เราทำสัญญากู้เงินซื้อบ้านกับธนาคารกสิกรไทย เมื่อ ปลายเดือนธันวาคม 2556
จ่ายเงินงวดแรก เดือน มกราคม 2557 (หักผ่าน บช.กสิกร) เดือนละ 6500 บาท ทุกสิ้นเดือน (30 ปี)
-- เหตุการณ์ผ่านไปอย่างปกติ จนประมาณเดือนพฤษภาคม 2557
เราได้รับหนังสือจาก"บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย"มีการกำหนดเลขที่บัญชีเงินกู้ให้เราใหม่
เดือนมิถุนายน 2557 เราได้รับใบเสร็จการชำระเงินกู้เดือน พ.ค.57จาก"บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย"
จากเดิมเราเคยได้รับจากกสิกร
เหตุเกิด ณ ธนาคารกสิกรสาขาบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ วันที่ 13 กรกฎาคม 2557
เราถือหนังสือจากบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่มีเลขที่บัญชีเงินกู้
ไปที่เคาเตอร์ธนาคาร
Customer: โปะค่าบ้านค่ะ พร้อมยื่นหนังสือข้างต้นให้ จนท.
Kbank1: จนท.รับเรื่อง ตรวจดูเอกสาร ทำหน้างง มีเอกสารมาแค่นี้หรอค่ะ
C: ค่ะ มีแค่นี้ ครั้งแรกค่ะไม่เคยมาโปะ (เริ่มงง คือต้องใช้อะไรอีกหรอ)
K1: (หันไปถาม จนท. ข้างๆ บลาๆๆๆๆ)
K2:ลูกค้าต้องติดต่อฝ่ายสินเชื่อ ขอข้อมูล ซับ ! มา ทางสาขาไม่มีข้อมูล
C:ซับ!คืออะไรค่ะ ต้องติดต่อเองหรอค่ะ(คือต้องติดต่อเอง ดำเนินการเองหรอว่ะ)
K3:ดูหนังสือข้างต้น พิจารณา "อ๋อพวกหนี้เสีย จะมีตลาดมารับซื้อ"
C: (หนี้เสียหรอ หักบัญชีทุกเดือน ไม่เคยขาด) บ่นในใจ
K2:ลูกค้าจะโปะเท่าไรค่ะ
C:1 หมื่นค่ะ
K2: โปะก็คือปิดนะค่ะ
C: จ่ายต้นบางส่วนค่ะ
K:ก็ลูกค้าบอกจะโปะ โปะก็คือจ่ายหมด
C
นี่เราใช้ศัพท์ผิดใช่ป่ะ ในเว็ปพันทิพเขาก็ใช้คำว่าโปะกันเยอะแยะ)
K2:ลูกค้าซื้อบ้านมือสองหรอค่ะ
C:บ้านใหม่ค่ะ โครงการ....
K4: (เรียกเราไปหาหลังจากที่ K3 ไปปรึกษา)
K4: (พยายามทำอยู่สักพักก็ไม่สามารถทำได้ หันไปถามK5, K6,K7 ได้คำตอบเดียวกัน"หนูไม่รู้ ,หนูลืม, หนูไม่ได้ทำนานแล้ว)
K4
โดยรวม บริการดีมากค่ะ แล้วให้เรามาติดต่อใหม่วันทำการถัดไป)
C: (จ่ายค่าบ้านมันยากขนาดนี้หรอเลยหรอ)
เราเดินออกจากแบงค์โมโหนิดๆ แต่มาเดือดตอนโทรเข้า call center 028888888 นี้และ
เราแจ้งเรื่องดังกล่าว ฝ่าายสินเชื่อแจ้งให้เราติดต่อที่เบอร์ 026189933 ต่อ 449-450
เราก็บอกว่า เราทำสัญญากู้กับกสิกร ทำไมถึงให้คำตอบเราไม่ได้ ทำไมต้องให้เราโทรไปทางโน้นที่ ทางนี้ที่
ทำไมถึงไม่รับเรื่องไว้ค่ะ ทำไมต้องให้ลูกค้าดำเนินการติดต่อหาข้อมูลเอง
โทรบ่อยๆ พูดเรื่องเดิมๆบ่อยๆ เหนื่อยนะค่ะ เสียเวลา
เราอยากหมดหนี้ไวๆ เห็นใจด้วย และเราก็ไม่อยากอารมณ์เสียกับธนาคาร แต่ในเมื่อ
โบ้ยกันไปโบ้ยกันมา เราก็ต้องเผยแพร่ให้คนอื่นรับรู้ ให้คนอื่นเห็นศักยภาพธนาคารกสิกรไทยบ้าง
เราขอใช้สื่อพันทิพเพื่อบอกผ่านเรื่องดังกล่าวที่เราเจอมา ขอบคุณค่ะ
เมื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรสาขาบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ทุกคนไม่สามารถหาวิธีรับชำระเงินกู้ค่าบ้านเพิ่มให้ลูกค้าได้
จ่ายเงินงวดแรก เดือน มกราคม 2557 (หักผ่าน บช.กสิกร) เดือนละ 6500 บาท ทุกสิ้นเดือน (30 ปี)
-- เหตุการณ์ผ่านไปอย่างปกติ จนประมาณเดือนพฤษภาคม 2557
เราได้รับหนังสือจาก"บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย"มีการกำหนดเลขที่บัญชีเงินกู้ให้เราใหม่
เดือนมิถุนายน 2557 เราได้รับใบเสร็จการชำระเงินกู้เดือน พ.ค.57จาก"บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย"
จากเดิมเราเคยได้รับจากกสิกร
เหตุเกิด ณ ธนาคารกสิกรสาขาบิ๊กซีสุขสวัสดิ์ วันที่ 13 กรกฎาคม 2557
เราถือหนังสือจากบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่มีเลขที่บัญชีเงินกู้
ไปที่เคาเตอร์ธนาคาร
Customer: โปะค่าบ้านค่ะ พร้อมยื่นหนังสือข้างต้นให้ จนท.
Kbank1: จนท.รับเรื่อง ตรวจดูเอกสาร ทำหน้างง มีเอกสารมาแค่นี้หรอค่ะ
C: ค่ะ มีแค่นี้ ครั้งแรกค่ะไม่เคยมาโปะ (เริ่มงง คือต้องใช้อะไรอีกหรอ)
K1: (หันไปถาม จนท. ข้างๆ บลาๆๆๆๆ)
K2:ลูกค้าต้องติดต่อฝ่ายสินเชื่อ ขอข้อมูล ซับ ! มา ทางสาขาไม่มีข้อมูล
C:ซับ!คืออะไรค่ะ ต้องติดต่อเองหรอค่ะ(คือต้องติดต่อเอง ดำเนินการเองหรอว่ะ)
K3:ดูหนังสือข้างต้น พิจารณา "อ๋อพวกหนี้เสีย จะมีตลาดมารับซื้อ"
C: (หนี้เสียหรอ หักบัญชีทุกเดือน ไม่เคยขาด) บ่นในใจ
K2:ลูกค้าจะโปะเท่าไรค่ะ
C:1 หมื่นค่ะ
K2: โปะก็คือปิดนะค่ะ
C: จ่ายต้นบางส่วนค่ะ
K:ก็ลูกค้าบอกจะโปะ โปะก็คือจ่ายหมด
Cนี่เราใช้ศัพท์ผิดใช่ป่ะ ในเว็ปพันทิพเขาก็ใช้คำว่าโปะกันเยอะแยะ)
K2:ลูกค้าซื้อบ้านมือสองหรอค่ะ
C:บ้านใหม่ค่ะ โครงการ....
K4: (เรียกเราไปหาหลังจากที่ K3 ไปปรึกษา)
K4: (พยายามทำอยู่สักพักก็ไม่สามารถทำได้ หันไปถามK5, K6,K7 ได้คำตอบเดียวกัน"หนูไม่รู้ ,หนูลืม, หนูไม่ได้ทำนานแล้ว)
K4โดยรวม บริการดีมากค่ะ แล้วให้เรามาติดต่อใหม่วันทำการถัดไป)
C: (จ่ายค่าบ้านมันยากขนาดนี้หรอเลยหรอ)
เราเดินออกจากแบงค์โมโหนิดๆ แต่มาเดือดตอนโทรเข้า call center 028888888 นี้และ
เราแจ้งเรื่องดังกล่าว ฝ่าายสินเชื่อแจ้งให้เราติดต่อที่เบอร์ 026189933 ต่อ 449-450
เราก็บอกว่า เราทำสัญญากู้กับกสิกร ทำไมถึงให้คำตอบเราไม่ได้ ทำไมต้องให้เราโทรไปทางโน้นที่ ทางนี้ที่
ทำไมถึงไม่รับเรื่องไว้ค่ะ ทำไมต้องให้ลูกค้าดำเนินการติดต่อหาข้อมูลเอง
โทรบ่อยๆ พูดเรื่องเดิมๆบ่อยๆ เหนื่อยนะค่ะ เสียเวลา
เราอยากหมดหนี้ไวๆ เห็นใจด้วย และเราก็ไม่อยากอารมณ์เสียกับธนาคาร แต่ในเมื่อ
โบ้ยกันไปโบ้ยกันมา เราก็ต้องเผยแพร่ให้คนอื่นรับรู้ ให้คนอื่นเห็นศักยภาพธนาคารกสิกรไทยบ้าง
เราขอใช้สื่อพันทิพเพื่อบอกผ่านเรื่องดังกล่าวที่เราเจอมา ขอบคุณค่ะ