หัวข้อวันนี้: คุณค่าของสินค้าและความซื่อสัตย์ของ Sony Xperia Z2
#Sony #SonyTHAILAN #XPERIA #Sonymobile
เหตุการณ์เริ่มจากอุบัติเหตุตั้งแต่
วันที่ 23 พฤษภาคม 2557 ปิยฉัตรทำเครื่องโทรศัพท์ Sony Xperia Z2 เครื่องใหม่ออายุ 1สัปดาห์เศษตกน้ำ น้ำเข้าเครื่อง เลยนำเครื่องไปเข้าศูนย์วันนั้นเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ออกใบรับซ่อมให้และจะแจ้งกงับความคืนหน้า
เวลาผ่านไป จากวันศุกร์ จนถึงวันอังคารก็ยังไม่มีวี่แววใดๆมาจากทางศูนย์ ด้วยความกระวนกระวาย ห่วงสภาพโทรศัพท์จึงโทรสอบถาม ได้ข้อมูลกลับมาว่า สถานะคือยังไม่ทีการเปลี่ยนแปลง ช่างไม่ได้ตรวจสอบ
วันรุ่งขึ้น วันพุธ มีเจ้าหน้าที่โทรมา แต่สอบถามเพียงว่าลูกค้าปิดช่องทุกอย่างของเครื่องหรือไม่ เพื่อตรวขสอบได้ว่าจะเคลมได้ไหม แต่ยังอยู่ในสถานะ 'ช่างยังไม่ได้ตรวจสอบ' เวลาล่วงไปอีกสัปดาห์หนึ่ง ก็ยังไม่มีการแจ้งใดๆกลับมา จึงโทรกลับไปถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบเรื่องความคืบหน้าได้ จึงได้บอกเจ้าหน้าที่ว่ากรุณาสอบถามช่างตอนนี้เลยได้มั้ยว่าเป็นอย่างไร แกะตรวจสอบแล้วหรือไม่ พนักงานก็ไปถามและกลับมาพร้อมคำตอบว่า 'ช่างรอเครื่องมือเพื่อทดสอบระบบกันน้ำ'!!!!!!! นี่มัน 10 วันแล้ว ก็ถามว่าเครื่องมือจะมาเมื่อไหร่ ก็ได้คำตอบว่า ไม่ทราบ ไม่สามารถตอบได้ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรแจ้ง (ครั้งที่ 3แล้วที่ตอบแบบนี้)
เวลาผ่านไปอีก1วัน เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าช่างตรวจสอบแล้ว ระบบกัยน้ำของเครื่องไม่มีปัญหา ดังนั้น เคลมไม่ได้ ก็โอเค...ก็คงต้องซ่อมแต่ต้องซ่อมอะไรบ้าง คำตอบที่ได้คือ ไม่รู้!!! ช่างยังไม่ได้แกะดู ถึงตอนนี้ความอดทนที่เหลืออยู่น้อย หมดลง!!! เอาโทรศัพท์ที่ตกน้ำไปซ่อม ผ่านไป10กว่าวัน เครื่องยังไม่ได้แกะ ผ่านไป 10 วัน สิ่งที่ SonyThailand ให้ความกระจ่างได้คือคุณลูกค่ต้องจ่ายค่าซ่อมนะครับ เพราะเคลมไม่ได้!!!
อ่ะก็คงไม่ได้คำตอบอะไรที่ดีกว่านี้ ก็รอเพราะเจ้าหน้าที่บอก จะโทรแจ้ง (ครั้งที่4) เมื่อช่างแกะ
เวลาผ่านไป ล่วงมาสัปดาห์ที่สาม เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า อุปกรณ์ทุกอย่างพังประเมินค่าซ่อมเท่าซื้อเครื่องใหม่ พระแม่!!! โทรศัพท์ที่บอกกันน้ำ ถ้าหากคุณปิดไม่สนิท มันก็ไม่ต่างจากรุ่นอื่นๆแถมยังอ่อนแอกว่าหรือป่าวนะ?? มาถึงตอนนี้ สอบถามว่า โซนี่มีเรื่องความช่วยเหลือลูกค้าอย่งไรบ้าง เพราะที่เสียเนี่ยเพราะแกะดูช้า จนความเสียหายลุกลามเพิ่มเติมหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตอบมาอย่างมั่นใจว่า 'ไม่ เพราะว่าจะแกะเร็วแกะช้า ก็เสียเท่ากัน!!!!!' พระแม่!!!!! คำตอบซึ้งจริงๆ ก็เลยขอให้ส่งเรื่องเสนอขอความช่วยเหลือจาก #SonyThailand ว่าสามารถให้ค่าส่วนลดอะไหล่หรือช่วยอะไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ก็รับปากและจะโทรแจ้ง (ครั้งที่5) เวลาผ่านไป3วันมั้ง ก็ยังไม่มีวี่แววจึงโทรแจ้งศูนย์ #SonyXperia เจ้าหน้าที่รับเรื่อง อีก2-3วัน เจ้าหน้าที่ #SonyThailand โทรมาบอกว่าผู้ใหญอนุมัติให้ช่วยด้วยการ ให้ลูกค้าซื้อเครื่องใหม่ ด้วยราคา 17,300บาทจากราคาเต็ม 23,900 บาท ซึ่งก็คงเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ก็ตกลง
ผ่านไปจนถึงวันที่ 20มิถุนายน (รวมเวลา 4 สัปดาห์) จึงได้เครื่องใหม่มา เมื่อเจ้าหน้าที่หยิบเครื่องมาให้ ก็แปลกใจ เพราะสิ่งที่คาดหวังคือเครื่องใหม่ทั่แกะมาจากกล่อง แต่เครื่องนี้เจ้าหน้าที่หยิบมาจากซองbubbleกันกระแทก จึงถามย้ำว่า นี่คือเครื่องใหม่เหรอคะ? หรือเป็นเครื่อง Refurbished เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเครื่องใหม่ ถึงตอนนั้น,...ในใจก็คิดว่า #SonyThailand คงไม่หลอกลูกค้า ก็เซ็นต์รับเครื่องมา จนถึงวันนี้ วันที่ 25 มิถุนายน เครื่อวแฮงค์ จึงสงสัยส่งเบอร์ IMEI ไปให้ Xperia care ตรวจสอบวันที่ Activate เครื่องครั้งแรกเผื่อเป็นเครื่องเก่า แต่คำตอบที่ได้กลับมา น่าตกใจยิ่งกว่า เพราะทาง Xperia Care ตอบมาว่า
"with regard to your question, we check this phone IMEI xxxxxxxxxxxxxx is in the system, THIS PHONE IS NOT WARRANTY IN THAILAND"!!!!!!!!! Shockไปเลยสิคับ เครื่องใหม่ที่ทาง #SonyThailand ให้มาแทนด้วยค่าใช้จ่าย 17,300 เป็นเครื่องที่ไม่รับประกันในไทย!!! นี่คืออะไร???
เลยโทรหา Xperia Thailand เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและยืนยันกลับมาว่าไม่รับประกันในไทย รบกวนลูกค้าติดต่อ #SonyThailand. นี่คืออะไร!!!!
ดราม่านี้ คงจะไม่เกิดขึ้น หากทาง #SonyThailand. มีความโปร่งใสและซื่อสัตย์ในการให้บริการและการค้าขาย เราคงเป็นลูกค้าเพียงแค่ 1 คนในอีกหลายล้านคนที่ซื้อของจาก #SonyThailand การมาเขียนแบบนี้คงไม่กระทบยอดขายของท่าน แต่อยากให้ท่านที่ได้อ่านพิจารณาองค์รวมของการซื้อสินค้า นอกจากวัตถุแล้วเราซื้อบริการและการดูแลด้วย หวังว่าคงจะเป็นข้อความให้ท่านพิจารณาอย่างรอบคอบ ขอบคุณค่ะ
คุณค่าของสินค้าและความซื่อสัตย์ของ Sony Xperia Z2 จาก Sony Thailand
#Sony #SonyTHAILAN #XPERIA #Sonymobile
เหตุการณ์เริ่มจากอุบัติเหตุตั้งแต่
วันที่ 23 พฤษภาคม 2557 ปิยฉัตรทำเครื่องโทรศัพท์ Sony Xperia Z2 เครื่องใหม่ออายุ 1สัปดาห์เศษตกน้ำ น้ำเข้าเครื่อง เลยนำเครื่องไปเข้าศูนย์วันนั้นเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ออกใบรับซ่อมให้และจะแจ้งกงับความคืนหน้า
เวลาผ่านไป จากวันศุกร์ จนถึงวันอังคารก็ยังไม่มีวี่แววใดๆมาจากทางศูนย์ ด้วยความกระวนกระวาย ห่วงสภาพโทรศัพท์จึงโทรสอบถาม ได้ข้อมูลกลับมาว่า สถานะคือยังไม่ทีการเปลี่ยนแปลง ช่างไม่ได้ตรวจสอบ
วันรุ่งขึ้น วันพุธ มีเจ้าหน้าที่โทรมา แต่สอบถามเพียงว่าลูกค้าปิดช่องทุกอย่างของเครื่องหรือไม่ เพื่อตรวขสอบได้ว่าจะเคลมได้ไหม แต่ยังอยู่ในสถานะ 'ช่างยังไม่ได้ตรวจสอบ' เวลาล่วงไปอีกสัปดาห์หนึ่ง ก็ยังไม่มีการแจ้งใดๆกลับมา จึงโทรกลับไปถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบเรื่องความคืบหน้าได้ จึงได้บอกเจ้าหน้าที่ว่ากรุณาสอบถามช่างตอนนี้เลยได้มั้ยว่าเป็นอย่างไร แกะตรวจสอบแล้วหรือไม่ พนักงานก็ไปถามและกลับมาพร้อมคำตอบว่า 'ช่างรอเครื่องมือเพื่อทดสอบระบบกันน้ำ'!!!!!!! นี่มัน 10 วันแล้ว ก็ถามว่าเครื่องมือจะมาเมื่อไหร่ ก็ได้คำตอบว่า ไม่ทราบ ไม่สามารถตอบได้ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรแจ้ง (ครั้งที่ 3แล้วที่ตอบแบบนี้)
เวลาผ่านไปอีก1วัน เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าช่างตรวจสอบแล้ว ระบบกัยน้ำของเครื่องไม่มีปัญหา ดังนั้น เคลมไม่ได้ ก็โอเค...ก็คงต้องซ่อมแต่ต้องซ่อมอะไรบ้าง คำตอบที่ได้คือ ไม่รู้!!! ช่างยังไม่ได้แกะดู ถึงตอนนี้ความอดทนที่เหลืออยู่น้อย หมดลง!!! เอาโทรศัพท์ที่ตกน้ำไปซ่อม ผ่านไป10กว่าวัน เครื่องยังไม่ได้แกะ ผ่านไป 10 วัน สิ่งที่ SonyThailand ให้ความกระจ่างได้คือคุณลูกค่ต้องจ่ายค่าซ่อมนะครับ เพราะเคลมไม่ได้!!!
อ่ะก็คงไม่ได้คำตอบอะไรที่ดีกว่านี้ ก็รอเพราะเจ้าหน้าที่บอก จะโทรแจ้ง (ครั้งที่4) เมื่อช่างแกะ
เวลาผ่านไป ล่วงมาสัปดาห์ที่สาม เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า อุปกรณ์ทุกอย่างพังประเมินค่าซ่อมเท่าซื้อเครื่องใหม่ พระแม่!!! โทรศัพท์ที่บอกกันน้ำ ถ้าหากคุณปิดไม่สนิท มันก็ไม่ต่างจากรุ่นอื่นๆแถมยังอ่อนแอกว่าหรือป่าวนะ?? มาถึงตอนนี้ สอบถามว่า โซนี่มีเรื่องความช่วยเหลือลูกค้าอย่งไรบ้าง เพราะที่เสียเนี่ยเพราะแกะดูช้า จนความเสียหายลุกลามเพิ่มเติมหรือไม่ เจ้าหน้าที่ตอบมาอย่างมั่นใจว่า 'ไม่ เพราะว่าจะแกะเร็วแกะช้า ก็เสียเท่ากัน!!!!!' พระแม่!!!!! คำตอบซึ้งจริงๆ ก็เลยขอให้ส่งเรื่องเสนอขอความช่วยเหลือจาก #SonyThailand ว่าสามารถให้ค่าส่วนลดอะไหล่หรือช่วยอะไรได้บ้าง เจ้าหน้าที่ก็รับปากและจะโทรแจ้ง (ครั้งที่5) เวลาผ่านไป3วันมั้ง ก็ยังไม่มีวี่แววจึงโทรแจ้งศูนย์ #SonyXperia เจ้าหน้าที่รับเรื่อง อีก2-3วัน เจ้าหน้าที่ #SonyThailand โทรมาบอกว่าผู้ใหญอนุมัติให้ช่วยด้วยการ ให้ลูกค้าซื้อเครื่องใหม่ ด้วยราคา 17,300บาทจากราคาเต็ม 23,900 บาท ซึ่งก็คงเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว ก็ตกลง
ผ่านไปจนถึงวันที่ 20มิถุนายน (รวมเวลา 4 สัปดาห์) จึงได้เครื่องใหม่มา เมื่อเจ้าหน้าที่หยิบเครื่องมาให้ ก็แปลกใจ เพราะสิ่งที่คาดหวังคือเครื่องใหม่ทั่แกะมาจากกล่อง แต่เครื่องนี้เจ้าหน้าที่หยิบมาจากซองbubbleกันกระแทก จึงถามย้ำว่า นี่คือเครื่องใหม่เหรอคะ? หรือเป็นเครื่อง Refurbished เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าเครื่องใหม่ ถึงตอนนั้น,...ในใจก็คิดว่า #SonyThailand คงไม่หลอกลูกค้า ก็เซ็นต์รับเครื่องมา จนถึงวันนี้ วันที่ 25 มิถุนายน เครื่อวแฮงค์ จึงสงสัยส่งเบอร์ IMEI ไปให้ Xperia care ตรวจสอบวันที่ Activate เครื่องครั้งแรกเผื่อเป็นเครื่องเก่า แต่คำตอบที่ได้กลับมา น่าตกใจยิ่งกว่า เพราะทาง Xperia Care ตอบมาว่า
"with regard to your question, we check this phone IMEI xxxxxxxxxxxxxx is in the system, THIS PHONE IS NOT WARRANTY IN THAILAND"!!!!!!!!! Shockไปเลยสิคับ เครื่องใหม่ที่ทาง #SonyThailand ให้มาแทนด้วยค่าใช้จ่าย 17,300 เป็นเครื่องที่ไม่รับประกันในไทย!!! นี่คืออะไร???
เลยโทรหา Xperia Thailand เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและยืนยันกลับมาว่าไม่รับประกันในไทย รบกวนลูกค้าติดต่อ #SonyThailand. นี่คืออะไร!!!!
ดราม่านี้ คงจะไม่เกิดขึ้น หากทาง #SonyThailand. มีความโปร่งใสและซื่อสัตย์ในการให้บริการและการค้าขาย เราคงเป็นลูกค้าเพียงแค่ 1 คนในอีกหลายล้านคนที่ซื้อของจาก #SonyThailand การมาเขียนแบบนี้คงไม่กระทบยอดขายของท่าน แต่อยากให้ท่านที่ได้อ่านพิจารณาองค์รวมของการซื้อสินค้า นอกจากวัตถุแล้วเราซื้อบริการและการดูแลด้วย หวังว่าคงจะเป็นข้อความให้ท่านพิจารณาอย่างรอบคอบ ขอบคุณค่ะ