หากคุณกำลังจะซื้ออุปกรณ์เสริมของซัมซุง โปรดแวะมาอ่านสักนิด

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/32108270 เหมือนเดิมครับ อยากฟังสรุปเลื่อนลงไปอ่านด้านล่างได้เลย แต่อยากร่วมฟังประสบการณ์ก็ลองๆไล่อ่านดูครับ พอดีเป็นคนพูดมาก เลยฝอยไปเยอะ

หลังจากที่ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะซื้อสายชาร์จแท้จากศูนย์ซัมซุงเองเลย ไม่เข้าร้านตัวแทนแล้ว เพื่อประกันที่ดีกว่า ผมจึงไปศูนย์แบรนด์ช็อปของซัมซุงที่พารากอน โดดงานไปเลยตั้งแต่สิบโมงครึ่ง ซึ่งที่นั้นบอกกับผมว่า ไม่มีสายชาร์จของรุ่นที่ผมใช้นะครับ  (note 8) มันหมดแล้ว และของเข้ามาน้อย แนะนำให้ไปศูนย์ซ่อมที่มาบุญครอง ผมถามเพื่อความมั่นใจไปว่าซื้อจากศูนย์บริการตรงนั้นประกันก็ 6เดือนใช่ไหมครับ ทางbrand shopตรงนั้นก็ย้ำมาให้มั่นใจว่า 6 เดือนเท่ากัน ผมก็เดินตัดสยามเซ็น สยามดิสไป จนถึงศูนย์ซัมซุง นั้งรอแกเรียกคิวเป็นเวลาเกือบๆครึ่งชั่วโมง (ทั้งๆที่เจ้าหน้าที่นั้งในช่องว่างๆมีเยอะมาก แต่ไม่ทำงานกัน) ผมได้เน้นย้ำถามกับพนักงานต้อนรับที่ทำหน้าที่กดบัตรคิวถึงเรื่องประกันว่า ซื้อจากศูนย์นี้ประกัน 6เดือนใช่ไหมครับ ทางพนักงานท่านนั้นก็บอกว่า 6เดือน ผมยังทีเล่นทีจริงไปอีกรอบว่า 6 เดือนแน่นะ แกก็ยังตอบแบบมั่นใจว่า แน่นอนครับ ชัวร์ อะชัวร์ก็ชัวร์ หลังจากนั้งรอคิวไปสักพัก ผมก็แจงไปว่าจะซื้อสายชาร์จ และถามไปอีกรอบว่า ประกันนี่กี่เดือน พนักงานที่รับซื้อกลับบอกผมว่า เดือนเดียว ผมก็เลยแย้งไปว่า ผมโทรถามทั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์ ถามทั้งพนักงานสาขาคุณ ทุกคนก็บอก 6 เดือน พนักงานเดินไปตรวจเช็คกับพนักงานกดบัตรคิวที่ผมถามตอนแรก แล้วเดินกลับมาบอกว่า พนักงานที่ตู้กดบัตรไม่รู้เรื่อง จริงๆมันเดือนเดียว ผมก็ถามต่อว่า ที่คอลเซ็นเตอร์ก็บอกผมว่าหกเดือนนะครับ แกก็สวนกลับมาว่า มันเดือนเดียวค่ะ ที่ไหนก็เดือนเดียวหมด เค้าเปลี่ยนนโยบายใหม่หมดแล้ว (ชิปหายสิครับ ถ้าได้ของไม่ดีเหมือนกระทู้ที่ผ่านมา นี่ได้ซื้อกันเดือนต่อเดือนแน่ ) พร้อมชักสีหน้า มองค้อนๆไม่ค่อยดีใส่ผม และพูดว่า แล้วตกลงจะเอาไหมค่ะ (ฟังดูเหวี่ยงๆ อาจจะเพราะผมไปเซ้าซี้แกเยอะไป ทำให้แกรำคาญที่ถามมาก ตรงนี้ต้องขอโทษด้วยนะครับ) ผมก็ไม่มีสายชาร์จใช้ พร้อมกับแบตผมเหลือแค่ 10% ก็เลยบอกไปว่า ก็ต้องเอาสิครับ ไม่มีใช้แล้ว  แล้วก็รับไปในราคา 200กว่าบาท ซึ่งมันก็ไม่แพงหรอก แต่ก็เฟลๆแหะ แบรนด์ชั้นนำของโลก มีพนักงานขี้เหวี่ยงแบบนี้

หลังจากออกจากร้านผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์ทันที ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยังบอกกับผมว่า ประกัน6เดือน ผมก็ถามว่าทำไมทางศูนย์มาบุญครองถึงให้ผมแค่เดือนเดียว ทาง call center เงียบไปพักนึงบอกขอเวลาเช็คหน่อย และกลับมาพร้อมกับบอกว่า ตัวที่ผมซื้อมันเประกันดือนเดียวเท่านั้น (อะไรฟะ) ผมขอเหตุผลทาง call cneter บอกว่า เป็นเพราะผมซื้อที่ศูนย์ซ่อม ศูนย์บริการ ประกันเลยให้เดือนเดียว แต่ถ้าซื้อที่ศูนย์ขาย Brand Shop จะได้ประกัน 6 เดือน ผมก็เงิบสิครับ ยี่ห้อเดียวกัน ศูนย์เหมือนกัน ทำไมถึงแบ่ง มีนโยบายอะไร ยังไง งงไปหมด พยายามเค้นเหตุผลกับคอลเซ็นเตอร์ ว่าทำไมไม่เท่ากัน โอปเรเตอร์ก็เงียบครับ หาเหตุผลไม่ได้ จนแกพูดมาว่า มันคนละราคากัน ที่ผมซื้ออะมันราคาถูกกว่า ประกันเลยน้อยกว่า แต่ที่ BrandShop ราคามันจะแพงกว่า ประกันเลยเยอะกว่า คำถามในหัวตอนนี้เยอะกว่าเดิมอีก แล้วทำไมพวกคุณไม่ขายมันราคาเดียวละฟะ ทำไมต้องแยกกันขาย งงไปหมด ผมถามว่าแล้วลูกค้าจะรู้ได้ไง ทางศูนย์ซ่อมก็ไม่ได้บอกแบบนี้ว่าสองที่มีประกันต่างกัน แต่เห็นว่าถามไร callcenter ก็ตอบไม่ได้สักอย่าง ผมเลยวางสายไป พร้อมกับบทเรียนตามนี้ครับ
• ถ้าจะซื้ออุปกรณ์เสริมของซัมซุงที่มาพร้อมประกัน 6เดือน ให้ซื้อที่แบรนด์ช็อป
• ถ้าจะซื้ออุปกรณ์เสริมในราคาที่ถูกกว่า แต่ประกันเดือนเดียว ให้ซื้อที่ศูนย์ซ่อม

จบตามนี้ครับ หวังว่ามันจะกลายเป็นบทเรียนให้หลายๆคนได้บ้างนะครับ ผมเจ็บมาเยอะเหลือเกินกับแบรนด์นี้ ผมแนะนำพนักงานแบรนด์นี้ทุกคน ช่วยไปคุยกันให้ดีก่อนนะครับ เอาให้มันรู้นโยบายหลังการขายตรงกันทุกคน ลูกค้ามันจะไปรู้เองได้ไงครับ ผมจะมองมุมว่าถูกโกงยังได้เลย ที่ถูกทางร้านแบรนด์ช็อปไล่มาซื้อแบบประกันน้อยตรงนี้เอง ทั้งๆที่บอกประกันเท่ากัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่