืม.... จะโกหกทำไมให้ตัวเองเสียเวลา
ช่าง HomePro "โอเคพี่ ผมปรึกษาหัวหน้าละ เดี๋ยวจะตามช่าง LG มาพร้อม ช่าง HomePro" คืออะไร??????????????
ผมก็แบบ "แต่ทาง LG แจ้งผมมาให้คุณเคลมให้นะครับ"
ช่าง HomePro "ผมทำไม่ได้ครับ" ระอา เหนื่อย เซ็งจิต จิตตก เบื่อ อยากจะเอาเครื่องซักผ้าไปเผาลงหนังสือพิมพ์ แต่หนัก ยกคนเดียวไม่ไหว
วันรุ่งขึ้น call center HomePro มาละ .... ผมว่า call center ที่นี่ดีนะ อย่างน้อยก็ตามงาน รวดเร็ว และที่สำคัญ "มีคำตอบ"
จะขอนัดคุณ... เพื่อเข้าตรวจเช็คพร้อมกับช่างจากศูนย์ LG
ผมตอบไปตรงๆเลย "ผมไม่ว่าง ไม่มีเวลา แต่คุณมาได้ นัดวันมาเลย ผมจะให้ใครซักคนรับ"
Call center HomePro "ค่ะ จะนัดเป็นวัน อังคารที่ 8 กรกฎาคมนนะคะ"
ผมก็แบบไร้มารยาท "ครับ ตามสะดวกคุณเลย"
จนกระทั่งวันที่ 8 กค โทรศัพท์จากทางบ้านเข้ามา บอกช่างมาแล้ว จาก LG .... HomePro ไม่มาครับ
ผ่านไป 10 นาที ช่างลองแล้วบอกเครื่องไม่มีปัญหา
ผมก็.... "เอ่อ แล้วอาการที่ผมแจ้ง มันคืออะไรครับ ไม่เป็นหรอครับ"
ช่าง LG "มันคือปกติ"!!!!!!!!!!!!!!!!
ผมก็นิ่งสิ ที่โฆษณาตอนขายเครื่อง มันช่างต่างกับความจริง
ช่าง LG "คุณใส่ผ้าเยอะเกินไปรึเปล่า"
ผมก็ "เอ่อ ผ้าเช็ดตัว 3 ผืน กางเกงยีนส์ 1 ตัว ครับ "
ช่าง LG "อืม ก็ 10 กว่ากิโลแล้วนะ มันก็ต้องสั่นเป็นปกติ"
มันช่างต่างกับตอนขาย แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า เฮ้ย นี่เครื่อง 16 กิโล 1 โหลดนี่ซักผ้าเช็ดตัวได้แค่ 5 ผืนเหรอ...เจริญ
ช่าง LG จะกลับ ขอให้ลงชื่อจบงาน ... ผมสั่งไม่ให้ลงชื่อ แล้วตามตัวช่าง HomePro
ผ่านไปเกือบชั่วโมง ช่างHomePro โทรมา "พี่ผมอยู่ที่บ้านแล้ว ช่าง LG เค้าบอกไม่เสียครับ มันไม่สั่นผิดปกติ"
ผมก็ถามเลย "แล้วที่ลองด้วยกันคุณว่ามันปกติมั๊ยครับ"
ช่าง HomePro "ก็ไม่ครับ"
ผมเลยบอกให้กลับไปให้หมด ผมจะติดต่อกับทาง HomePro ใหม่เอง เพราะสินค้าไม่ตรงกับที่โฆษณาตอนขาย
แต่ผมก็ไม่ได้โทร เพราะงานยุ่งจริงๆ วันที่ 9 กค HomePro ก็โทรมาถามว่า " จะให้ส่งเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่วันไหนครับ "
ผมก็เอ่อ...ไม่ทันตั้งตัว นึกว่าต้องไปนั่งหน้าบึ้งหน้า counter HomePro ผมถามว่า " ผมไม่ชอบ LG ละ ผมเปลี่ยนยี่ห้อได้มั๊ย "
ทาง HomePro มีแต่คำว่า "ได้" กับ "ครับ" อืม... ก็ดีเดี๋ยวผมเข้าไปเลือกเอง
เข้าไป HomePro พนักงานขายเชียร์ SS รุ่นใหม่ฝาหน้าสีดำ บอกเงียบมาก รองจาก siemens นิดเดียว ผมก็ปล่อยให้ลอง
ขนาดไม่ดึงสลักข้างหลังออก เครื่องสั่นกว่า LG ที่บ้านอีก แปลว่าที่ผมโวยวายมัน#%^*น่ะสิ ... ไม่หรอกมั้ง ช่างก็ยืนยันว่าผิดปกติ
ผ่านไป 2 ชม. ไม่มีรุ่นไหนดีเลย ให้เปลี่ยน LG รุ่นเดิมตัวใหม่มาก็ได้
หันไปมองพนักงานขาย "เอ่อ ไม่เปลี่ยนยี่ห้อละ ขอโทษครับ"
พนักงาน "ไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมทำเรื่องให้"
(ไม่รู้ว่าเครื่องจะมาถึงมั๊ยเพราะออกมาก่อนพนักงานทำเรื่องเสร็จ หรือทาง HomePro อ่านแล้วเปลี่ยนใจไม่ให้)
ผมขอขอบคุณทาง HomePro สำหรับบริการดีๆ มีล่าช้าบ้างพอให้อภัย call center ที่ทำงานเป็น และพนักงานขายที่มีมารยาทกับผม
ส่วน LG ผมไม่รู้ว่าคุณช่วยอะไรมั๊ยจึงขอ leave blank ไว้ละกันครับ
ป.ล. เครื่องซักผ้า ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แค่ไม่เป็นตามหวัง เพราะพนักงานขายทำผมมโน