เซ็งจริงๆ Sony Thai กับ Sony Xperia Z2 มีปัญหาตั้งแต่ 3 วันแรก

กระทู้สนทนา
เพิ่งซื้อ Z2 มาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วันนี้ส่งเข้าศูนย์เรียบร้อย วันแรกไม่มีปัญหา (ดีใจมากเพราะได้ยินปัญหาการเข้าศูนย์โซนี่มามาก) หลังจากนั้นไม่แน่ใจว่ามี Update อะไรเอง หลังจากนั้นเสียบชาร์ต USB แล้วเครื่องร้องเป็นระยะ สายฟ้ากระพริบ ชาร์ตไม่เข้า เลยเอาที่ชาร์ตแม่เหล็ก(ยืมเพื่อนมา)มาชาร์ตใช้ได้ แต่ปิดเครื่องแล้ว มี LOGO Sony กระพริบเป็นระยะ เครื่องไม่ยอมปิด เลยลองใช้วิธีกด power+Vol up ปิดได้ (ลองหลายแบบ จากประสบการณ์การใช้ SS) โทรเข้า Xperia care เขาแนะนำให้ลง Firmware ใหม่ผ่าน PC Companion ครั้งแรกไม่หาย ลองลงอีกที เสียบ USB ชาร์ตได้แล้ว (ดีใจมาก) พอเปลี่ยนมาชาร์ตแม่เหล็ก คราวนี้สายฟ้ากระพริบชาร์ตไม่เข้า และก็ปิดเครื่องปกติไม่ได้อยู่ดีเหมือนเดิม โทรไป Xperia Care ใหม่ เขาเลยบอกว่าน่าจะเป็นที่ Hardware ให้เข้าศูนย์ เลยลางานไปทั้งวันเลยวันนี้ ไปที่ Loxley ก่อน เจ้าหน้าที่กับช่างดีมากพยายามลง Firmware ให้ใหม่ แต่ก็แก้ไม่ได้ บอกต้องเปลี่ยน Mainboard ต้องรอ 1 สัปดาห์ ตอนนี้อารมณ์เดียวกับซื้อรถป้ายแดง แล้วโดนรื้อเครื่องเลย  ยังทำใจไม่ได้ เลยลองไปศูนย์ใหญ่โซนี่(อาคารกรมดิษฐ์) เจ้าหน้าที่ก็ดีนะ แต่รีบยืนยันก่อนเลยว่าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องไม่ว่าจะยังไงต้องส่งให้ช่างเช็คก่อน ประมาณ 2 สัปดาห์ (โห...ดูจากลักษณะการตรวจสอบเกินแหง) ตัดสินใจกลับไป Loxley ดีกว่า   ขอโพสน์บ่นโซนีไทยหน่อย เบื่อจริงๆไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน แต่เปลี่ยน Mainboard ให้  คิดผิดหรือเปล่าเนื่ยย้ายจาก Samsung ที่ใช้มาตั้งแต่ galaxy S จนถึง Note3  เคยซ่อม Note 8 ทีเดียว(ใช้ไป 7 เดือน)   เฮ้อเซ็งจริง เจอแจ็คพ็อท... ที่เปลี่ยนเพราะชอบกล้องกับรูปทรง และคุณสมบัติอื่นๆ คิดว่า SONY คุณภาพชัวร์กว่า  ขาย Note 3 ไปแล้วด้วย เสียดายจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่