มาครับ มารีวิวกัน R15
ออกตัวก่อนนะครับ ไม่ใช้รถผม เอาสามล้อไปแลกเขามาลอง อิอิ
เริ่มต้นจากรูปทรง โดยรวมทั้งหมด ผมว่าเข้าท่าดี รูปทรงสุดสปอร์ต เหมือนรุ่นพี่ R1 ไฟหน้าคู่ ไฟท้าย LED สีขาว คู่แข่ง CBR150หมองไปเลยที่เดียว จะติหน่อยจากการมองถังน้ำมันรุ่นนี้จะดูเล็กไปหน่อย ทำให้สัดส่วนดูไม่ค่อยสมดุลย์เท่าไร ภาพรวม OK
ขึ้นคร่อมท่าขี่ได้ใจคอสปอร์ตจริงๆ เหมือน Super Sport เป๊ะ ใครที่คาดหวังว่าจะได้ท่าขี่สบายๆ หลังตรงๆ ไม่ต้องคิดซื้อมาขี่ครับ ตัวนี้ท่าขี่มันหมอบพร้อมจะเข้าโค้งตลอดเวลา
พอลองขี่ใช่เลย ผมยังไม่เคยเจอรถสปอร์ตบ้านเราที่กดหน้าเยอะๆขนาดนี้ เหมือนขี่บนล้อหน้า เบรคใช้แต่เบรคหน้าเบรคหลังไม่ได้แตะเลย เบรคหนึบแบบรถสปอร์ต สมรรถการเลี้ยวดีมาก พับง่าย คล่องโค้ง อีกเช่นกันใครที่คาดหวังว่าจะได้รถสบายๆเลี้ยวช้าๆด้วยแฮนด์อย่างเดียวอย่าซื้อมาขี่ครับ คันนี้มันเหมาะที่จะเข้าโค้งด้วยการเอียงรถเอาเขาแตะพื้นเท่านั้น สวรรค์ของนักบิดอย่างผมเลยหละ รถน้ำหนักเบา ทำให้คล่องตัวมาก บอกได้เลยครับ ตรงกันข้ามกับ CBR150โดยสิ้นเชิง CBR150 มันจะเหมือนรถทัวริ่งแฮนด์สูง พักเท้าต่ำ เหมาะจะขี่ทางตรงๆ ขี่แบบเรสซิ่งไม่มันส์ ส่วนเจ้า R15 มันเรซซิ่ง ชัดๆ
เปรียบเที่ยบกำลัง R15 ไม่จัดจี๊ดจ๊าดเท่า CBR150 แต่ทอร์คสูง ขึ้นความเร็วสูงสุดที่เกียรหกได้ไวและยืนความเร็วตลอดการเดินทาง CBR150 พอขึ้นเนินต้องเปลี่ยนเกียรเป็น5 พอลงเนินถึงจะใส่เกียร6 พอจะแซงต้องเชนมา3 ส่วน R15 แซงที่เกียร6ได้เลย เต็มทีเชนเกียรเดียว ถ้าความเร็วต่ำลงมาเยอะๆ ความเร็วสูงสุดR15ผมทำได้ 135ที่ 9,500รอบ ส่วนCBR150ได้140 ที่ 10,500รอบตอนลงเนิน
ทางเรียบๆ R15ได้ 125กมต่อชั่วโมงที่เกียร6สามารถยืนยาวๆได้ CBR150ได้ 120 กมต่อชั่วโมง ที่เกียร5 พอใส่เกียร6แล้วความเร็วตกลงมาเหลือ110ครับ หรือศัพท์แบบผมเรียกว่าโหน คือขี่แล้วเหนื่อยครับ ต้องรักษากำลังรถเอาไว้ด้วยการใช้รอบสูงๆ
สุดท้ายตอนนี้เปรียบเทียบR15 กับ CBR150
รูปทรง ผมให้ R15=9 CBR150=7 เนื่องจากไฟหน้าคู่ ไฟท้าย LED รูปทรงสปอร์ตสวิงอาร์มอลูมิเนียม หน้าต่ำตูดแหลมเปี๊ยบ ติข้อเดียว ถังน้ำมันดูเล็กไปหน่อย
การขับขี่ ผมให้ R15=10 CBR150=8 ใช่เลยครับ โคดสปอร์ต
สมรรถนะผมให้ R15=9 CBR150=7 ผมไม่ชอบ CBR150 กำลังรอบต่ำ-กลางไม่มีเลย ต้องขี่รอบสูงๆ ข้อติR15คือ รอบขึ้นช้าไปนิด นี่ถ้าขึ้นเร็ว ให้10เต็ม
ได้เวลา รีวิว R15
ออกตัวก่อนนะครับ ไม่ใช้รถผม เอาสามล้อไปแลกเขามาลอง อิอิ
เริ่มต้นจากรูปทรง โดยรวมทั้งหมด ผมว่าเข้าท่าดี รูปทรงสุดสปอร์ต เหมือนรุ่นพี่ R1 ไฟหน้าคู่ ไฟท้าย LED สีขาว คู่แข่ง CBR150หมองไปเลยที่เดียว จะติหน่อยจากการมองถังน้ำมันรุ่นนี้จะดูเล็กไปหน่อย ทำให้สัดส่วนดูไม่ค่อยสมดุลย์เท่าไร ภาพรวม OK
ขึ้นคร่อมท่าขี่ได้ใจคอสปอร์ตจริงๆ เหมือน Super Sport เป๊ะ ใครที่คาดหวังว่าจะได้ท่าขี่สบายๆ หลังตรงๆ ไม่ต้องคิดซื้อมาขี่ครับ ตัวนี้ท่าขี่มันหมอบพร้อมจะเข้าโค้งตลอดเวลา
พอลองขี่ใช่เลย ผมยังไม่เคยเจอรถสปอร์ตบ้านเราที่กดหน้าเยอะๆขนาดนี้ เหมือนขี่บนล้อหน้า เบรคใช้แต่เบรคหน้าเบรคหลังไม่ได้แตะเลย เบรคหนึบแบบรถสปอร์ต สมรรถการเลี้ยวดีมาก พับง่าย คล่องโค้ง อีกเช่นกันใครที่คาดหวังว่าจะได้รถสบายๆเลี้ยวช้าๆด้วยแฮนด์อย่างเดียวอย่าซื้อมาขี่ครับ คันนี้มันเหมาะที่จะเข้าโค้งด้วยการเอียงรถเอาเขาแตะพื้นเท่านั้น สวรรค์ของนักบิดอย่างผมเลยหละ รถน้ำหนักเบา ทำให้คล่องตัวมาก บอกได้เลยครับ ตรงกันข้ามกับ CBR150โดยสิ้นเชิง CBR150 มันจะเหมือนรถทัวริ่งแฮนด์สูง พักเท้าต่ำ เหมาะจะขี่ทางตรงๆ ขี่แบบเรสซิ่งไม่มันส์ ส่วนเจ้า R15 มันเรซซิ่ง ชัดๆ
เปรียบเที่ยบกำลัง R15 ไม่จัดจี๊ดจ๊าดเท่า CBR150 แต่ทอร์คสูง ขึ้นความเร็วสูงสุดที่เกียรหกได้ไวและยืนความเร็วตลอดการเดินทาง CBR150 พอขึ้นเนินต้องเปลี่ยนเกียรเป็น5 พอลงเนินถึงจะใส่เกียร6 พอจะแซงต้องเชนมา3 ส่วน R15 แซงที่เกียร6ได้เลย เต็มทีเชนเกียรเดียว ถ้าความเร็วต่ำลงมาเยอะๆ ความเร็วสูงสุดR15ผมทำได้ 135ที่ 9,500รอบ ส่วนCBR150ได้140 ที่ 10,500รอบตอนลงเนิน
ทางเรียบๆ R15ได้ 125กมต่อชั่วโมงที่เกียร6สามารถยืนยาวๆได้ CBR150ได้ 120 กมต่อชั่วโมง ที่เกียร5 พอใส่เกียร6แล้วความเร็วตกลงมาเหลือ110ครับ หรือศัพท์แบบผมเรียกว่าโหน คือขี่แล้วเหนื่อยครับ ต้องรักษากำลังรถเอาไว้ด้วยการใช้รอบสูงๆ
สุดท้ายตอนนี้เปรียบเทียบR15 กับ CBR150
รูปทรง ผมให้ R15=9 CBR150=7 เนื่องจากไฟหน้าคู่ ไฟท้าย LED รูปทรงสปอร์ตสวิงอาร์มอลูมิเนียม หน้าต่ำตูดแหลมเปี๊ยบ ติข้อเดียว ถังน้ำมันดูเล็กไปหน่อย
การขับขี่ ผมให้ R15=10 CBR150=8 ใช่เลยครับ โคดสปอร์ต
สมรรถนะผมให้ R15=9 CBR150=7 ผมไม่ชอบ CBR150 กำลังรอบต่ำ-กลางไม่มีเลย ต้องขี่รอบสูงๆ ข้อติR15คือ รอบขึ้นช้าไปนิด นี่ถ้าขึ้นเร็ว ให้10เต็ม