มีใครเคยเขียน Business Plan ของบริษัทบ้าง

กระทู้สนทนา
ผมอยากรู้ว่า เวลาคุณเขียน Business Plan ที่เจ้านายสั่งให้เขียน
การเขียนของคุณเป็นแบบไหน เข้าใจเหมือนผมไหม
ผมเข้าใจว่า Business PLan 2014 ก็คือ ภาพกว้างๆ ของกิจกรรมที่หน่วยงานของเรา เช่น ฝ่าย QA จะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้สอดคล้องกับ KPI ของตัวเอง และ KPI ของ บริษัท

การเขียนจะเป็นแบบยังไม่ได้เจาะลึก ถึงกิจกรรมนั้นๆ ว่าจะทำเมื่อไร ที่ไหน กับใคร
แบบนี้ ผมเข้าใจถูกต้องไหม

ถ้าเราเขียนแบบมีรายละเอียด เช่น ต้องไปทำแบบนี้กับคนนี้ ในเวลาวันนั้น คือลงลึกไปใน Detail
มันจะกลายเป็น Action Plan 2014 สำหรับ ฝ่ายนั้นๆ
ผมเข้าใจถูกต้องไหม

ถ้าสิ่งที่ผมกล่าวมาเข้าใจถูกต้อง
ถามว่า ขนาดโครงสร้างขององค์กร มีผลต่อคำนี้ไหม Business Plan
ถ้าบริษัทใหญ่ๆ Business PLan จะมองภาพกว้างก่อน แล้วเจาะลงเป็น Action Plan

ถ้าบร้ษัทเล็กๆ เจาะเลย แล้วบอกนั่นแหละ Business Plan

ผมเริ่มงง กับ เจ้านายญี่ปุ่น แล้วล่ะ ใครพอมีประสบการณ์ Share ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่