การทำรถไฟรางคู่ คิดว่าน่าจะแก้ไขปัญหาขาดทุน ด้านความเร็วและไม่ตรงเวลาได้น้อยมากถ้า... ครบทั้ง 4 ข้อนี้
1. เส้นทางอยู่ในระดับเดียวกับพื้นดินและถนน ไม่ยกระดับตลอดสาย อาจเกิดอุบัติเหตุจากตัวรางเอง เช่นน้ำท่วม ดินทรุด หรือจากคน สัตว์ ยานพาหนะต่างๆที่มีโอกาสข้ามที่จุดต่างๆที่เสี่ยง
2. ยังมีรถขบวนธรรมดาจอดทุกสถานี หรือขบวนสินค้าความเร็วต่ำวิ่งร่วมบนเส้นเดียวกันด้วย
3. เทคโนโลยีและการจัดการระบบการเดินรถของการรถไฟยังใช้แบบเดิม (ถ้าเปลี่ยนแค่หัวรถจักรและตู้โดยสารเท่านั้น)
4. การรถไฟยังบริหารในรูปแบบเดิม
ผมคิดว่าจะฝากเป็นข้อคิดเห็นที่ท่านๆผู้มีอำนาจควรพิจารณาดูด้วยนะครับ และถ้าพิจารณาแล้วไม่เป็นอย่างที่ผมบอกทั้ง 4 ข้อนี้ ผมก็ขอโทษด้วย และขอขอบคุณท่านอย่างสูง โดยไม่จำเป็นต้องทำรถไฟความเร็วสูงก็ได้ครับ
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
การทำรถไฟรางคู่ คิดว่าน่าจะแก้ไขปัญหาปัจจุบันได้น้อยมากถ้ายังคง...
1. เส้นทางอยู่ในระดับเดียวกับพื้นดินและถนน ไม่ยกระดับตลอดสาย อาจเกิดอุบัติเหตุจากตัวรางเอง เช่นน้ำท่วม ดินทรุด หรือจากคน สัตว์ ยานพาหนะต่างๆที่มีโอกาสข้ามที่จุดต่างๆที่เสี่ยง
2. ยังมีรถขบวนธรรมดาจอดทุกสถานี หรือขบวนสินค้าความเร็วต่ำวิ่งร่วมบนเส้นเดียวกันด้วย
3. เทคโนโลยีและการจัดการระบบการเดินรถของการรถไฟยังใช้แบบเดิม (ถ้าเปลี่ยนแค่หัวรถจักรและตู้โดยสารเท่านั้น)
4. การรถไฟยังบริหารในรูปแบบเดิม
ผมคิดว่าจะฝากเป็นข้อคิดเห็นที่ท่านๆผู้มีอำนาจควรพิจารณาดูด้วยนะครับ และถ้าพิจารณาแล้วไม่เป็นอย่างที่ผมบอกทั้ง 4 ข้อนี้ ผมก็ขอโทษด้วย และขอขอบคุณท่านอย่างสูง โดยไม่จำเป็นต้องทำรถไฟความเร็วสูงก็ได้ครับ
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ