เรื่องราวมีที่มาครับ เพื่อนผมแกมีเวสป้า 50 สมอลเฟรม
เป็นลูกรักของแกเลยล่ะ ก่อนหน้านั้นแกก็ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ
อยู่มาวันนึงแกไปได้ ชุดคิท เพิ่มกำลังให้ลูกแก ไม่รอช้า แกมุ่งมั่นเต็มที่ จัดแจง ลงมืออัพเกรดลูกชาย
ด้วยตัวเอง(ม่ะมีตังไปอู่) ปัญหามาเลยครับ มันเป็นเรื่อง "ไฟ" ครับไฟที่ตามปรกติจะออกจาก จานไฟ ไป คอยล์
แล้วไปที่ ปลั๊กหัวเทียน สู่ห้องเผาไหม้ แต่งานนี้ ไม่มี!!
ครับ ไม่มีไฟ(หมดไฟ55)
แกไล่เช็คตั้งแต่ 1.ปลั๊กหัวเทียน 2.คอยล์ ทั้งสองชิ้นทำงานปรกติ(เอาไปลองกะคันอื่น)จนสุดท้าย หน้าทองขาว+คอนเดนเซอร์
แกซื้อมาเปลี่ยนทั้งสองชิ้นก็ไม่มีวี่แววว่าไฟจะมา มืดแปดด้าน ผมเลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่น้อง ที่มีความรู้ทางด้านนี้
ถ้าไม่ไหวจริงๆคงต้องไปร้านซ่อมแล้วล่ะครับ ผมแยกออกเป็นข้อๆนะครับ
1.สายไฟที่ออกจากมัดไฟมีประมาณ4-5เส้น เส้นสีแดงที่ต้องเข้าคอยล์ไม่มีไฟมาเลยครับ ที่เหลือ มีไฟมา หมายความว่าไงครับ
2.มีกี่สาเหตุที่จะทำให้มัดไฟทำงานผิดพลาดได้ครับ
3.อยากรู้วิธีถอดจานไฟคอซ่า ที่น๊อตตรงกลางหวานแล้ว ไม่สามารถใช้ตัวดูดจานไฟได้(อันนี้ถือว่าแถมนะครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆความเห็นนะครับ
ระบบไฟเวสป้ามีปัญหา ขอความรู้จากพี่ๆเข้ามาดูอาการให้ทีครับ
เป็นลูกรักของแกเลยล่ะ ก่อนหน้านั้นแกก็ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ
อยู่มาวันนึงแกไปได้ ชุดคิท เพิ่มกำลังให้ลูกแก ไม่รอช้า แกมุ่งมั่นเต็มที่ จัดแจง ลงมืออัพเกรดลูกชาย
ด้วยตัวเอง(ม่ะมีตังไปอู่) ปัญหามาเลยครับ มันเป็นเรื่อง "ไฟ" ครับไฟที่ตามปรกติจะออกจาก จานไฟ ไป คอยล์
แล้วไปที่ ปลั๊กหัวเทียน สู่ห้องเผาไหม้ แต่งานนี้ ไม่มี!! ครับ ไม่มีไฟ(หมดไฟ55)
แกไล่เช็คตั้งแต่ 1.ปลั๊กหัวเทียน 2.คอยล์ ทั้งสองชิ้นทำงานปรกติ(เอาไปลองกะคันอื่น)จนสุดท้าย หน้าทองขาว+คอนเดนเซอร์
แกซื้อมาเปลี่ยนทั้งสองชิ้นก็ไม่มีวี่แววว่าไฟจะมา มืดแปดด้าน ผมเลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่น้อง ที่มีความรู้ทางด้านนี้
ถ้าไม่ไหวจริงๆคงต้องไปร้านซ่อมแล้วล่ะครับ ผมแยกออกเป็นข้อๆนะครับ
1.สายไฟที่ออกจากมัดไฟมีประมาณ4-5เส้น เส้นสีแดงที่ต้องเข้าคอยล์ไม่มีไฟมาเลยครับ ที่เหลือ มีไฟมา หมายความว่าไงครับ
2.มีกี่สาเหตุที่จะทำให้มัดไฟทำงานผิดพลาดได้ครับ
3.อยากรู้วิธีถอดจานไฟคอซ่า ที่น๊อตตรงกลางหวานแล้ว ไม่สามารถใช้ตัวดูดจานไฟได้(อันนี้ถือว่าแถมนะครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆความเห็นนะครับ