รบกวนช่วยแชร์วิธีการ ในการจดรายงานการประชุมเป็นภาษาอังกฤษกันหน่อยนะ
พอดีเป็นเลขามานานแล้วที่เก่านานๆจดทีเป็นภาษาไทยก็พอทำได้ แต่ก็ไม่ได้ดีมาก
พอมาทำงานที่ใหม่ต้องทำทุกเดือน (เป็นผู้บริหารและผู้จัดการทั้งน้นเลย) ค่อนข้างสำคัญ
ทุกวันนี้ฟังเค้าคุยกันเถียงกันเป็นภาษาอังกฤษจับใจความได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่รู้ว่าอะไรคือข้อสรุป เราควรแก้ไขจากตรงไหนดี
ควรไปเรียนภาษาเพิ่มไหม มันจะช่วยให้เราฟังได้ดีขึ้นไหม
แต่เค้าก็ไม่ได้ให้จดยากอะไร แค่สรุปเอาใจความเฉยๆ ซึ่งเราเองที่ไม่รู้ว่าอะไรคือใจความที่เค้าอยากได้
ตอนนี้นายเราเค้าเลยบอกให้เราพิมพ์ตามใจความที่เค้าอยากได้ (เพราะครั้งแรกเค้าเห็นเราจดเยอะไปหมด จดทุกคนอย่าง)
ซึ่งพอท้ายประชุมจะต้องเอาMOM ขึ้นให้ทุกคนในที่ประชุมรับทราบและแก้ไขเพิ่มเติมหากมีข้อขัดแย้ง
แอบเครียดมากเลยค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
ใครพอจะมีประสบการณ์take minute in English บ้างเอ่ย
พอดีเป็นเลขามานานแล้วที่เก่านานๆจดทีเป็นภาษาไทยก็พอทำได้ แต่ก็ไม่ได้ดีมาก
พอมาทำงานที่ใหม่ต้องทำทุกเดือน (เป็นผู้บริหารและผู้จัดการทั้งน้นเลย) ค่อนข้างสำคัญ
ทุกวันนี้ฟังเค้าคุยกันเถียงกันเป็นภาษาอังกฤษจับใจความได้บ้างไม่ได้บ้าง ไม่รู้ว่าอะไรคือข้อสรุป เราควรแก้ไขจากตรงไหนดี
ควรไปเรียนภาษาเพิ่มไหม มันจะช่วยให้เราฟังได้ดีขึ้นไหม
แต่เค้าก็ไม่ได้ให้จดยากอะไร แค่สรุปเอาใจความเฉยๆ ซึ่งเราเองที่ไม่รู้ว่าอะไรคือใจความที่เค้าอยากได้
ตอนนี้นายเราเค้าเลยบอกให้เราพิมพ์ตามใจความที่เค้าอยากได้ (เพราะครั้งแรกเค้าเห็นเราจดเยอะไปหมด จดทุกคนอย่าง)
ซึ่งพอท้ายประชุมจะต้องเอาMOM ขึ้นให้ทุกคนในที่ประชุมรับทราบและแก้ไขเพิ่มเติมหากมีข้อขัดแย้ง
แอบเครียดมากเลยค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ