จากเพจ...เอามาฝากกันครับ...
Preview สำหรับ 2014 YZF-R15
* สนามทดสอบวันนี้ค่อนข้างสั้นทำให้ไม่สามารถบอกอะไรได้มาก *
- ท่านั่ง -
ท่านั่งถอดแบ R1 มาเลยครับ หน้าจิก ท้ายดีด เวลานั่งท่าจะดูนักเลงๆ หน่อย เรซซิ่งจ๋าเลยหละ
พักเท้าเป็นอลูมิเนียมเพียวๆ ไม่มียาง แต่หนึบเกาะร่องรองเท้าได้ดีครับ (แต่อาจสะเทือนมากหน่อยเวลาวิ่งทางไกล)
ท่านั่งโดยรวมเป็นสปอร์ตดีครับ ใครชอบท่าเทไปด้านหน้า หมอบนิดๆ คงถูกใจ
Cockpit (ห้องโดยสาร) หรือพื้นที่นั่งของคนขี่นับว่ากว้างนะครับ มีที่เหลือให้สไลด์ตัวไปด้านหลังได้อีก ช่วยให้เปลี่ยนท่าเป็นหมอบ ขยับท่าเป็นท่ามาตรฐานและช่วยให้โยกย้ายตัวได้ง่ายเวลาเข้าโค้ง
แฮนด์....จริงๆ แฮนด์มันก็ไม่ได้สูงอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้เตี้ยเกินไปครับ สาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าหน้ารถจิกลงไปแบบสปอร์ตก็เพราะท้ายที่มันดีด แฮนด์มุมองศาโอเคสำหรับผมแล้วนะ ควบคุมรถได้ง่าย หักแฮนด์สุดไม่ติดถัง มุมองศากำลังดีไม่งุ้มไปไม่บานเกินไป
- เครื่องยนต์ -
เครื่องยนต์นุ่มแม้จะโดนเค้นรอบจนสุด Redline (ตัดรอบ) แทบไม่มีอาการสั่นให้รู้สึก
เกียร์ 1 หมดเร็ว แต่รอบก็มาเร็วเช่นกัน เปิดคันเร่งเป็นพุ่ง
เกียร์ 2 ก็หมดเร็วพอๆ กับเกียร์ 1 แต่ได้อารมณ์แบบสปอร์ต
เกียร์อื่นๆ ไม่ได้ใช้เพราะสนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ได้ใช้แค่เกียร์ 3
เกียร์นุ่ม ระยะคลัทช์กำลังดี และ Short Shift (สับสั้น) เล่นได้โดยไม่ติดขัด
แรงบิดนับว่าดี แต่ยังไม่ฟันธง เพราะสนามสั้นมาก แต่ที่รู้คือแรงบิดและทอร์คนั้นเป็ฯมิตรกับผู้ขี่ ไม่น่ากลัวแต่มีกำลังพอให้ขี่สนุก
โดยส่วนตัว (นักทดสอบ) ผมรู้สึกว่ามันก็โอเคอยู่นะ เพราะเกียร์หมดเร็วเราก็ได้ตบเข้าเกียร์ใหม่เร็ว....ซึ่งอารมณ์การขี่ในสนามที่มันต้องหวดต้องเค้น มันไม่เหมือนกับบนถนน ผมคิดว่าบนถนนมันคงไม่มีใครเปิดคันเร่งโหดๆ แบบในสนามแน่ๆ เพราะงั้นเรื่องเกียร์หมดเร็วหรือมันทดรอบมาให้สุดเร็วก็คงไม่ต้องห่วงมาก....ยังไงซะ FRM ก็จะทดสอบแบบโหดๆ เต็มๆ กับ R15 ในเดือนหน้านี้ครับ
- ช่วงล่าง -
ช่วงล่างดีกว่าที่คิด แม้ด้านหน้ารถจะต้องรับแรงกระแทกมากขึ่นเพราะท้ายรถมันดีด แต่ช่วงล่างก็ยึดเกาะถนนได้ดีโดยเฉพาะในโค้ง (แต่เข้าโค้งกันไม่เร็วมากจึงฟังธงไม่ได้) เนื่องจากไม่ค่อยได้เจอหลุมหรือพื้นถนนขรุขระ เราจึงขอแค่บอกว่าโช้คนุ่มหนึบที่ความเร็วและโค้งในระดับเริ่มต้น....แต่สำหรับการหวดในสนามแบบนี้....ถ้า R15 เอาอยู่ บนถนนมันก็ไหวครับ
- เบรก -
เบรกนุ่มดี เบรกหน้าจิกเป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha (ใครใช้ Yamaha จะรู้ดี) เบรกหลังตอนสนองได้ดี แม้จะไม่เป็น ABS แต่ก็ให้สมรรถนะการเบรกที่มาตรฐาน....ต้องทดสอบแบบฮาร์ดคอร์อีกครั้งเพื่อฟันธง
- สรุป -
สรุปโดยรวมแล้ว R15 ดีกว่าที่คาดเอาไว้ เฟรม Delta Box สวิงอาร์มอลูมิเนียมทรงสปอร์ต เครื่องยนต์โหดๆ รอบเครื่องมาเร็ว ท่านั่งแบบ R1 แฮนด์ลิ่งแบบสปอร์ตแต่ไม่เมื่อย โช้ค + ยางหนึบเกาะพื้นได้ดีทำให้ขี่สนุก....R15 เป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจสำหรับรถสปอร์ต (รถผู้ชาย) ของค่าย Yamaha
เครดิต :
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://www.facebook.com/FRMfans/photos/a.360118000736740.84645.357731380975402/660115784070292/?type=1&theater
Preview 2014 YZF-R15
Preview สำหรับ 2014 YZF-R15
* สนามทดสอบวันนี้ค่อนข้างสั้นทำให้ไม่สามารถบอกอะไรได้มาก *
- ท่านั่ง -
ท่านั่งถอดแบ R1 มาเลยครับ หน้าจิก ท้ายดีด เวลานั่งท่าจะดูนักเลงๆ หน่อย เรซซิ่งจ๋าเลยหละ
พักเท้าเป็นอลูมิเนียมเพียวๆ ไม่มียาง แต่หนึบเกาะร่องรองเท้าได้ดีครับ (แต่อาจสะเทือนมากหน่อยเวลาวิ่งทางไกล)
ท่านั่งโดยรวมเป็นสปอร์ตดีครับ ใครชอบท่าเทไปด้านหน้า หมอบนิดๆ คงถูกใจ
Cockpit (ห้องโดยสาร) หรือพื้นที่นั่งของคนขี่นับว่ากว้างนะครับ มีที่เหลือให้สไลด์ตัวไปด้านหลังได้อีก ช่วยให้เปลี่ยนท่าเป็นหมอบ ขยับท่าเป็นท่ามาตรฐานและช่วยให้โยกย้ายตัวได้ง่ายเวลาเข้าโค้ง
แฮนด์....จริงๆ แฮนด์มันก็ไม่ได้สูงอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้เตี้ยเกินไปครับ สาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าหน้ารถจิกลงไปแบบสปอร์ตก็เพราะท้ายที่มันดีด แฮนด์มุมองศาโอเคสำหรับผมแล้วนะ ควบคุมรถได้ง่าย หักแฮนด์สุดไม่ติดถัง มุมองศากำลังดีไม่งุ้มไปไม่บานเกินไป
- เครื่องยนต์ -
เครื่องยนต์นุ่มแม้จะโดนเค้นรอบจนสุด Redline (ตัดรอบ) แทบไม่มีอาการสั่นให้รู้สึก
เกียร์ 1 หมดเร็ว แต่รอบก็มาเร็วเช่นกัน เปิดคันเร่งเป็นพุ่ง
เกียร์ 2 ก็หมดเร็วพอๆ กับเกียร์ 1 แต่ได้อารมณ์แบบสปอร์ต
เกียร์อื่นๆ ไม่ได้ใช้เพราะสนามมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ได้ใช้แค่เกียร์ 3
เกียร์นุ่ม ระยะคลัทช์กำลังดี และ Short Shift (สับสั้น) เล่นได้โดยไม่ติดขัด
แรงบิดนับว่าดี แต่ยังไม่ฟันธง เพราะสนามสั้นมาก แต่ที่รู้คือแรงบิดและทอร์คนั้นเป็ฯมิตรกับผู้ขี่ ไม่น่ากลัวแต่มีกำลังพอให้ขี่สนุก
โดยส่วนตัว (นักทดสอบ) ผมรู้สึกว่ามันก็โอเคอยู่นะ เพราะเกียร์หมดเร็วเราก็ได้ตบเข้าเกียร์ใหม่เร็ว....ซึ่งอารมณ์การขี่ในสนามที่มันต้องหวดต้องเค้น มันไม่เหมือนกับบนถนน ผมคิดว่าบนถนนมันคงไม่มีใครเปิดคันเร่งโหดๆ แบบในสนามแน่ๆ เพราะงั้นเรื่องเกียร์หมดเร็วหรือมันทดรอบมาให้สุดเร็วก็คงไม่ต้องห่วงมาก....ยังไงซะ FRM ก็จะทดสอบแบบโหดๆ เต็มๆ กับ R15 ในเดือนหน้านี้ครับ
- ช่วงล่าง -
ช่วงล่างดีกว่าที่คิด แม้ด้านหน้ารถจะต้องรับแรงกระแทกมากขึ่นเพราะท้ายรถมันดีด แต่ช่วงล่างก็ยึดเกาะถนนได้ดีโดยเฉพาะในโค้ง (แต่เข้าโค้งกันไม่เร็วมากจึงฟังธงไม่ได้) เนื่องจากไม่ค่อยได้เจอหลุมหรือพื้นถนนขรุขระ เราจึงขอแค่บอกว่าโช้คนุ่มหนึบที่ความเร็วและโค้งในระดับเริ่มต้น....แต่สำหรับการหวดในสนามแบบนี้....ถ้า R15 เอาอยู่ บนถนนมันก็ไหวครับ
- เบรก -
เบรกนุ่มดี เบรกหน้าจิกเป็นเอกลักษณ์ของ Yamaha (ใครใช้ Yamaha จะรู้ดี) เบรกหลังตอนสนองได้ดี แม้จะไม่เป็น ABS แต่ก็ให้สมรรถนะการเบรกที่มาตรฐาน....ต้องทดสอบแบบฮาร์ดคอร์อีกครั้งเพื่อฟันธง
- สรุป -
สรุปโดยรวมแล้ว R15 ดีกว่าที่คาดเอาไว้ เฟรม Delta Box สวิงอาร์มอลูมิเนียมทรงสปอร์ต เครื่องยนต์โหดๆ รอบเครื่องมาเร็ว ท่านั่งแบบ R1 แฮนด์ลิ่งแบบสปอร์ตแต่ไม่เมื่อย โช้ค + ยางหนึบเกาะพื้นได้ดีทำให้ขี่สนุก....R15 เป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่และน่าสนใจสำหรับรถสปอร์ต (รถผู้ชาย) ของค่าย Yamaha
เครดิต : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้