คืนขวด น้ำอัดลม Est มีปัญหา ไม่ยอมรับคืน บ่ายเบี่ยง

กระทู้สนทนา
ร้านผม (อยู่จ.นครราชสีมา) มีขวดแก้ว Est อยู่ 250 ลัง ซึ่งสมัยก่อนที่เป็น เป็ปซี่ ขายดี ลังเลยสะสมมาเรื่อย (ลัง จ่ายค่ามัดจำขวดทุกลัง)

หลังจากเปลี่ยนเป็น Est แล้ว ยอดขายตกลง เฉลี่ยเดือนล่ะ 50 ลัง  ซึ่งผมก็คง stock ลังไว้มาเรื่อย ๆ (เปลืองที่เก็บอีก)

จน เมื่อ ตอนปลายเดือน พ.ค.57  ไม่ไหวแล้ว เลยแจ้ง ทางหน่วยรถที่มาส่ง จะขอคืนลัง ก่อน 100 ลัง (โดยหักจาก ค่าน้ำที่จะมาลงใหม่)

ปรากฏว่า เขาไม่ยอม อ้าง บริษัท(เสริมสุข) ไม่ให้เอาลังกลับ  หน่วยรถ โทรหาเจ้านาย ก็ไม่ยอม.  ผมเลยแจ้งไปว่า งั้นก็ไม่ต้องลงของใหม่
ผ่านไปจะครบเดือนแล้ว  ก็ไม่ได้ขายน้ำ Est  ลูกค้าเก่า (ที่มีน้อยนิด) ก็หายไปแล้ว. ก็เลยตัดสินใจเลิกขายไปเลย.
ล่าสุดให้ทาง หัวหน้าภาค บอกว่าจะเก็บให้เที่ยวล่ะ 20 ลัง ผมคำนวนดูแล้ว กว่าจะคืนขวดหมด เป็นปี เลยไม่เอา ขอคืนทีเดียวดีกว่า.

ร้องเรียนไปยัง บ.เสริมสุข ก็เงียบ  โทรไป โอนสาย สายก็ตัด.

สรุป.
  1. ใครพอจะแนะนำได้ไหม ว่าจะต้องร้องเรียน กับใครได้อีก (มูลค่ามัดจำ 250 ลัง ประมาณ 55000 บาท)
  2. รสชาติ Est มันแย่ พอควร เพราะดูจากลูกค้า ที่มีขวด Est ที่มาเปลี่ยนที่ร้าน จะแอบสลับกับ Coke ไปแทน  ที่ร้านต้องคอยดู ไม่งั้น ขวด Est บานเบอะกว่านี้แน่
  3. ร้านเราเป็นลูกค้ากับเสริมสุข มา 30 กว่าปี  แต่พอเราจะเอาค่าลังคืน กลับบ่ายเบี่ยง อย่างนี้ เสียความรู้สึกมาก  เราขายของให้เขาได้กำไรมาเยอะ แต่พอเรา ขอค่าลัง (ซึ่งเรามัดจำ) กลับทำอย่างนี้  เฮ้อ......
  4. ปัจจุบัน ที่ร้านตั้งใจว่า ถ้าเรื่องลังไม่จบ จะหยุดสั่งของทุกอย่าง ที่เสริมสุข ขาย. ซึ่งดูมา 1 เดือน ก็ไม่กระทบอะไร เพราะมันขายได้น้อยอยู่แล้ว.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่