คือผมอยากให้พี่ช่วยคำเเนะนำผมหน่อยครับว่าผมเข้าใจถุกต้องหรือเปล่าครับ ดังนี้
เริ่มจากคนธรรมดาคนหนึ่งที่อยากบิน จึงไปสมัครเรียนบินซึ่งจะถูกเรียกตัวเองว่า sp หลังจากนั้นเมื่อเรียนจบจะได้ ppl ซึ่งเป็นใบอนุญาตเเบเครื่องยนตร์เดี่ยว เครื่องสมรรถนะยังต่ำอยู่เเละสามารถรับผู้โดยสารได้เเต่ยังไม่สามารถที่จะเก็บเงินค่าโดยสารได้เเละสามารถบินได้เฉพาะใน VFR เท่านั้น (ฝึกบิน 40 ชม) { หลังจากนั้นหากต้องการบินเครื่องบินที่สามารถบินกลางคืนหรืออากาศไม่ดีได้ต้องไปเรียน IR ก่อนอีก 200 ชม จะได้เป็น CPL+IR} หรือ { หลังจากได้ PPL เเล้วต้องการเเค่บินเครื่องบินสองเครื่องยนต์ขึ้นไป เเต่บินเค่ VFR ก็ไปเรียน ME อีก 200 ชม จะได้ CPL+ME} เเต่ในความเป็นจริงในการสมัครเป็นนักบินสายการบินดังๆ คงไม่มีใครอยากได้เเค่อย่างใดอย่างหนึ่ง เค้าต้องการCPL+IR+ME ซึ่งตอนนี้สามารถไปบินรับผู้โดยสารเเละก็บงินได้เเล้ว ซึ่งเป้าหมายสูงขึ้นไปอีกคือ ATPL ซึ่งก็เป็นใบอนุญาตเฉพาะเเบบเครื่องนั้นๆ ซึ่งต้องเริ่มตั้งเเต่เป็น Co-pilot ก่อนเเล้วอาศัยประสบการณ์ชมบินอีกระยะหนึ่งถึงจะเป็นกัปตันได้ใช่ไหมครับ ขอคุณล่วงหน้าครับ
สอบถามความเข้าใจครับเกี่ยวกับ licence
เริ่มจากคนธรรมดาคนหนึ่งที่อยากบิน จึงไปสมัครเรียนบินซึ่งจะถูกเรียกตัวเองว่า sp หลังจากนั้นเมื่อเรียนจบจะได้ ppl ซึ่งเป็นใบอนุญาตเเบเครื่องยนตร์เดี่ยว เครื่องสมรรถนะยังต่ำอยู่เเละสามารถรับผู้โดยสารได้เเต่ยังไม่สามารถที่จะเก็บเงินค่าโดยสารได้เเละสามารถบินได้เฉพาะใน VFR เท่านั้น (ฝึกบิน 40 ชม) { หลังจากนั้นหากต้องการบินเครื่องบินที่สามารถบินกลางคืนหรืออากาศไม่ดีได้ต้องไปเรียน IR ก่อนอีก 200 ชม จะได้เป็น CPL+IR} หรือ { หลังจากได้ PPL เเล้วต้องการเเค่บินเครื่องบินสองเครื่องยนต์ขึ้นไป เเต่บินเค่ VFR ก็ไปเรียน ME อีก 200 ชม จะได้ CPL+ME} เเต่ในความเป็นจริงในการสมัครเป็นนักบินสายการบินดังๆ คงไม่มีใครอยากได้เเค่อย่างใดอย่างหนึ่ง เค้าต้องการCPL+IR+ME ซึ่งตอนนี้สามารถไปบินรับผู้โดยสารเเละก็บงินได้เเล้ว ซึ่งเป้าหมายสูงขึ้นไปอีกคือ ATPL ซึ่งก็เป็นใบอนุญาตเฉพาะเเบบเครื่องนั้นๆ ซึ่งต้องเริ่มตั้งเเต่เป็น Co-pilot ก่อนเเล้วอาศัยประสบการณ์ชมบินอีกระยะหนึ่งถึงจะเป็นกัปตันได้ใช่ไหมครับ ขอคุณล่วงหน้าครับ