ไปอ่านข่าวเจอความพิศดารของการเรียนการสอน ภาษาไทยยุคใหม่
มึนตึ๊บเลยครับ...
วิธีการผสมคำแบบพิสดาร
เกิดปัญหาเด็กอ่านหนังสือไม่แตก ผู้ใหญ่อ่านแบบเรียนเด็กไม่รู้เรื่อง
เมื่อคำว่า... “เก” ...ไม่ได้อ่านว่า... “กอ-เอ”.. แต่อ่านว่า ...“เอ-กอ”
เมื่อคำว่า ...“จำ” ...ไม่ได้อ่านว่า ...“จอ-อำ” ...แต่อ่านว่า... “จอ-อำ-อา” !
นี่คือผลของ ...จอ - เ - ด (เจ็ด).... ปอ - แ - ด ...(แปด)
ทั้งหมดนี้คือวิธีการสอนที่เขียนลงไปในแบบเรียนของเด็กชั้นประถมของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง
เขาให้เหตุผลที่ต้องสอนให้แตกต่างจากความคุ้นชินของคนทั่วๆ ไปเอาไว้ว่า
“สะกดอ่านเรียงไปตามตัวอักษร เพื่อให้เด็กเขียนได้เร็วและถูกต้อง
สามารถวางตำแหน่งของสระ พยัญชนะ วรรณยุกต์ และตัวสะกด ได้ถูกที่”
โอ...แม่จ้าว..
ความก้าวหน้าของภาษาไทยยุคสั้นเสมอหูเป็นเช่นนี้หนอ
ครูตุ๊สอนมั่งหรือยังครับ
อ่ะ...อ่านต่อรายละเอียดที่ดู...!!
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000074230
==================ภาษาไทย...พัฒนา หรือ หายนะ =====================
มึนตึ๊บเลยครับ...
เกิดปัญหาเด็กอ่านหนังสือไม่แตก ผู้ใหญ่อ่านแบบเรียนเด็กไม่รู้เรื่อง
เมื่อคำว่า... “เก” ...ไม่ได้อ่านว่า... “กอ-เอ”.. แต่อ่านว่า ...“เอ-กอ”
เมื่อคำว่า ...“จำ” ...ไม่ได้อ่านว่า ...“จอ-อำ” ...แต่อ่านว่า... “จอ-อำ-อา” !
ทั้งหมดนี้คือวิธีการสอนที่เขียนลงไปในแบบเรียนของเด็กชั้นประถมของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง
เขาให้เหตุผลที่ต้องสอนให้แตกต่างจากความคุ้นชินของคนทั่วๆ ไปเอาไว้ว่า
สามารถวางตำแหน่งของสระ พยัญชนะ วรรณยุกต์ และตัวสะกด ได้ถูกที่”
โอ...แม่จ้าว..
ความก้าวหน้าของภาษาไทยยุคสั้นเสมอหูเป็นเช่นนี้หนอ
ครูตุ๊สอนมั่งหรือยังครับ
อ่ะ...อ่านต่อรายละเอียดที่ดู...!!
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9570000074230