แต่แปลกใจที่คนนั้นเป็นทหาร
คนในกระทรวงศึกษาไปมัวทำอะไรกันอยู่
หลายสิบปีมีแต่ถอยหลังเข้าคลอง
"ด้านนโยบายของ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ก็ได้มอบหมายให้ทบทวนวิธีการเสริมสร้างค่านิยมในการเรียนต่อสายอาชีพ เพราะที่ผ่านมาเด็กเรียนต่อสายอาชีวะน้อยมาก ทั้งที่ตลาดแรงงานต้องการสูง สอศ. จึงต้องสร้างความคิดให้เด็กเกิดความภูมิใจเมื่อมาเรียนสายอาชีพ และต้องทำให้เห็นว่าเรียนอาชีวะแล้วดูดี มีรายได้สูง ได้รับการยอมรับจากสังคม รวมทั้งต้องดึงคนเก่งเข้ามาเรียนให้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้ขยายโครงการทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบการให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะช่วยจูงใจให้เด็กเรียนอาชีวะมากขึ้น"
เท่าที่ทราบเยอรมันเข้มแข็งเพราะเขาสนับสนุนการเรียนสายอาชีพ
(เข้าใจว่ามีสายเดียวด้วย คือเน้นภาคปฏิบัติ ควบคู่กับภาคทฤษฎี)
ดีใจ มีคนรู้เรื่องการศึกษามาบริหารซะที
คนในกระทรวงศึกษาไปมัวทำอะไรกันอยู่
หลายสิบปีมีแต่ถอยหลังเข้าคลอง
"ด้านนโยบายของ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ก็ได้มอบหมายให้ทบทวนวิธีการเสริมสร้างค่านิยมในการเรียนต่อสายอาชีพ เพราะที่ผ่านมาเด็กเรียนต่อสายอาชีวะน้อยมาก ทั้งที่ตลาดแรงงานต้องการสูง สอศ. จึงต้องสร้างความคิดให้เด็กเกิดความภูมิใจเมื่อมาเรียนสายอาชีพ และต้องทำให้เห็นว่าเรียนอาชีวะแล้วดูดี มีรายได้สูง ได้รับการยอมรับจากสังคม รวมทั้งต้องดึงคนเก่งเข้ามาเรียนให้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ ยังสนับสนุนให้ขยายโครงการทวิภาคีร่วมกับสถานประกอบการให้มากขึ้น เพราะเชื่อว่าจะช่วยจูงใจให้เด็กเรียนอาชีวะมากขึ้น"
เท่าที่ทราบเยอรมันเข้มแข็งเพราะเขาสนับสนุนการเรียนสายอาชีพ
(เข้าใจว่ามีสายเดียวด้วย คือเน้นภาคปฏิบัติ ควบคู่กับภาคทฤษฎี)