วันนี้แอบไปเดินเล่นที่งานเปิดตัวยามาฮ่า R15 ที่ทางบริษัทเปิดให้คนทั่วไปได้เข้าสัมผัสกับรถสปอร์ตรุ่นใหม่ตัวนี้อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ทดลองขับขี่กันในสนามด้วย ซึ่งเป็นที่ถูกใจของคนที่ไปงานนี้อย่างมาก...
เมื่อมีโอกาสชม R15 กันอย่างใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ อย่างนี้...ก็เลยถือโอกาสถ่ายรูปเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันซักเล็กน้อย เผื่อใครที่ยังไม่มีโอกาสได้เห็นตัวจริง...งานนี้ต้องบอกเลยว่า R15 ตัวจริง งามมาก สวย เท่ สปอร์ต โดนใจจริงๆ...มาเริ่มกันเลยครับ...
Yamaha YZF-R15 เปิดตัวครั้งแรกมาด้วยกัน 3 เฉดสี คือ แดง-ขาว, ขาว-น้ำเงิน และ ดำ-เทา
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบสีแดง-ขาว
ไฟหน้าสุดเฉี่ยว สปอร์ตเร้าใจ พร้อมหลอดไฟฮาโลเจน...เมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ ไฟจะติดทันที โดยไฟซ้าย(ไฟต่ำ) จะติดข้างเดียว ส่วนข้างขวาจะติดเมื่อเปิดไฟสูง แบบเดียวกับ R1, R6
ไฟท้ายแบบ LED เท่สุด พร้อมไฟเลี้ยวแยกส่วน และบังโคลนติดป้ายทะเบียนสุดเท่
เฟรมแบบเดลต้าบ็อก พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมที่ออกแบบมาได้เท่สุดๆ โดนสุดๆ
ดิสก์เบรกหน้าแบบ 2 ลูกสูบ จานเบรกขนาดใหญ่ ส่วนเบรกหลังเป็นแบบดิสก์ลูกสูบเดี่ยว
เรือนใหม่แบบดิจิตอล (ไม่ได้ถ่ายตอนเปิดสวิตช์) พร้อมวัดรอบแบบเข็ม
หม้อน้ำระบายความร้อน ที่เป็นแบบระบบบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ
พักเท้าอลูมิเนียมสไตล์สปอร์ตทั้งคนขี่และคนซ้อนท้าย
เบาะนั่งสปอร์ตสุดๆ แบบแยกส่วนคนขี่และคนซ้อน
ท่อไอเสียมีแผ่นเพลท R15 ให้ด้วย
โช้คอัพหลังแบบเดียวที่มีกระเดื่องช่วยในการรับแรงกระแทกแบบรถสปอร์ตตัวแรง
ถังน้ำมันดีไซน์เท่มากๆ โค้งเว้าได้สัดส่วน...เห็นบอกว่าจุได้ 12 ลิตร
คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ...ไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะ เพราะมัวแต่เดินชมบรรยากาศและนั่งชมการขับขี่ทดสอบในสนามครับ...
แต่ขอบอกว่า R15 นี้ ถ้าใครที่ชอบรถสปอร์ต เห็นตัวจริงแล้ว...รับรองอดใจไม่ได้แน่นอน...
[CR] Review ตัวจริงเสียงจริง Yamaha YZF-R15
เมื่อมีโอกาสชม R15 กันอย่างใกล้ชิดแบบตัวเป็นๆ อย่างนี้...ก็เลยถือโอกาสถ่ายรูปเอามารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันซักเล็กน้อย เผื่อใครที่ยังไม่มีโอกาสได้เห็นตัวจริง...งานนี้ต้องบอกเลยว่า R15 ตัวจริง งามมาก สวย เท่ สปอร์ต โดนใจจริงๆ...มาเริ่มกันเลยครับ...
Yamaha YZF-R15 เปิดตัวครั้งแรกมาด้วยกัน 3 เฉดสี คือ แดง-ขาว, ขาว-น้ำเงิน และ ดำ-เทา
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบสีแดง-ขาว
ไฟหน้าสุดเฉี่ยว สปอร์ตเร้าใจ พร้อมหลอดไฟฮาโลเจน...เมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ ไฟจะติดทันที โดยไฟซ้าย(ไฟต่ำ) จะติดข้างเดียว ส่วนข้างขวาจะติดเมื่อเปิดไฟสูง แบบเดียวกับ R1, R6
ไฟท้ายแบบ LED เท่สุด พร้อมไฟเลี้ยวแยกส่วน และบังโคลนติดป้ายทะเบียนสุดเท่
เฟรมแบบเดลต้าบ็อก พร้อมสวิงอาร์มอลูมิเนียมที่ออกแบบมาได้เท่สุดๆ โดนสุดๆ
ดิสก์เบรกหน้าแบบ 2 ลูกสูบ จานเบรกขนาดใหญ่ ส่วนเบรกหลังเป็นแบบดิสก์ลูกสูบเดี่ยว
เรือนใหม่แบบดิจิตอล (ไม่ได้ถ่ายตอนเปิดสวิตช์) พร้อมวัดรอบแบบเข็ม
หม้อน้ำระบายความร้อน ที่เป็นแบบระบบบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ
พักเท้าอลูมิเนียมสไตล์สปอร์ตทั้งคนขี่และคนซ้อนท้าย
เบาะนั่งสปอร์ตสุดๆ แบบแยกส่วนคนขี่และคนซ้อน
ท่อไอเสียมีแผ่นเพลท R15 ให้ด้วย
โช้คอัพหลังแบบเดียวที่มีกระเดื่องช่วยในการรับแรงกระแทกแบบรถสปอร์ตตัวแรง
ถังน้ำมันดีไซน์เท่มากๆ โค้งเว้าได้สัดส่วน...เห็นบอกว่าจุได้ 12 ลิตร
คร่าวๆ ก็ประมาณนี้ครับ...ไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะ เพราะมัวแต่เดินชมบรรยากาศและนั่งชมการขับขี่ทดสอบในสนามครับ...
แต่ขอบอกว่า R15 นี้ ถ้าใครที่ชอบรถสปอร์ต เห็นตัวจริงแล้ว...รับรองอดใจไม่ได้แน่นอน...