ตอนนี้เข้ามาคันเดียวครับ เป็นรถเทส เปิดให้คนทั่วไปได้ทดลองขับครับ
ความเห็นส่วนตัว จากที่เคยขับ CBR 150 มา ก็พอจะเปรียบเทียบได้ครับ
ฟีลลิ่ง
-R15 นี่จะเป็นสปอร์ตเอามากๆ เล่นทำเอา Ninja 250 ผมกลายเป็นทัวริ่งจ๋าไปเลย ยังไม่เคยขับรถขนาดไม่เกิน 250 ซีซี. รุ่นไหนที่มีความเป็นสปอร์ตขนาดนี้ครับ ฟีลเหมือนนับ R6 เลย หน้าจิก ก้นโด่ง คนขับว่าขึ้นลำบากแล้ว คนซ้อนคงไม่ต้องพูดถึง . . ผมสูง170นั่งได้พอดี่ครับ ส้นเท้ายกนิดหน่อยไม่ใช่ปัญหา
การควบคุม
-มั่นใจมาก . . ช่วงล่างดูดติดกับพ้นดีครับ การใช้งานทั่วไปคงไม่ต่างกับ CBR150 เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นคนชอบเล่นโค้ง จะรู้สึกได้ชัดเจนครับ มั่นคงกว่า . . . ลองขับแล้วรู้สึกได้เลยว่ารถนี้เข่าเช็ดพื้นได้ง่ายๆ การพลิกตัวไปมาทำได้ไวมาก ไม่รู้สึกถึงน้ำหนักรถเลย ถังเล็กๆที่ถือเป็นการออกแบบที่ได้ประโยชน์ครับ ที่รู้สึกได้คือ คล่องตัวกว่า CBR นิดหน่อยครับ
เครื่องยนต์
-ความรู้สึกผม CBR จะนุ่มนวลกว่า R15 ครับ . . R15 ฟีลจะถ่อยๆนิดนึง ไม่นุ่มนวลเหมือน Spark . . แต่แรงบิดติดมือกว่า CBR ครับ ของ CBR พอเปลี่ยนไปเกียร์ 6 กำลังจะห้อยทันทีจะเพิ่มความเร็วต้องลดเกียร์ แต่ R15 แรงบิดที่เกียร์ 6 ยังเหลือๆการคงความเร็วไม่อ่อนไหวเท่า CBR ส่วนเรื่องความแรง ผมว่า CBR จะไหลได้ยาวกว่า R15 จะถึง Top speed ไวกว่า แต่ไหลได้ไม่ยาวเท่า
สรุป . . R15 เป็นรถที่เน้นความสปอร์ตแบบสุดโต่งจริงๆครับ ไม่ได้ออกแบบมาครึ่งๆกลางๆใช้งานง่าย เป็นมิตรกับทุกคนเหมือน CBR150
ถ้าใครชอบใช้รถทัวริ่ง ขับทางไกลบ่อยๆ มองข้าม R15 ได้เลยครับ ความสบายต่างจาก CBR มากอยู่ แม้แต่การใช้งานในเมือง แต่ถ้าใครมีงานอดิเรกอยู่ในโค้งเป็นส่วนใหญ่ ผมว่าเจ้านี่สร้างความมันส์ได้มากกว่า Ninja 250 ซะอีก (ถ้าไม่นับเรื่องกำลัง)
ข้อตำหนิ . .
-บางส่วนดูขาดๆเกินเหมือนไม่ได้จงใจออกแบบ อย่างเช่น แคร้งเครื่องด้านขวา จุดที่ตอนแรกผมนึกว่าเป็นตาแมว แต่ที่จริงแล้วเป็นคันสตาร์ทเท้า อินโดมีให้ แต่พอมาไทยโดนจับถอด แล้วเอายางปิดไว้ จึงทำให้ดูเหมือนเป็นส่วนเกินอย่างไม่จงใจเท่าไหร่ บังโซ่ส่วนล่าง ตอนแรกผมนึกตกใจ ว่าเจ้านี่มีตัวดันโซ่มาให้ด้วยรึ แต่เข้าไปมองใกล้ๆ มันเป็นแค่พลาสติกยื่นมาหลอกๆ ผมไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์อะไรครับ หรือว่าใช้เผื่อคนเอาไปติดตัวดันโซ่ก็ไม่รู้ . .
-ถังน้ำมัน ดูเล็กขัดกับฟีลรถโดยรวม เวลานั่งคร่อมยิ่งขัดใจครับ . . คือมิติแฟริ่งส่วนหน้ากว้างมาก คิดว่ากว้างไม่แพ้ R1 ด้วยซ้ำ แต่ถังรู้สึกอย่างกับถัง Monkey คือเข้าใจว่ามันทำให้การคอนโทรลรถดีขึ้นมาก .. แต่ยังไงก็ขัดตาขัดใจอยู่ดี 555+ แต่ผมไปลองคร่อม MT09 ดู ส่วนที่แคบที่สุดของถังก็พอๆกับ R15 ครับ เพราะแบบนั้นมันถึงไม่เล็กเกินไปแน่นอน
TMAX530 - - เป็นรอบเก็บตกที่ผมได้ลอง อยากจะแบ่งปันความรู้สึกครับ ชอบมากเลย เป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ควบคุมง่ายมาก ไม่รู้สึกถึงน้ำหนักเลย ทำเอาNin ja650 ผมกลายเป็นเหมือนขับรถถังไปเลย . . . การเลี้ยวการเข้าโค้งไม่เหมือนกับขับรถออโต้ แต่เหมือนกับขับรถสปอร์ตทั่วไปมากกว่า ต่างกันแค่ท่านั่ง TMAX จะสบายกว่ามากๆแค่นั้นเอง ฟีลเครื่องยนต์ ควบคุมง่าย เรียบร้อย แต่มีกำลังให้เล่นเหลือเฟือครับ เผลอแปปเดียว 160 ไม่รู้ตัว แถมการตัดลมของรถก็ดีมาก แทบไม่รู้สึกถึงแรงลมประทะเลยในความเร็วไม่ต่ำกว่า 140 . . . ถ้าไม่ติดว่าผมต้องเขย่งสุดปลายขาตอนติดไฟแดง .. . ผมไม่มีอะไรติเลยครับกับตัวนี้ (ไม่นับเรื่องราคา)
R15 คันแรกเข้าเชียงใหม่แล้วนะครับ
ความเห็นส่วนตัว จากที่เคยขับ CBR 150 มา ก็พอจะเปรียบเทียบได้ครับ
ฟีลลิ่ง
-R15 นี่จะเป็นสปอร์ตเอามากๆ เล่นทำเอา Ninja 250 ผมกลายเป็นทัวริ่งจ๋าไปเลย ยังไม่เคยขับรถขนาดไม่เกิน 250 ซีซี. รุ่นไหนที่มีความเป็นสปอร์ตขนาดนี้ครับ ฟีลเหมือนนับ R6 เลย หน้าจิก ก้นโด่ง คนขับว่าขึ้นลำบากแล้ว คนซ้อนคงไม่ต้องพูดถึง . . ผมสูง170นั่งได้พอดี่ครับ ส้นเท้ายกนิดหน่อยไม่ใช่ปัญหา
การควบคุม
-มั่นใจมาก . . ช่วงล่างดูดติดกับพ้นดีครับ การใช้งานทั่วไปคงไม่ต่างกับ CBR150 เท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นคนชอบเล่นโค้ง จะรู้สึกได้ชัดเจนครับ มั่นคงกว่า . . . ลองขับแล้วรู้สึกได้เลยว่ารถนี้เข่าเช็ดพื้นได้ง่ายๆ การพลิกตัวไปมาทำได้ไวมาก ไม่รู้สึกถึงน้ำหนักรถเลย ถังเล็กๆที่ถือเป็นการออกแบบที่ได้ประโยชน์ครับ ที่รู้สึกได้คือ คล่องตัวกว่า CBR นิดหน่อยครับ
เครื่องยนต์
-ความรู้สึกผม CBR จะนุ่มนวลกว่า R15 ครับ . . R15 ฟีลจะถ่อยๆนิดนึง ไม่นุ่มนวลเหมือน Spark . . แต่แรงบิดติดมือกว่า CBR ครับ ของ CBR พอเปลี่ยนไปเกียร์ 6 กำลังจะห้อยทันทีจะเพิ่มความเร็วต้องลดเกียร์ แต่ R15 แรงบิดที่เกียร์ 6 ยังเหลือๆการคงความเร็วไม่อ่อนไหวเท่า CBR ส่วนเรื่องความแรง ผมว่า CBR จะไหลได้ยาวกว่า R15 จะถึง Top speed ไวกว่า แต่ไหลได้ไม่ยาวเท่า
สรุป . . R15 เป็นรถที่เน้นความสปอร์ตแบบสุดโต่งจริงๆครับ ไม่ได้ออกแบบมาครึ่งๆกลางๆใช้งานง่าย เป็นมิตรกับทุกคนเหมือน CBR150
ถ้าใครชอบใช้รถทัวริ่ง ขับทางไกลบ่อยๆ มองข้าม R15 ได้เลยครับ ความสบายต่างจาก CBR มากอยู่ แม้แต่การใช้งานในเมือง แต่ถ้าใครมีงานอดิเรกอยู่ในโค้งเป็นส่วนใหญ่ ผมว่าเจ้านี่สร้างความมันส์ได้มากกว่า Ninja 250 ซะอีก (ถ้าไม่นับเรื่องกำลัง)
ข้อตำหนิ . .
-บางส่วนดูขาดๆเกินเหมือนไม่ได้จงใจออกแบบ อย่างเช่น แคร้งเครื่องด้านขวา จุดที่ตอนแรกผมนึกว่าเป็นตาแมว แต่ที่จริงแล้วเป็นคันสตาร์ทเท้า อินโดมีให้ แต่พอมาไทยโดนจับถอด แล้วเอายางปิดไว้ จึงทำให้ดูเหมือนเป็นส่วนเกินอย่างไม่จงใจเท่าไหร่ บังโซ่ส่วนล่าง ตอนแรกผมนึกตกใจ ว่าเจ้านี่มีตัวดันโซ่มาให้ด้วยรึ แต่เข้าไปมองใกล้ๆ มันเป็นแค่พลาสติกยื่นมาหลอกๆ ผมไม่รู้ว่ามันมีประโยชน์อะไรครับ หรือว่าใช้เผื่อคนเอาไปติดตัวดันโซ่ก็ไม่รู้ . .
-ถังน้ำมัน ดูเล็กขัดกับฟีลรถโดยรวม เวลานั่งคร่อมยิ่งขัดใจครับ . . คือมิติแฟริ่งส่วนหน้ากว้างมาก คิดว่ากว้างไม่แพ้ R1 ด้วยซ้ำ แต่ถังรู้สึกอย่างกับถัง Monkey คือเข้าใจว่ามันทำให้การคอนโทรลรถดีขึ้นมาก .. แต่ยังไงก็ขัดตาขัดใจอยู่ดี 555+ แต่ผมไปลองคร่อม MT09 ดู ส่วนที่แคบที่สุดของถังก็พอๆกับ R15 ครับ เพราะแบบนั้นมันถึงไม่เล็กเกินไปแน่นอน
TMAX530 - - เป็นรอบเก็บตกที่ผมได้ลอง อยากจะแบ่งปันความรู้สึกครับ ชอบมากเลย เป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ควบคุมง่ายมาก ไม่รู้สึกถึงน้ำหนักเลย ทำเอาNin ja650 ผมกลายเป็นเหมือนขับรถถังไปเลย . . . การเลี้ยวการเข้าโค้งไม่เหมือนกับขับรถออโต้ แต่เหมือนกับขับรถสปอร์ตทั่วไปมากกว่า ต่างกันแค่ท่านั่ง TMAX จะสบายกว่ามากๆแค่นั้นเอง ฟีลเครื่องยนต์ ควบคุมง่าย เรียบร้อย แต่มีกำลังให้เล่นเหลือเฟือครับ เผลอแปปเดียว 160 ไม่รู้ตัว แถมการตัดลมของรถก็ดีมาก แทบไม่รู้สึกถึงแรงลมประทะเลยในความเร็วไม่ต่ำกว่า 140 . . . ถ้าไม่ติดว่าผมต้องเขย่งสุดปลายขาตอนติดไฟแดง .. . ผมไม่มีอะไรติเลยครับกับตัวนี้ (ไม่นับเรื่องราคา)