Iphone 5s Dtac แบตเสื่อม ส่งเคลม Dtac บอกเครื่องปกติ

สอบถามครับ คือ ผมซื้อเครื่อง iphone 5s มาจากศูนย์ Dtac ใช้มาได้ 7 เดือน
หลังรู้สึกว่าแบตหมดไวมากเลย
ผมจึงทำการทดลอง โดยการชาร์ตเต็มก่อนนอน พอเต็ม 100% ผมก็ดึงปลั๊กออก เพื่อดูตอนเช้าว่าจะเหลือกี่เปอร์เซ็น
ผมนอนตี 1 ตื่น 6โมงเช้า ปรากฎว่า จาก 100% มันเหลือแค่ 55% (Usage 17 min Standby 5ชมกว่า) แล้วก็จะดับไปตอนประมาณ 8โมงเช้า
ทำให้ผมต้องชาร์ตแบตตลอดทั้งวัน ซึ่งทีนี้ผมก็ทำการทดลองนี้อยู่หลายวัน ซึ่งจะได้ค่าเฉลี่ยตอนเช้าอยู่ที่ 55% - 70%

ทำให้ผมต้องไปเคลมที่ศูนย์ ศูนย์บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกทีถ้าเครื่องมีปัญหา
เมื่อวานครับ..มีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่า "พนักงานจากดีแทคค่า ทางศูนย์เช็คเครื่องให้แล้ว เครื่องเป็นปกตินะคะ จะส่งเครื่องคืนเป็นเครื่องเดิมนะครับ"

ผม : "ไม่จริงนะ ถ้าเครื่องปกติแบบนี้ ผมต้องนั่งชาร์ตแบตทั้งวันหรอ ? "
พนักงาน : "หรือจะให้ส่งไปอีกครั้งคะ"
ผม : "อ้าว ส่งไปอีกครั้ง คืออะไรครับ แล้วที่เช็คมาแล้วมันยังไงครับ"
พนักงาน : "คือทางศูนย์ที่ตรวจสอบส่งกลับมาบอกว่า ปกติน่ะค่ะ ถ้าทางลูกค้าว่าง กรุณามารับเครื่องนะคะ"
ผม :  "ครับ เด๋วพรุ่งนี้ผมเข้าไปรับ จะไปขอคุยกับพนักงานที่ตรวจสอบเครื่องด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่า เช็คยังไง"

ซึ่งลักษณะแบบนี้ มันปกติจริงหรือครับ? ผมควรทำยังไงดี เมื่อพนักงานบอกแบบนี้ครับ ใจจริงอยากเคลม เพราะปกติตอนใช้แรกๆ ไม่ได้เป็นแบบนี้ครับ
ถ้าเปิด Standby อยู่ได้เป็นวัน ตอนนี้ แค่ 10ชม ก็หมดแล้ว ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่