สอบถามครับ คือ ผมซื้อเครื่อง iphone 5s มาจากศูนย์ Dtac ใช้มาได้ 7 เดือน
หลังรู้สึกว่าแบตหมดไวมากเลย
ผมจึงทำการทดลอง โดยการชาร์ตเต็มก่อนนอน พอเต็ม 100% ผมก็ดึงปลั๊กออก เพื่อดูตอนเช้าว่าจะเหลือกี่เปอร์เซ็น
ผมนอนตี 1 ตื่น 6โมงเช้า ปรากฎว่า จาก 100% มันเหลือแค่ 55% (Usage 17 min Standby 5ชมกว่า) แล้วก็จะดับไปตอนประมาณ 8โมงเช้า
ทำให้ผมต้องชาร์ตแบตตลอดทั้งวัน ซึ่งทีนี้ผมก็ทำการทดลองนี้อยู่หลายวัน ซึ่งจะได้ค่าเฉลี่ยตอนเช้าอยู่ที่ 55% - 70%
ทำให้ผมต้องไปเคลมที่ศูนย์ ศูนย์บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกทีถ้าเครื่องมีปัญหา
เมื่อวานครับ..มีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่า "พนักงานจากดีแทคค่า ทางศูนย์เช็คเครื่องให้แล้ว เครื่องเป็นปกตินะคะ จะส่งเครื่องคืนเป็นเครื่องเดิมนะครับ"
ผม : "ไม่จริงนะ ถ้าเครื่องปกติแบบนี้ ผมต้องนั่งชาร์ตแบตทั้งวันหรอ ? "
พนักงาน : "หรือจะให้ส่งไปอีกครั้งคะ"
ผม : "อ้าว ส่งไปอีกครั้ง คืออะไรครับ แล้วที่เช็คมาแล้วมันยังไงครับ"
พนักงาน : "คือทางศูนย์ที่ตรวจสอบส่งกลับมาบอกว่า ปกติน่ะค่ะ ถ้าทางลูกค้าว่าง กรุณามารับเครื่องนะคะ"
ผม : "ครับ เด๋วพรุ่งนี้ผมเข้าไปรับ จะไปขอคุยกับพนักงานที่ตรวจสอบเครื่องด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่า เช็คยังไง"
ซึ่งลักษณะแบบนี้ มันปกติจริงหรือครับ? ผมควรทำยังไงดี เมื่อพนักงานบอกแบบนี้ครับ ใจจริงอยากเคลม เพราะปกติตอนใช้แรกๆ ไม่ได้เป็นแบบนี้ครับ
ถ้าเปิด Standby อยู่ได้เป็นวัน ตอนนี้ แค่ 10ชม ก็หมดแล้ว ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย
Iphone 5s Dtac แบตเสื่อม ส่งเคลม Dtac บอกเครื่องปกติ
หลังรู้สึกว่าแบตหมดไวมากเลย
ผมจึงทำการทดลอง โดยการชาร์ตเต็มก่อนนอน พอเต็ม 100% ผมก็ดึงปลั๊กออก เพื่อดูตอนเช้าว่าจะเหลือกี่เปอร์เซ็น
ผมนอนตี 1 ตื่น 6โมงเช้า ปรากฎว่า จาก 100% มันเหลือแค่ 55% (Usage 17 min Standby 5ชมกว่า) แล้วก็จะดับไปตอนประมาณ 8โมงเช้า
ทำให้ผมต้องชาร์ตแบตตลอดทั้งวัน ซึ่งทีนี้ผมก็ทำการทดลองนี้อยู่หลายวัน ซึ่งจะได้ค่าเฉลี่ยตอนเช้าอยู่ที่ 55% - 70%
ทำให้ผมต้องไปเคลมที่ศูนย์ ศูนย์บอกว่าจะติดต่อกลับมาอีกทีถ้าเครื่องมีปัญหา
เมื่อวานครับ..มีโทรศัพท์โทรเข้ามาบอกว่า "พนักงานจากดีแทคค่า ทางศูนย์เช็คเครื่องให้แล้ว เครื่องเป็นปกตินะคะ จะส่งเครื่องคืนเป็นเครื่องเดิมนะครับ"
ผม : "ไม่จริงนะ ถ้าเครื่องปกติแบบนี้ ผมต้องนั่งชาร์ตแบตทั้งวันหรอ ? "
พนักงาน : "หรือจะให้ส่งไปอีกครั้งคะ"
ผม : "อ้าว ส่งไปอีกครั้ง คืออะไรครับ แล้วที่เช็คมาแล้วมันยังไงครับ"
พนักงาน : "คือทางศูนย์ที่ตรวจสอบส่งกลับมาบอกว่า ปกติน่ะค่ะ ถ้าทางลูกค้าว่าง กรุณามารับเครื่องนะคะ"
ผม : "ครับ เด๋วพรุ่งนี้ผมเข้าไปรับ จะไปขอคุยกับพนักงานที่ตรวจสอบเครื่องด้วยครับ อยากรู้เหมือนกันว่า เช็คยังไง"
ซึ่งลักษณะแบบนี้ มันปกติจริงหรือครับ? ผมควรทำยังไงดี เมื่อพนักงานบอกแบบนี้ครับ ใจจริงอยากเคลม เพราะปกติตอนใช้แรกๆ ไม่ได้เป็นแบบนี้ครับ
ถ้าเปิด Standby อยู่ได้เป็นวัน ตอนนี้ แค่ 10ชม ก็หมดแล้ว ไม่ได้ใช้งานอะไรเลย