นี่คือจรรยาบรรณของ Samsung ที่บัญญัติไว้ (บางส่วน)
http://www.sec-audit.com/tha/basic/basic03.asp
หลักการ ที่ 3 เราให้ความเคารพต่อลูกค้า
3.1 เราให้ความสำคัญกับความพึงพอใจ ของลูกค้าถึงการทำธุรกิจกับเรา
3.2 เราจัดหาผลิตภัณฑ์และการบริการตามความต้องการของลูกค้า และความคาดหวังในเวลาที่เหมาะสม
3.3 เราปฏิบัติต่อลูกค้าของเราด้วยความจริงใจและความเป็นมิตร และเข้าร่วมในข้อเสนอ และข้อร้องเรียนของพวกเขา
3.4 เราเคารพและปกป้องชื่อเสียงของลูกค้าของเรา และข้อมูลส่วนบุคคล และที่จดทะเบียนมีกรรมสิทธิ
และด้านล่างนี้คือข้อเรียกร้องของลูกค้า (ขออภัยเจ้าของกระทู้ที่นำมาอ้างอิง) เป็นปัญหาของลูกค้าเกี่ยวกับกล้องหน้าทั้งสิ้น ผ่านไป 3 เดือน เรายังไม่ได้คำตอบที่พอใจ เราได้แต่คำตอบที่ว่า
"ได้ส่งเรื่องเพื่อให้ทางวิศวกรไปตรวจสอบหาข้อสรุปมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการอยู่ โดยทางเราได้ทำการติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร จะมาอัพเดทให้ทราบอย่างแน่นอน"
คำตอบเพียงแค่นี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้ แต่เราต้องการรู้ว่าปัญหาคืออะไร เกิดจาก Hardware หรือ software ถ้าหากเกิดจาก Hardware ซัมซุงก็ควรจะยอมรับความจริงและออกมารับผิดชอบแก้ไขความผิดพลาดให้สมศักดิ์ศรี ตามนโยบายที่ซัมซุงมีจุดมุ่งหมายในการเป็นบริษัทผู้นำระดับโลก แต่ถ้าหากเกิดจาก software ซัมซุงก็ควรจะรีบดำเนินการแก้ไข และลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การแก้ไขปัญหานี้เกิดความล่าช้า เป็นถึงบริษัทใหญ่คิดว่าระบบการควบคุมภายในคงจะดีพอที่จะค้นหาข้อผิดพลาดได้ไม่ยาก
เพียงแค่มีจรรยาบรรณและรับผิดชอบ ซัมซุงก็จะรักษาลูกค้าในระยะยาวได้ แต่ถ้าซัมซุงมองข้ามปัญหาของลูกค้า อีกไม่นานซัมซุงก็จะเหลือแต่ชื่อ...........คนจะขนานนามว่า "ซัมห่วย" ไปตลอดกาล
http://ppantip.com/topic/32108818
http://ppantip.com/topic/32033720
http://ppantip.com/topic/32035098
http://ppantip.com/topic/31975277
http://ppantip.com/topic/31960189
http://ppantip.com/topic/31928566
http://ppantip.com/topic/31916597
http://ppantip.com/topic/31910427
http://ppantip.com/topic/31904843
http://ppantip.com/topic/32198244
http://ppantip.com/topic/32168882
http://ppantip.com/topic/32131607
http://ppantip.com/topic/32115389
http://ppantip.com/topic/32208035
จรรยาบรรณกับความรับผิดชอบของSamsung (กล้องหน้า)
หลักการ ที่ 3 เราให้ความเคารพต่อลูกค้า
3.1 เราให้ความสำคัญกับความพึงพอใจ ของลูกค้าถึงการทำธุรกิจกับเรา
3.2 เราจัดหาผลิตภัณฑ์และการบริการตามความต้องการของลูกค้า และความคาดหวังในเวลาที่เหมาะสม
3.3 เราปฏิบัติต่อลูกค้าของเราด้วยความจริงใจและความเป็นมิตร และเข้าร่วมในข้อเสนอ และข้อร้องเรียนของพวกเขา
3.4 เราเคารพและปกป้องชื่อเสียงของลูกค้าของเรา และข้อมูลส่วนบุคคล และที่จดทะเบียนมีกรรมสิทธิ
และด้านล่างนี้คือข้อเรียกร้องของลูกค้า (ขออภัยเจ้าของกระทู้ที่นำมาอ้างอิง) เป็นปัญหาของลูกค้าเกี่ยวกับกล้องหน้าทั้งสิ้น ผ่านไป 3 เดือน เรายังไม่ได้คำตอบที่พอใจ เราได้แต่คำตอบที่ว่า
"ได้ส่งเรื่องเพื่อให้ทางวิศวกรไปตรวจสอบหาข้อสรุปมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการเร่งดำเนินการอยู่ โดยทางเราได้ทำการติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมอย่างไร จะมาอัพเดทให้ทราบอย่างแน่นอน"
คำตอบเพียงแค่นี้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาของเราได้ แต่เราต้องการรู้ว่าปัญหาคืออะไร เกิดจาก Hardware หรือ software ถ้าหากเกิดจาก Hardware ซัมซุงก็ควรจะยอมรับความจริงและออกมารับผิดชอบแก้ไขความผิดพลาดให้สมศักดิ์ศรี ตามนโยบายที่ซัมซุงมีจุดมุ่งหมายในการเป็นบริษัทผู้นำระดับโลก แต่ถ้าหากเกิดจาก software ซัมซุงก็ควรจะรีบดำเนินการแก้ไข และลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้การแก้ไขปัญหานี้เกิดความล่าช้า เป็นถึงบริษัทใหญ่คิดว่าระบบการควบคุมภายในคงจะดีพอที่จะค้นหาข้อผิดพลาดได้ไม่ยาก
เพียงแค่มีจรรยาบรรณและรับผิดชอบ ซัมซุงก็จะรักษาลูกค้าในระยะยาวได้ แต่ถ้าซัมซุงมองข้ามปัญหาของลูกค้า อีกไม่นานซัมซุงก็จะเหลือแต่ชื่อ...........คนจะขนานนามว่า "ซัมห่วย" ไปตลอดกาล
http://ppantip.com/topic/32108818
http://ppantip.com/topic/32033720
http://ppantip.com/topic/32035098
http://ppantip.com/topic/31975277
http://ppantip.com/topic/31960189
http://ppantip.com/topic/31928566
http://ppantip.com/topic/31916597
http://ppantip.com/topic/31910427
http://ppantip.com/topic/31904843
http://ppantip.com/topic/32198244
http://ppantip.com/topic/32168882
http://ppantip.com/topic/32131607
http://ppantip.com/topic/32115389
http://ppantip.com/topic/32208035