DTAC ซื้อ iphone5s มาได้ไม่ถึง24ชั่วโมงพัง พนักงานกลับบอกว่า???

กระทู้สนทนา
ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องค่ะ

วันที่ 04/01/14  เวลา 20:30
ดิฉันได้ไปซื้อเครื่อง iphone5s 16gb สีทอง ราคา 24,550บาท เครื่องประกันศูนย์ Dtac มาจากเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ หลังจากนั้น ไปติดฟิล์มซื้อเคสหมดไปหลายบาท กลับมาที่บ้านก่อนนอน ชาร์ตโทรศัพท์ทิ้งไว้ตั้งแต่เที่ยงคืน แบตเหลือ 40%

วันที่ 05/01/14  เวลา 08:00
ตื่นเช้ามา แบตเหลือ 40% เหมือนเดิมไม่เพิ่มไม่ลดค่ะ เอะใจเล็กน้อย คิดว่าที่ชาร์ตอาจมีปัญหา ไม่เป็นไร ตอนเช้ามาทำงาน ลองเอาที่ชาร์ต ชาร์ตเครื่องเพื่อน ใช้ได้ปกติ เริ่มเอาที่ชาร์ตเพื่อนมาชาร์ตของเราบ้าง แต่ชาร์ตไม่เข้าค่ะ แถมแบตยังลดลงเรื่อยๆ ลองเอาที่ชาร์ตของเพื่อนทั้งหมดมาสลับเปลี่ยน สุดท้าย ..ไม่เข้า เอาล่ะ แบตเหลือ 25% ขอทำงานต่อก่อน เดี๋ยวกะว่าจะแว้บไป Dtac สักหน่อย

วันที่ 05/01/14. เวลา 16:30
แวะไป Dtac พนักงาน รอคิว7คิว แต่นานมากจนพี่ที่ได้คิวก่อนดิฉัน3คิวสละคิวให้ดิฉัน บอกรอมาร่วมชั่วโมงแล้ว
ดิฉันเห็นจำนวนลูกค้าแล้วจึงรีบติดต่อพนักงานหน้าร้านก่อนว่า เนี่ย เพิ่งซื้อเครื่องมานะ มันมีปัญหาอยากจะเปลี่ยน แต่พนักงานหน้าร้านบอกว่า ที่นี่ไม่มีเครื่องสำหรับเปลี่ยน มีแต่เครื่องขาย ดิฉันจำเป็นต้องไปที่พารากอนเท่านั้น!
ระหว่างนั้นเขาก็ขอเครื่องดิฉันไปเช็คก่อน พยายามเปลี่ยนสายชาร์ตไปมา สลับกันร่วมครึ่งชั่วโมง แบตเหลือ 5%
พนักงานขออนุญาต reset เครื่อง ข้อมูลหายหมด สุดท้าย.. ไม่ได้เหมือนเดิม แบตเหลือ 3%

ดิฉันนิ่งไป .. เพิ่งซื้อเครื่องมา แต่ตัดสินใจ โอเคงั้นจะไปเปลี่ยนที่พารากอนเดี๋ยวนี้ พนักงานก็บอกว่า วันนี้ไม่ทันแล้วต้องวันอื่น จะเข้าไปวันไหน จะโทรบอกพารากอนให้ เอาแค่เครื่องไปเปลี่ยน อุปกรณ์ไม่ต้องเอาไป ตอนนี้ก็ให้ปิดโทรศัพท์ไปก่อน เดี๋ยวแบตจะหมด..  สรุปแล้วก็คือ ..ระหว่างนี้ก็ให้ดิฉันเป็นบุคคลไร้โทรศัพท์สินะคะ

เอาล่ะค่ะหลังจากที่ดิฉันสาธยายมายืดยาว ต่อจากนี้ คือข้อข้องใจของดิฉันนะคะ
1.)ดิฉันต้องขับรถไปพารากอนเท่านั้นเพื่อเปลี่ยนเครื่องที่ดิฉันเพิ่งจะซื้อมาจากที่นี่ไม่ถึง 24 ชั่วโมง???
2.)มีแต่เครื่องขายไม่มีเครื่องเปลี่ยน ..ดิฉันไม่เข้าใจค่ะ คือเครื่องขาย?เครื่องเปลี่ยน? มันคนละสต้อกกันหรอคะหรือยังไง เครื่องขายนี่คือเครื่องใหม่แกะกล่องออกมาจากโรงงาน แต่เครื่องเปลี่ยนต้องเป็นเครื่องที่คนอื่นส่งเคลมแล้วถูกนำไปซ่อมจนใช้ได้ปกติแล้วจึงเอามาเปลี่ยนให้ แบบนี้หรอคะ?
3.) การที่ให้นำแต่ตัวเครื่องไปเปลี่ยน ชัดเจนว่า คุณจะเปลี่ยนเอาเครื่องเก่ามาให้ดิฉัน ทั้งๆที่เครื่องดิฉันเพิ่งซื้อ
ใหม่ค่ะ ด้วยการที่ฉันต้องเสียสละเวลางานขับรถไปพารากอน เพราะที่ศูนย์พารากอนปิด 5 โมง หรือต่อให้ดิฉันไม่ต้องเดินทางไปเอง คุณควรจะเตรียมเครื่องใหม่ไว้ให้ดิฉัน แล้วไม่จำเป็นที่จะต้องส่งเครื่องไปตรวจเป็นอาทิตย์ หรืออะไรทั้งสิ้น ดิฉันควรจะได้รับเครื่องใหม่ที่ยังไม่แกะซีล

ขอออกตัวเลยนะคะ คุณหลังไมค์มาขอเบอร์ดิฉันได้เลยค่ะ
ดิฉันใช้บริการเบอร์ Dtac มา15ปี เป็น Dtac xtra reward ทั้งครอบครัว โทรศัพท์ทุกเครื่อง
Iphone ทุกเครื่องที่ซื้อ ของ Dtac มาโดยตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่พอเกิดเรื่อง คุณปัดความรับผิดชอบ
ดิฉันเพิ่งซื้อได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง  dtac ควรจะมีมาตรการรองรับ คอยดูแลลูกค้าในส่วนนี้ไม่ใช่หรอคะ แล้วดิฉันเป็นคนทำงาน จะต้องขับรถไปพารากอนเพื่อเช็คเครื่อง ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าฟิล์มที่ดิฉันติดไปในเครื่องเดิม แล้วระหว่างนี้ดิฉันจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อประสานงานในชีวิตประจำวันอีก ดิฉันควรจะต้องทำอย่างไรคะ ?? ระหว่างรอคำตอบ ดิฉันหวังว่า จะได้เห็นการแสดงความรับผิดชอบจาก dtac นะคะ

หวังว่าจะได้รับการตอบกลับอย่างรวดเร็ว
ขอบคุณค่ะ


**********************************************
UPDATE 07/01/14

อัพเดทที่คอมเม้นท์ ที่ 62 นะคะ
ขอบพระคุณคอมเม้นเพื่ิอนๆทุกคนมากค่ะ ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่