ขอเปลี่ยนออร์เดอร์ที่ร้านไอติม S แล้วพนักงานพูดว่า "เ-ดเข้"

กระทู้สนทนา
เมื่อวาน 10/07/2557 เราแวะซื้อไอศกรีมไปให้คุณแม่วันเกิดค่ที่ร้านไอศกรีมs ที่โรงหนังแถบรัชโยธินค่ะ  อารามที่ไม่ค่อยรู้เรื่องก็เดินไปยืนมองที่ตู้ไอติม  พนักงานก็เข้ามาค่ะ ใส่เสื้อสีฟ้าๆมาบอกโปรโมชั่น แต่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเพราะมัวแต่มองไอติม ฟังอว่วๆว่าซื้อ2กล่องถูกกว่า
แต่ตอนนั้นก็ไม่รู้จดะเอาไปทำไมเยอะ ก็เลนบอกเค้าไปว่าอันเดียวพอ หลังจากนั้นประมาณนาทีนึง หันไปเห็นว่าอันเดัยว 199แต่2อัน 259 เลยเรียกพนักงานค่ะ เราพูดว่า
"โทษนะคะ 2อัน259หรอคะ" พนักงานผู้หญิงคนนั้นก็น่าจะรู้ว่าเราต้องสั่งเพิ่มแน่เลย เค้าอยู่หลังเคาท์เตอร์ค่ะแล้วก็พูดออกมาว่า "ชิ-หายและ"
เราตกใจนิดๆ คืองงว่าพูดออกมาได้ แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรมาก เพราะเค้าคงอุทานอยู่คนเดียว ส่วนพนักงานเก่าที่ยืนอยู่ก็มีท่าตกใจนิดๆ
แล้วพนักงานคนนั้นก็เดินออกมาจากเคาท์เตอร์ มายืนคุยกับเราค่ะ เราก็เลยถามว่า "สั่งเพิ่มได้มั้ยคะ"
เค้าก็หันไปมองหน้าพนักงานที่ในเคาท์เตอร์แล้วพูดออกมาว่า "เชดเข้"  "หนูกดสั่งไปแล้วอ่ะพี่" (แต่มันไม่ใช่ชอช้าง เป็น ยอ ยักษ์เลย) เราตกใจมากเลย ไม่ได้กระแดะอะไรนะคะ แต่เราก็ทำงานเป็ นcustomer service ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเหมือนกัน ซึ่งแบบนี้มันไม่ไหวนะคะที่เอามาพูดต่อหน้าลูกค้า
เรามองหน้าเค้าเพราะตกใจ แต่เค้ามองเรากลับแบบ มองทำไมชั้นไม่ได้ทำไรผิด  หรือเราคิดมากไป เค้าทำหน้าแบบเฉยๆมั้งคะ
พนักงานหลังเคาท์เตอร์ก็มีอาการตกใจแล้วก็บอกน้องคนนั้นว่า ยกเลิกได้แล้วสั่งให้ลูกค้าใหม่ จากนั้นพนักงานคนนั้นก็พูดกับพนักงานหลังเคาท์เตอร์ว่า "หนูไม่ผิดนะพี่ ตอนแรกลูกค้าบอกว่าเอาอันเดียว"


ซึ่งใช่ค่ะ แต่บอกดีๆก็ได้นะคะว่าขอโทษนะคะ ลูกค้าสั่งไปแล้ว เปลี่ยนไม่ได้จริงๆค่ะ  หรืออะไรก็ว่าไป (นี่คือแบบนอบน้อมน้อยสุด)
ตอนนี้รู้สึกแบบ แย่มาก คำเดียวจบ ==
อบรมพนักงานบ้างก็ดีนะคะ ไม่ใช่รับแต่หน้าตารูปลักษณ์ดีอย่างเดียว  จบค่ะ

ขออภัยพิมพ์ผิดเยอะ เอามือถือพิมพ์ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่