เราเพิ่งเคยจองตั๋วแอร์เอเชียครั้งแรกเมื่อวานนี้ ก่อนที่จะทำการจองหน้าเว็บเราได้ทำการศึกษาวิธีการจองมาพอสมควรจากห้องบลู เราตามขั้นตอนทุกอย่างมีการลงทะเบียนสมาชิก มีการล็อคอินเข้าระบบ มีชื่อล็อคอินเราอยู่ที่มุมขวาของเว็บ และเราได้ทำการจองสำเร็จระบบตัดบัตรเครดิตของเราเรียบร้อย
หลังจากนั้นเราได้รับอีเมล์ยืนยันการจอง มีการแจ้งบุ๊คกิ๊ง แต่ปรากฏว่าในบุ๊คกิ้งนั้นระบุ ชื่อ และ สกุล (มันควรจะเป็นชื่อเราและนามสกุลเรา) เราตกใจมากคิดว่าทำผิดขั้นตอนไหนรึเปล่า จึงรีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 5 ครั้ง ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าให้ส่งเรื่องผ่านอีฟอร์ม และรอการติดต่อกลับใน 5-7 วันทำการ และให้เราติดต่อเข้ามาสอบถามทุกวัน เราจะเดินทางวันเสาร์ เราร้อนใจมาก น้องคอลเซ็นเตอร์ทุกคนก็ให้บริการอย่างเต็มที่ เราก็เข้าใจเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ มีน้องคอลเซ็นเตอร์คนนึงถามเราว่าเราใช้เบราว์เซอร์อะไร เราก็ตอบว่า IE ซึ่งน้องบอกว่าถ้าเป็น IE ไม่น่ามีปัญหา และน้องก็ถามอีกว่า เราได้พิมพ์ชื่อ-สกุล ผู้เดินทางรึเปล่า เราก็บอกว่าเราติ๊กถูกตรงที่อยู่เดียวกันกับผู้ติดต่อ ซึ่งเราก็ตรวจทานข้อมูลแล้ว
เรื่องที่ชื่อผู้เดินทางไม่มีระบุ ระบุเป็นชื่อ-สกุล แล้วไม่ได้บินเราเคยอ่านในห้องบลูมาเหมือนกัน เรามั่นใจว่าเราทำถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง และเราได้ลงรูปให้เพื่อนๆลองดูว่าตกลงเราพลาดตรงไหน ตรงหน้าจอที่ระบุชื่อผู้เดินทางเราเข้าไปใหม่ เราไม่ได้แคปหน้าจอของเดิมไว้ แต่เราจำได้ และเราก็ลองทำตามเดิมทุกอย่าง คือน้องคอลเซ็นเตอร์พูดแล้วเรารู้สึกหดหู่เลย เข้าใจว่าเค้าทำตามหน้าที่ เค้าก็ถามว่าทำถูกต้องมั๊ย เราก็ยืนยันนะ ถ้ารอการตรวจสอบจากอีฟอร์ม เราคิดว่าคงไม่ทัน เพราะเราจะเดินทางวันเสาร์นี้แล้ว ที่ตั้งกระทู้นี่ไม่ได้ว่าใครนะคะ คอลเซ็นเตอร์เค้าก็ทำตามหน้าที่เค้า ก็ให้บริการดีเท่าที่เค้าจะทำให้เราได้ กรณีนี้หากเราผิดเราก็ยอมรับผิด แต่หากเป็นที่ระบบแอร์เอเชียผิดพลาด เราอยากขอความกรุณาอย่าผลักภาระนั้นให้เรา รบกวนแก้ไขให้ถูกต้องด้วยค่ะ เราเข้าใจว่าทุกอย่างผิดพลาดกันได้ ไม่ว่าคนหรือระบบ เราไม่ใช่คนที่มี skill วีนเหวี่ยง ไม่อยากแก่ไปเป็นมนุษย์ป้า และที่สำคัญเราไม่อยากโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แล้ว เพราะเราได้รับคำตอบเหมือนกันหมด วันนี้ก็ติดต่อเข้าไปอีกครั้ง รวมทั้งหมด 6 ครั้งแล้ว
สอบถามเกี่ยวกับการจองตั๋วของแอร์เอเชียค่ะ
หลังจากนั้นเราได้รับอีเมล์ยืนยันการจอง มีการแจ้งบุ๊คกิ๊ง แต่ปรากฏว่าในบุ๊คกิ้งนั้นระบุ ชื่อ และ สกุล (มันควรจะเป็นชื่อเราและนามสกุลเรา) เราตกใจมากคิดว่าทำผิดขั้นตอนไหนรึเปล่า จึงรีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ เราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 5 ครั้ง ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าให้ส่งเรื่องผ่านอีฟอร์ม และรอการติดต่อกลับใน 5-7 วันทำการ และให้เราติดต่อเข้ามาสอบถามทุกวัน เราจะเดินทางวันเสาร์ เราร้อนใจมาก น้องคอลเซ็นเตอร์ทุกคนก็ให้บริการอย่างเต็มที่ เราก็เข้าใจเค้าไม่มีอำนาจตัดสินใจ มีน้องคอลเซ็นเตอร์คนนึงถามเราว่าเราใช้เบราว์เซอร์อะไร เราก็ตอบว่า IE ซึ่งน้องบอกว่าถ้าเป็น IE ไม่น่ามีปัญหา และน้องก็ถามอีกว่า เราได้พิมพ์ชื่อ-สกุล ผู้เดินทางรึเปล่า เราก็บอกว่าเราติ๊กถูกตรงที่อยู่เดียวกันกับผู้ติดต่อ ซึ่งเราก็ตรวจทานข้อมูลแล้ว
เรื่องที่ชื่อผู้เดินทางไม่มีระบุ ระบุเป็นชื่อ-สกุล แล้วไม่ได้บินเราเคยอ่านในห้องบลูมาเหมือนกัน เรามั่นใจว่าเราทำถูกต้องตามขั้นตอนทุกอย่าง และเราได้ลงรูปให้เพื่อนๆลองดูว่าตกลงเราพลาดตรงไหน ตรงหน้าจอที่ระบุชื่อผู้เดินทางเราเข้าไปใหม่ เราไม่ได้แคปหน้าจอของเดิมไว้ แต่เราจำได้ และเราก็ลองทำตามเดิมทุกอย่าง คือน้องคอลเซ็นเตอร์พูดแล้วเรารู้สึกหดหู่เลย เข้าใจว่าเค้าทำตามหน้าที่ เค้าก็ถามว่าทำถูกต้องมั๊ย เราก็ยืนยันนะ ถ้ารอการตรวจสอบจากอีฟอร์ม เราคิดว่าคงไม่ทัน เพราะเราจะเดินทางวันเสาร์นี้แล้ว ที่ตั้งกระทู้นี่ไม่ได้ว่าใครนะคะ คอลเซ็นเตอร์เค้าก็ทำตามหน้าที่เค้า ก็ให้บริการดีเท่าที่เค้าจะทำให้เราได้ กรณีนี้หากเราผิดเราก็ยอมรับผิด แต่หากเป็นที่ระบบแอร์เอเชียผิดพลาด เราอยากขอความกรุณาอย่าผลักภาระนั้นให้เรา รบกวนแก้ไขให้ถูกต้องด้วยค่ะ เราเข้าใจว่าทุกอย่างผิดพลาดกันได้ ไม่ว่าคนหรือระบบ เราไม่ใช่คนที่มี skill วีนเหวี่ยง ไม่อยากแก่ไปเป็นมนุษย์ป้า และที่สำคัญเราไม่อยากโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แล้ว เพราะเราได้รับคำตอบเหมือนกันหมด วันนี้ก็ติดต่อเข้าไปอีกครั้ง รวมทั้งหมด 6 ครั้งแล้ว