รบกวนให้คำแนะนำด้วยค่ะ เรื่องราวเป็นอย่างงี้ค่ะ เราซื้อแอร์ Samsung รุ่น S-Inverter Micro plasma ion ASV 18 E ใช้มาไม่ถึง 3 ปี แอร์พัง แจ้งไปที่ศูนย์บริการ Samsung ไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคม รอจนศูนย์ส่งช่างมาตรวจสอบที่บ้าน ช่างก็แจ้งว่า Main board ของเครื่องเสีย ต้องสั่งอะไหล่ เสียเงินราว 3 พันบาทปลายๆ ใช้เวลา 5-7 วัน ก็จะได้อะไหล่เพื่อมาซ่อมแอร์ เราจึงได้ตกลงสั่งอะไหล่ไป แต่รอจนแล้วจนเล่าก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา ผ่านไปเกือบสามอาทิตย์ก็พยายามติดต่อไปที่ศูนย์เพื่อติดตามงานซ่อม ทางศูนย์ฯ ก็บอกว่าจะให้ผู้รับผิดชอบโทรกลับ แต่รออีกสัปดาห์ก็ยังเงียบ เราเลยแจ้งกลับไปที่ศูนย์ฯ อีกครั้ง ทางศูนย์ฯ ก็บอกว่าจะติดตามเรื่องให้ รอกว่าสัปดาห์จึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแจ้งว่าไม่สามารถซ่อมได้เนื่องจากอะไหล่สำหรับแอร์รุ่นนี้เลิกผลิตไปแล้ว หลังจากทนร้อนมาเป็นเดือนๆ กลับได้รับคำตอบอย่างนี้ เราถามเจ้าหน้าที่ไปว่าเคสนี้ที่ทำได้คือเราต้องซื้อแอร์ใหม่ใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่าใช่ เราเลยถามเจ้าหน้าที่ไปว่าเราใช้แอร์มาไม่ถึงสามปีก็พัง แถมยังบอกว่าอะไหล่เลิกผลิตแล้ว แสดงว่าแอร์ Samsung รุ่นนี้มีอายุใช้งานแค่ 3 ปีใช่ไหม ถ้าใช่ก็น่าจะเขียนไว้ให้ผู้บริโภคทราบเลย ถ้าเป็นอย่างนั้นเราคงต้องร้องเรียนขอความรับผิดชอบจาก Samsung เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าจะแจ้งทาง Samsung ให้ แต่ก็ไม่รู้ว่าทางบริษัทจะช่วยอะไรหรือไม่ ฟังแล้วอึ้งค่ะ ไม่เคยทราบว่าบริษัทใหญ่อย่างนี้จะมีบริการหลังการขายเลวร้ายแบบนี้ หลังจากนอนร้อนๆ รอมาเป็นเดือนกลับได้รับคำตอบว่าต้องซื้อแอร์ใหม่!!!!!!!! เราเลยถามว่าแล้วเราจะทราบความคืบหน้าเมื่อไหร่ พนักงานก็บอกว่าไม่ทราบ เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นคงต้องโทรไปร้องเรียนเองอีกครั้ง พนักงานพยายามพูดร้องขอความเห็นใจว่าตนเป็นผู้รับผิดชอบหากเราแจ้งศูนย์ไปก็ต้องโดนศูนย์โทรกลับมาตามงานอยู่ดี และเสนอว่าจะให้เบอร์โทรเราไว้ เราจึงยอมรอ แต่รออาทิตย์กว่าก็ไม่มีการติดต่อกลับ พอเราโทรไปถามก็พูดจาห้วนๆ เหมือนจำเรื่องราวไม่ได้แล้วบอกให้เรารอติดต่อกลับเพราะงานซ่อมเยอะ
เจอเข้าไปอย่างนี้เราสุดจะทน โทรไปร้องเรียนที่ศูนย์เรื่องบริการ ศูนย์ก็รับเรื่องไว้บอกจะแจ้งกลับ แต่ผ่านมาเป็นอาทิตย์แล้วก็ไม่โทรมา โทรไปถามก็บอกว่าแจ้งเรื่องไว้แล้วต้องรอ ถามว่ารอนอนแค่ไหนก็บอกว่าไม่ทราบ บอกตรงๆ ว่าผิดหวังมากค่ะ ที่บ้านมีแอร์ 5 ตัว เป็น Toshiba 1 ตัว Mitsubishi 1 ตัว Daikin 1 ตัว อีกสองตัวเป็น Samsung ซื้อมาจากงาน "SAMSUNG 11 DAYS SPECIAL" (แห่กันไปซื้อกับเพื่อนๆ ที่ทำบ้านใหม่ รวมกันกับเพื่อนๆ แล้วก็ซื้อมาเกือบสิบตัว) แอร์ตัวอื่นๆ สภาพดี เย็นฉ่ำ เสียงก็ไม่ดัง เหมือน Samsung บอกตรงๆ ตอนนี้เสียใจจริงๆ ค่ะที่ซื้อมานอกจากคุณภาพจะห่วยแล้ว บริการหลังการขายยังเลวร้ายอย่างคาดไม่ถึง เคยแจ้งซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ไม่เคยเจอเคสแบบนี้จริงๆ ค่ะ ยี่ห้อนี้จำไม่ลืมค่ะ
อยากรบกวนถามว่ากรณีอย่างนี้เราควรถอดแอร์ทิ้งแล้วซื้อแอร์ใหม่เลยดีไหมคะ ดูอย่างนี้แล้วความรับผิดชอบของบริษัทนี้คงไม่มี หรือถ้าเกิดรอไปจนได้ซ่อมจริง ไม่รู้อีกกี่วันจะพัง พังแล้วศูนย์ก็คงไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม เสียค่าซ่อมฟรีเปล่าๆ ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ของเราที่ใช้รุ่นเดียวกันก็คงต้องนับถอยหลังรอถอดทิ้งเหมือนกัน
แอร์ Samsung ใช้ไม่ถึง 3 ปีพัง ศูนย์แจ้งว่าอะไหล่เลิกผลิตแล้วต้องซื้อแอร์ใหม่ มันคือความจริงใช่ไหมคะ
เจอเข้าไปอย่างนี้เราสุดจะทน โทรไปร้องเรียนที่ศูนย์เรื่องบริการ ศูนย์ก็รับเรื่องไว้บอกจะแจ้งกลับ แต่ผ่านมาเป็นอาทิตย์แล้วก็ไม่โทรมา โทรไปถามก็บอกว่าแจ้งเรื่องไว้แล้วต้องรอ ถามว่ารอนอนแค่ไหนก็บอกว่าไม่ทราบ บอกตรงๆ ว่าผิดหวังมากค่ะ ที่บ้านมีแอร์ 5 ตัว เป็น Toshiba 1 ตัว Mitsubishi 1 ตัว Daikin 1 ตัว อีกสองตัวเป็น Samsung ซื้อมาจากงาน "SAMSUNG 11 DAYS SPECIAL" (แห่กันไปซื้อกับเพื่อนๆ ที่ทำบ้านใหม่ รวมกันกับเพื่อนๆ แล้วก็ซื้อมาเกือบสิบตัว) แอร์ตัวอื่นๆ สภาพดี เย็นฉ่ำ เสียงก็ไม่ดัง เหมือน Samsung บอกตรงๆ ตอนนี้เสียใจจริงๆ ค่ะที่ซื้อมานอกจากคุณภาพจะห่วยแล้ว บริการหลังการขายยังเลวร้ายอย่างคาดไม่ถึง เคยแจ้งซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ไม่เคยเจอเคสแบบนี้จริงๆ ค่ะ ยี่ห้อนี้จำไม่ลืมค่ะ
อยากรบกวนถามว่ากรณีอย่างนี้เราควรถอดแอร์ทิ้งแล้วซื้อแอร์ใหม่เลยดีไหมคะ ดูอย่างนี้แล้วความรับผิดชอบของบริษัทนี้คงไม่มี หรือถ้าเกิดรอไปจนได้ซ่อมจริง ไม่รู้อีกกี่วันจะพัง พังแล้วศูนย์ก็คงไม่รับผิดชอบเหมือนเดิม เสียค่าซ่อมฟรีเปล่าๆ ส่วนเพื่อนคนอื่นๆ ของเราที่ใช้รุ่นเดียวกันก็คงต้องนับถอยหลังรอถอดทิ้งเหมือนกัน