AIS ผู้บริการรายนี้ผมขอลาขาด

กระทู้สนทนา
AIS ถ้าเป็นเมื่อวาน หรือวานซืน ยังเป็นผู้บริการที่ผมชื่นชอบมาตลอด 10 กว่าปีที่ผมใช้มา
แต่ ณ วันนี้ ความรู้สึกดีๆ กับค่ายนี้ มันหมดไปพร้อมๆ กับคำตอบที่ผมได้รับในวันนี้
ผมอาจจะหยุมหยิม หรือคิดเข้าข้างตัวเองไปหรือเปล่า ผมไม่ทราบ แต่คำตอบที่ผมได้รับ
จากปากของ Call Center และจากปากของพนักงานในวันนี้ ผมหมดแล้วซึ่งความชื่นชม
และผมบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ผมคงไม่กลับไปใช้บริการของ AIS อีกแล้ว รวมทั้งคนใกล้ตัวผมด้วย
ซึ่งทุกคนพร้อมแล้วที่จะลาจากผู้บริการรายนี้ เข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ
======================================================
เมื่อประมาณปีที่แล้ว ผมได้ถูกยกระดับจากผู้ใช้ทั่วไป ให้ขยับขึ้นมาเป็น Serenade
ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใช้ที่ถูกยกระดับขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง มีสิทธิพิเศษต่างๆ เข้ามามากมาย
บางอย่างผมก็ใช้อยู่บ่อยครับ บางอย่างผมไม่เคยได้ใช้เลย แต่ด้วยสิทธิพิเศษเหล่านี้
ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมเป็นลูกค้าที่สำคัญของ AIS ผมเลือกที่จะมองข้ามข้อเสียบางอย่าง
ของผู้ให้บริการไป เพราะผมถือว่า บริษัทยกให้ผมเป็นลูกค้าคนสำคัญคนหนึ่ง

จนกระทั่งผมรู้สึกว่า ผมเบื่อแล้วที่จะใช้เบอร์เดิม ต้องการเปลี่ยนเป็นเบอร์ใหม่ตามความเชื่อ
ถึงแม้ว่าผมจะไม่ได้เชื่อเต็มร้อย แต่เบอร์ใหม่ ก็เป็นเบอร์ที่จำง่ายครับ จึงเข้าไปปรึกษา
ที่ศูนย์บริการ จนได้ความมาว่า สามารถโอนสิทธิ์ Serenade มาที่เบอร์ใหม่ได้ครับ
ผมดีใจมากครับ ที่ผู้ให้บริการยังคงยกให้ผมเป็นลูกค้าคนสำคัญอยู่ จนมาถึงวันนี้

ผมเพิ่งรู้ตัวว่า ผมโดนถอดออกจาก Serenade ครับ ผมก็แปลกใจว่าทำไมถึงถอดผม
ออกจากการเป็น Serenade เพราะตอนที่เปลี่ยนเบอร์ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่าสามารถใช้ได้
เหมือนเบอร์เดิมเลย ซึ่งผมก็วางใจ หลังจากได้โอนสิทธิ์มาแล้ว ผมจึงเดินไปยกเลิกครับ
เพราะไม่มีความจำเป็นต้องใช้หลายๆ เบอร์ครับ จึงยกเลิกไป

หลักจากที่ผมรู้ว่าโดนถอดออกจาก Serenade แล้ว ผมก็เลยโทรไปสอบถามกับทาง CC ดู
ซึ่งยอมรับว่า ผมค่อนข้างผิดหวัง และค่อนข้างใช้อารมณ์ในระดับหนึ่ง ต้องขอบคุณ CC
ที่ยังคงใจเย็นและพยายามตอบคำถาม แต่การตอบคำถามของ CC เรียกว่าไม่ได้ช่วย
ให้ผมหายข้องใจครับ

ผมถาม CC ไปว่า ทำไมผมจึงโดนยกเลิกสิทธิ์ ซึ่งทาง CC ก็ตอบเหมือนเดิมครับ
"ต้องมียอดใช้เกิน 1500 บาทต่อเดือนจึงได้สิทธิ์นี้ ซึ่งผมใช้ไม่ถึงยอดจึงยกเลิกสิทธิ์ผมไป"

ผมแปลกใจครับ ที่ตอนแรกทำไมโอนสิทธิ์มาได้ ก็ได้พยายามถามไป ซึ่ง CC ก็ตอบมาว่า
"สิทธิ์ของผมเริ่มตั้งแต่ พฤษภาคม ปีที่แล้ว และได้หมดลงพฤษภาคมปีนี้ โดยบริษัทจะ
ต่อสิทธิพิเศษแบบนี้ให้ปีต่อปี ตามยอดการใช้งาน ในกรณีของผม คือ โอนสิทธิ์ที่เหลือ
เข้ามาที่เบอร์ใหม่"

ผมก็เลยถามไปประมาณว่า แล้วอายุการใช้งานกว่า 10 ปีของผม ทำไมไม่ถูกโอนมาด้วย
เพราะตอนที่ย้ายมาเบอร์ใหม่ ผมได้แสดงความจำนงให้ย้ายอายุการใช้งานมาด้วย
ซึ่งตอนแรกทางศูนย์แจ้งผมมาว่า ตอนนี้ระบบขัดข้อง ทำให้ย้ายไม่ได้ จึงโอนสิทธิ์มาให้อย่างเดียว
ผมย้ำถามไปหลายรอบนะครับ สิทธิ์ของผมยังอยู่เหมือนเดิมไหม ก็ได้ความมาว่าเหมือนเดิมครับ
ทำให้ผมเบาใจ และได้ทำการโอนสิทธิ์มาครับ

หลังจากที่ผมคุยกับทาง CC แล้ว ความข้องใจยังไม่หายครับ จึงไปถามกับทางศูนย์บริการเลย
ซึ่งผมก็ได้รับคำตอบเหมือนๆ กับทาง CC เด๊ะๆ

ทั้ง CC และพนักงาน ได้แจ้งมาว่า ให้ผมเก็บอายุการใช้งานใหม่ซึ่งคำตอบนี้แหละครับที่ผมรับไม่ได้
สรุปก็คือ อายุการใช้งานกว่า 10 ปีของผม ไม่มีค่าอะไรเลยกับบริษัท การที่ผมเป็นลูกค้าที่ใช้มา
อย่างยาวนาน มันมีคุณค่าไม่มากพอเท่าผู้ใช้ที่มีเงินหนา มีค่าใช้จ่ายเยอะ

ซึ่งผมไม่รอช้าครับ ผมบอกกับทาง CC และพนักงานของศูนย์ไปว่า ในเมื่อคุณไม่เห็นคุณค่า
ของผมอย่างนี้ ถ้าอย่างนั้นผมขอเลือกที่จะไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับค่ายอื่นแล้วกันครับ
เพราะในเมื่อบริษัทคุณไม่เห็นคุณค่าของผม ผมก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้บริการจาก
บริษัทของคุณอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่