เรื่องมีอยู่ว่า ผมให้อินเทอร์เน็ตของเครือข่าย dtac แบบรายเดือน เดือนละ 650 บาท สามารถใช้อินเทอร์เน็ต 3 Gb และผมได้ใช้เป็นระยะเวลาอยู่ประมาณ 8 เดือน แล้วผมก็ไปเห็นโปรโมชั่นของเครือข่ายอื่น ได้อินเทอร์เน็ต 5 Gb และอีกเครือข่าย 6 Gb ในราคาเดียวกัน ผมเลยอยากจะยกเลิกเครือข่าย dtac ผมจึงได้ไปติดต่อกับ dtac สาขาใกล้บ้านคือสาขาแม่สาย
ผมได้เข้าไปสอบถามว่า "ผมจะมาขอยกเลิกการใช้อินเทอร์เน็ตแบบรายเดือนครับ"
พนักงาน "ทางสาขานี้ไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงบริการรายเดือนได้ ต้องเข้าไปที่สาขาบริการใหญ่ อยู่ที่เชียงใหม่ กับกรุงเทพค่ะ"
ผม "ตอนนี้ผมแม่สายนะครับต้องไปไกลขนาดนั้นเลยหรอ" ผมก็คิดในใจ แล้วสาขานี้จะมีไว้เพื่ออะไร? ทำแค่นี้ก็ไม่ได้บ้าไปแล้ว
พนักงาน "งั้นก็มีอีกวิธีง่ายๆคือโทรไปที่1678แล้วบอกว่าจะมาขอเปลี่ยนแปลงเลขหมายจากรายเดือนให้เป็นแบบเติมเงิน"
จากนั้นผมพอกลับมาถึงบ้านผมจรึงรีบโทรไปที่1678 แล้วก็ได้ยินคำแนะนำว่ามีเรื่องอะไรให้ส่งข้อความไปที่ 16789 เพื่อความสะดวกเพราะปัจจุบันมีคนใหช้บริการอยู่มาก ผมจึงพิมพ์ข้อความไปว่า "ผมต้องการเปลี่ยนซิมรายเดือนเบอร์ xxx-xxx-xxxx ให้เป็นซิมเติมเงินครับ " และผมก็ได้ข้อความตอบกลับมาว่า "บริษัทได้รับข้อความของท่านแล้ว หากดำเนินการแล้วจะแจ้งผลทาง SMS อีกครั้งค่ะ" จากนั้นผมก็รอคาดหวังว่าจะมี SMS ตอบกลับมาเป็นเวลา 2-3 ชัวโมง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงโทรไปที่1678 อีกครั้ง ครั้งนี้ผมรอที่จะได้คุยกับ พนักงาน call center dtac เป็นพนักงานชาย ผมก็บอกไปว่าผมต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเลขหมาย xxx-xxx-xxxx จากรายเดือนเป็นแบบเติมเงินครับ พนักงานคนนี้ก็พูจาดีสุภาพ
พนักงาน "เนื่องจากเหตุผลอะไรครับ"
ผม "อ่อเนื่องจากไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตแล้วครับ"
พนักงาน " พอดีพนักงานไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงเลขหมายแบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน หรือว่ายกเลิกได้ครับ ต้องเขาไปที่ศูนย์ใหญ่ที่เชียงใหม่หรือกรุงเทพครับ"
ผม " พอดีผมไม่สะดวกเข้าไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพเลยอะครับ พอจะมีทางออกอื่นมั๊ยครับ"
พนักงาน " ไม่ได้เลยครับ งั้นจะลองปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นก่อนมั๊ยครับ"
ผมก็คิดในใจ กรูจะไม่ใช้แล้ว กรูมีซิมใหม่แล้ว จะยื้อกรูไว้ทำไม แค่นี้เองทำให้กรูเถอะ อีกไม่กี่วันจะครบเดือนแล้ว กรูไม่อยากจ่ายเดือนหน้าแล้ว จะให้กรูเดินทางไปทำไมไกลแค่เปลี่ยนแปลงเลขหมายแค่นี้เอง จากแม่สายไปเชียงใหม่ก็ประมาณ300 กิโลเมตร บ้าไปแล้ว เสียเวลาเป็นวันที่จะเปลี่ยนแปลงเลขหมายแค่นี้ ต้องเสียเงินค่าเดินทางอีกเท่าไร คุ้มแล้วหรอที่ให้กรูไป
ผม เริ่มยั๊ว "อ่อไม่ครับ คือผมต้องการเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน ไม่ต้องการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วผมไปสาขาใกล้ๆแถวนี้ได้มั๊ย"
พนักงาน "สาขาใกล้ๆไม่สามาถทำรายการได้ครับ ต้องไปเชียงใหม่ หรือกรุงเทพครับ หรืองั้นผมจะลองติดต่อกับพนักงานเปลี่ยนแปลงเบอร์รายเดือนให้นะครับ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ"
ความหมายของมันคือ ถ้า
ไม่ไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพ
ก็ต้องใช้เครือข่ายนี้ต่อไป จ่ายรายเดือนต่อไป
ผมก็คิดในใจ อ้าว ถ้าใครไปไม่ได้จริงๆละวะ
ต้องใช้ไปตลอดชีวิตสินะ ถ้ากรูยกเลิกได้นะ กรูจะไม่ใช้รายเดือนของเครือข่าย dtac ตลอดชีวิต
หลังจากวางสายยังมีหน้าส่งข้อความมาให้ประเมินการคุยกับพนักงานอีกนะให้ประเมิน 0-10 ผมก็จักเลย 0 และจะไม่บอกต่ออีก
จากนั้น ผมก็เดินทางไปที่ dtac สาขาแม่สายอีกครั้ง พนักงานที่นี่ดีมากครับ เขาก็เอาโทรศัพท์ของผมไปคุยกับ call center dtacให้ครับ เขาบอกว่าถ้าคนนี้ไม่ทำให้ ต้องโทรไปอีก ต้องทำเป็นหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี ถ้าไม่ทำให้ให้โวยวายเลย แล้วพี่คนนี้ก็ไม่ได้พูดอะไรมากครับเหมือนเขารู้ว่าต้องพูดอะไรบ้างครับ พูดแปบเดียว call center dtac ก็ให้ชำระค่าบริการที่เหลือ ก่อนครบเดือนครับ 626 บาท ก็เรียบร้อยครับ
แต่พอเวลาประมาณบ่าย3 call center dtac ก็โทรกลับมาหาผมอีกครั้งนึง แล้วก็ถามเหมือนเดิมครับเปลี่ยนแปลงทำไม ผมก็ตอบเหมือนเดิมครับ แล้วก็ยังจะถามให้ผมเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นแทนการเปลี่ยนแปลงเบอร์รายเดือนอีก (ผมก็คิดในใจยังไม่จบอีกหรอที่จะให้เปลี่ยนโปรโมชั่น กรูจะไม่ใช้แล้ววววว) แต่ก็ดีที่คนนี้บอกว่าจะทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ที่จริงต้องทำให้อยู่แล้วป่าววะ) เขาจึงถามข้อมูลส่วนตัว วันเดือนปีเกิดแล้วสถานที่จัดส่งบิลเก็บตัง เพื่อเป็นการยืนยันตัวลูกค้า แล้วก็บอกว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินโปรโมชั่น โทรนาทีละ1.50 บาทให้ ภายใน24ชั่วโมงค่ะ
ปล. ไม่ทราบว่าเรื่องพวกนี้ ทาง dtac จะทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากทำไมกันครับ สาขาย่อยๆก็ทำอะไรไม่ได้ งั้นจะตั้งไว้เพื่ออะไรครับ แล้วถ้าผมไปเชียงใหม่กับกรุงเทพไม่ได้จริงๆ ผมคงต้องใช้ไปตลอดชีวิตสินะ อีกอย่างคือตอนสมัคโปรโมชั่น แม่มทำไมสมัคได้ทั่วประเทศ ทำแบบนี้เป็นการยื้อลูกค้าชัดๆ ผมยั๊วมากตอนที่บอกให้ผมไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพ มันไกลเสียเงินและเสียเวลาโดยไช่เหตุ ถ้าเครือข่าย dtac ยังไม่ปรับปรุงเรื่องพวกนี้ ผมว่าคงอีกไม่นานครับ
รู้สึกโมโหกับเครือข่ายโทรศัพท์ DTAC เพราะว่าผมจะยกเลิกการใช้รายเดือนจากเครือข่าย
ผมได้เข้าไปสอบถามว่า "ผมจะมาขอยกเลิกการใช้อินเทอร์เน็ตแบบรายเดือนครับ"
พนักงาน "ทางสาขานี้ไม่สามารถยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงบริการรายเดือนได้ ต้องเข้าไปที่สาขาบริการใหญ่ อยู่ที่เชียงใหม่ กับกรุงเทพค่ะ"
ผม "ตอนนี้ผมแม่สายนะครับต้องไปไกลขนาดนั้นเลยหรอ" ผมก็คิดในใจ แล้วสาขานี้จะมีไว้เพื่ออะไร? ทำแค่นี้ก็ไม่ได้บ้าไปแล้ว
พนักงาน "งั้นก็มีอีกวิธีง่ายๆคือโทรไปที่1678แล้วบอกว่าจะมาขอเปลี่ยนแปลงเลขหมายจากรายเดือนให้เป็นแบบเติมเงิน"
จากนั้นผมพอกลับมาถึงบ้านผมจรึงรีบโทรไปที่1678 แล้วก็ได้ยินคำแนะนำว่ามีเรื่องอะไรให้ส่งข้อความไปที่ 16789 เพื่อความสะดวกเพราะปัจจุบันมีคนใหช้บริการอยู่มาก ผมจึงพิมพ์ข้อความไปว่า "ผมต้องการเปลี่ยนซิมรายเดือนเบอร์ xxx-xxx-xxxx ให้เป็นซิมเติมเงินครับ " และผมก็ได้ข้อความตอบกลับมาว่า "บริษัทได้รับข้อความของท่านแล้ว หากดำเนินการแล้วจะแจ้งผลทาง SMS อีกครั้งค่ะ" จากนั้นผมก็รอคาดหวังว่าจะมี SMS ตอบกลับมาเป็นเวลา 2-3 ชัวโมง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมจึงโทรไปที่1678 อีกครั้ง ครั้งนี้ผมรอที่จะได้คุยกับ พนักงาน call center dtac เป็นพนักงานชาย ผมก็บอกไปว่าผมต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงเลขหมาย xxx-xxx-xxxx จากรายเดือนเป็นแบบเติมเงินครับ พนักงานคนนี้ก็พูจาดีสุภาพ
พนักงาน "เนื่องจากเหตุผลอะไรครับ"
ผม "อ่อเนื่องจากไม่ได้ใช้อินเทอร์เน็ตแล้วครับ"
พนักงาน " พอดีพนักงานไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงเลขหมายแบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน หรือว่ายกเลิกได้ครับ ต้องเขาไปที่ศูนย์ใหญ่ที่เชียงใหม่หรือกรุงเทพครับ"
ผม " พอดีผมไม่สะดวกเข้าไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพเลยอะครับ พอจะมีทางออกอื่นมั๊ยครับ"
พนักงาน " ไม่ได้เลยครับ งั้นจะลองปรับเปลี่ยนโปรโมชั่นก่อนมั๊ยครับ"
ผมก็คิดในใจ กรูจะไม่ใช้แล้ว กรูมีซิมใหม่แล้ว จะยื้อกรูไว้ทำไม แค่นี้เองทำให้กรูเถอะ อีกไม่กี่วันจะครบเดือนแล้ว กรูไม่อยากจ่ายเดือนหน้าแล้ว จะให้กรูเดินทางไปทำไมไกลแค่เปลี่ยนแปลงเลขหมายแค่นี้เอง จากแม่สายไปเชียงใหม่ก็ประมาณ300 กิโลเมตร บ้าไปแล้ว เสียเวลาเป็นวันที่จะเปลี่ยนแปลงเลขหมายแค่นี้ ต้องเสียเงินค่าเดินทางอีกเท่าไร คุ้มแล้วหรอที่ให้กรูไป
ผม เริ่มยั๊ว "อ่อไม่ครับ คือผมต้องการเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงิน ไม่ต้องการปรับเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วผมไปสาขาใกล้ๆแถวนี้ได้มั๊ย"
พนักงาน "สาขาใกล้ๆไม่สามาถทำรายการได้ครับ ต้องไปเชียงใหม่ หรือกรุงเทพครับ หรืองั้นผมจะลองติดต่อกับพนักงานเปลี่ยนแปลงเบอร์รายเดือนให้นะครับ เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ"
ความหมายของมันคือ ถ้า ไม่ไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพ ก็ต้องใช้เครือข่ายนี้ต่อไป จ่ายรายเดือนต่อไป
ผมก็คิดในใจ อ้าว ถ้าใครไปไม่ได้จริงๆละวะ ต้องใช้ไปตลอดชีวิตสินะ ถ้ากรูยกเลิกได้นะ กรูจะไม่ใช้รายเดือนของเครือข่าย dtac ตลอดชีวิต
หลังจากวางสายยังมีหน้าส่งข้อความมาให้ประเมินการคุยกับพนักงานอีกนะให้ประเมิน 0-10 ผมก็จักเลย 0 และจะไม่บอกต่ออีก
จากนั้น ผมก็เดินทางไปที่ dtac สาขาแม่สายอีกครั้ง พนักงานที่นี่ดีมากครับ เขาก็เอาโทรศัพท์ของผมไปคุยกับ call center dtacให้ครับ เขาบอกว่าถ้าคนนี้ไม่ทำให้ ต้องโทรไปอีก ต้องทำเป็นหงุดหงิดอารมณ์ไม่ดี ถ้าไม่ทำให้ให้โวยวายเลย แล้วพี่คนนี้ก็ไม่ได้พูดอะไรมากครับเหมือนเขารู้ว่าต้องพูดอะไรบ้างครับ พูดแปบเดียว call center dtac ก็ให้ชำระค่าบริการที่เหลือ ก่อนครบเดือนครับ 626 บาท ก็เรียบร้อยครับ
แต่พอเวลาประมาณบ่าย3 call center dtac ก็โทรกลับมาหาผมอีกครั้งนึง แล้วก็ถามเหมือนเดิมครับเปลี่ยนแปลงทำไม ผมก็ตอบเหมือนเดิมครับ แล้วก็ยังจะถามให้ผมเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นแทนการเปลี่ยนแปลงเบอร์รายเดือนอีก (ผมก็คิดในใจยังไม่จบอีกหรอที่จะให้เปลี่ยนโปรโมชั่น กรูจะไม่ใช้แล้ววววว) แต่ก็ดีที่คนนี้บอกว่าจะทำให้เป็นกรณีพิเศษ (ที่จริงต้องทำให้อยู่แล้วป่าววะ) เขาจึงถามข้อมูลส่วนตัว วันเดือนปีเกิดแล้วสถานที่จัดส่งบิลเก็บตัง เพื่อเป็นการยืนยันตัวลูกค้า แล้วก็บอกว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินโปรโมชั่น โทรนาทีละ1.50 บาทให้ ภายใน24ชั่วโมงค่ะ
ปล. ไม่ทราบว่าเรื่องพวกนี้ ทาง dtac จะทำให้เป็นเรื่องยุ่งยากทำไมกันครับ สาขาย่อยๆก็ทำอะไรไม่ได้ งั้นจะตั้งไว้เพื่ออะไรครับ แล้วถ้าผมไปเชียงใหม่กับกรุงเทพไม่ได้จริงๆ ผมคงต้องใช้ไปตลอดชีวิตสินะ อีกอย่างคือตอนสมัคโปรโมชั่น แม่มทำไมสมัคได้ทั่วประเทศ ทำแบบนี้เป็นการยื้อลูกค้าชัดๆ ผมยั๊วมากตอนที่บอกให้ผมไปเชียงใหม่หรือกรุงเทพ มันไกลเสียเงินและเสียเวลาโดยไช่เหตุ ถ้าเครือข่าย dtac ยังไม่ปรับปรุงเรื่องพวกนี้ ผมว่าคงอีกไม่นานครับ