ร้านอาหารสมัยนี้ เค้าบริการลูกค้ากันแบบนี้แล้วเหรอคะ? ชาตินี้เจอกันครั้งเดียวพอ!!!

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า จขกท ยืม ล็อคอินเพื่อนมาใช้
เนื่องจากปกติ ได้แต่อ่านกระทู้ แต่วันนี้ขอเป็นคนตั้งเสียเอง เนื่องจากทนพฤติกรรมการบริการแบบนี้ไม่ได้จริงๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ... วันนี้ จขกท และเพื่อนอีก 6 คน (รวมเป็น7)ได้ไปกินข้าวกลางวันกันที่ร้านชื่อดังแห่งหนึ่งแถวสยาม
เมื่อเข้าไปถึง เหลือเพียงโต๊ะว่างเพียงโต๊ะเดียว ที่มี 6 ที่นั่ง ดังนั้นเพื่อนของเราจึงไปนั่งหัวโต๊ะ 1คน
พนักงาน เดินมาด้วยสีหน้าบึ้งตึง แล้วพูดว่า "หัวโต๊ะนั่งไม่ได้นะ!" กระแทกเสียงและไม่มีหางเสียงแม้แต่คำเดียว (นางพูดประโยคนี้ด้วยน้ำเสียงกระแทกมาก)
ด้วยความโมโห เพื่อนเราจึงถามกลับไปว่า "ไม่ให้นั่งหัวโต๊ะแล้วจะให้ไปนั่งตรงไหน?"
นางทำเป็นไม่สนใจก่อนจะหันหลังเดินกลับไป พร้อมกับพูดลอยมาตามลมว่า "นั่งไม่ได้ก็ออกไปดิ"
ก่อนจะหันมาเหล่นิดนึงแล้วก็เดินกลับเข้าหลังร้าน ***คิดดูแล้วกัน พูดแบบนั้นแล้วหันมาเหล่ด้วย "หางตา" พนักงานควรบริการลูกค้าแบบนี้ไหม?
ผ่านไปสักพัก นางเดินออกมากับเพื่อนพนักงานอีกสองคน แล้วก็ยืนคุยกันก่อนจะหันมามองที่โต๊ะเราแบบจ้องตาเขม็งกันทั้งกลุ่ม
แล้วตอนที่นางเดินมารับออเดอร์ เพื่อนเราจึงยกโทรศัพท์ขึ้นถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อชี้ตัวว่าพนักงานคนไหน
พอนางกับเพื่อนเห็นก็สลายตัวกลับเข้าหลังร้านทันทีอย่างรู้งาน ทิ้งไว้เพียงพนักงานชายคนเดียว
เพราะคงจะรู้ตัวว่าเราถ่ายรูปไว้ รู้ตัวแล้วว่าเราก็ไม่ยอมเหมือนกัน

ที่ต้องการจะบอกคือ พนักงานบริการอาจไม่ใช้ ขี้ข้า ไม่ใช่ทาส ที่ลูกค้าจะจิกหัวใช้ไปเสียทุกอย่าง
แต่ก็ควรมีใจรักการบริการมากกว่านี้หรือเปล่า? การกระทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ?
หางเสียงไม่มี? แล้วอะไรคือการพูดกับลูกค้าว่า "นั่งไม่ได้ก็ออกไปดิ" ????????????
เราเข้ามาใช้บริการ เอาเงินมาให้คุณ แล้วนี่คือสิ่งตอบแทนงั้นเหรอ?

!!!!!!! การบริการแย่ๆยังไม่จบเพียงเท่านั้น .... โต๊ะข้างๆเรา เป็นผู้หญิงสูงอายุ 3 ท่านนั่งทานอาหารกันอยู่
  คุณป้าทานกันอิ่มแล้วก็เรียกพนักงานให้มาเก็บเงิน แต่พนักงานร้านนี้กลับมองตอบด้วยสายตาเฉยเมย ก่อนจะเดินไปอย่างไม่สนใจ
  คุณป้าทั้งสามท่านก็นั่ง งง ว่าทำไมถึงโดน พนักงาน เมินเช่นนี้ พูดอะไรผิดงั้นเหรอ?
  ก่อนจะถึงบางอ้อว่า ถ้าจะเช็คบิล ต้องลุกไปจ่ายเงินที่ เค้าน์เตอร์เอง...
สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่กับร้านนี้อย่างที่สุดคือ แล้วทำไมพนักงานถึงไม่พูดกับคุณป้าว่า "กรุณาไปจ่ายเงินที่เค้าน์เตอร์นะคะ" หรืออะไรทำนองนี้ก็ได้
ไม่ใช่หันมามองแล้วเดินเมินออกไปแบบนี้

ร้านอาหารร้านนี้ตั้งอยู่หัวมุมแห่งหนึ่ง โซนสยามสแควร์ ซึ่งเป็นโซนที่เราถือว่า ค่าที่แพง เซอร์วิสชาร์จย่อมแพงตาม นั้นไม่แปลก เราจึงไม่เคยบ่นเรื่องราคา
เราเข้ามาเกือบทุกร้านแล้ว แต่ที่ร้านนี้เราเข้าเป็นครั้งแรก บอกได้เลยว่า ไม่มีร้านไหนที่เราเคยเข้าจะบริการได้แย่เท่าร้านนี้อีกแล้ว
ร้านอื่นเขามีแต่อยากจะต้อนรับลูกค้า ไม่ใช่ "นั่งไม่ได้ก็ออกไปดิ" !!!!

ปิดท้ายด้วยป้ายชื่อของพนักงานคนนี้ที่ติดอยู่ที่หน้าอกว่า
"อัง"
เผื่อเจ้าของสาขาจะแวะเข้ามาดูแล้วนำชื่อนี้ไปพิจารณาว่าสมควรที่จะว่าจ้างต่อไปหรือไม่?

ใครที่เคยเจอแบบเรา ขอให้ร่วมแชร์ประสบการณ์กัน
เราเป็นคนนึงที่ชอบกิน ชอบเข้าร้านอาหาร แม้บางร้านรอเป็นชั่วโมงเราก็รอได้หากพนักงานพูดกับเราดีๆ

"รสชาติอาหาร ยังมีอิทธิพลไม่เท่า การบริการที่ดี" จริงไหม????
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่