มีใครพอจะให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบประกันของ airasia ได้บ้างคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ อยากจะขอระบายและขอคำปรึกษาเกี่ยวกับประกันของแอร์เอเชียจ้า ยิ้ม

คือช่วงสิ้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางจากภูเก็ต-กรุงเทพ กับสายการบิน airasia ค่ะ
แล้วมีสัมภาระโหลดใต้ท้องเครื่อง... พอมาถึงดอนเมืองก็เดินมารอกระเป๋าที่สายพาน
แต่ปรากฎว่าไม่มีกระเป๋าของหนูค่ะ TT ก็เลยให้ทางสายการบินตรวจสอบอย่างละเอียด

ผ่านไปประมาณ 10 กว่าวันก็ปรากฎว่ากระเป๋าหายจริงๆค่ะ  T_____T ซึ่งทางบ้านก็ต้อง
โทรจี้ตลอด เพราะไม่มีการติดต่อกลับมาเลย

จากนั้นก็เครียร์กับทางสายการบิน เขาให้หนูติดต่อไปทางบริษัท ประกันของกรุงไทย

ซึ่งตอนซื้อตั๋วได้ทำการซื้อประกันไว้ เขาให้ระบุของในกระเป๋าพร้อมระบุมูลค่าทั้งหมด
หนูก็คำนวณแล้วมูลค่าในกระเป๋าประมาณหมื่นต้นๆ ทำเรื่องส่งไปอาทิตย์กว่าๆ
ทางบริษัทประกันก็ไม่ติดต่อกลับมาเลยค่ะ หนูต้องโทรไปจี้เองตลอด พอโทรไปเขาก็
บอกว่าอีก 2 อาทิตย์ค่ะๆๆๆๆๆ ซึ่งทางบ้านก็ไม่เข้าใจระบบการทำงานว่าเขาทำกันอย่างไร
เพราะส่งเรื่องไปราวๆเดือนกว่าแล้ว

พอวันนี้ 3/06/57 โทรไปเขาบอกว่า จะโอนค่าเสียหายให้วันพฤหัสหน้า ได้ค่าเสียหาย 3,000 บาท
แต่บอกหนูมาดูให้รายละเอียดการชดใช้ค่าเสียหาย เค้าว่า ให้ความรับผิดชอบไม่เกิน 3,000 บาท
ต่อชิ้น/คู่/ชุด แล้วก็ระบุหมายเหตุว่า สูงสุด 15,000 บาท แต่ของในกระเป๋ามันมีค่ามากกว่า
3,000 บาท

หนูเลยอยากปรึกษาผู้รู้ค่ะ ว่าหนูจะทำอย่างไรได้บ้าง หรือให้รายละเอียดเกี่ยวกับประกัน อย่าหาว่าหนูเห็นแก่เงินหรืออะไรเลยนะค่ะ
เพราะมันเป็นทรัพย์สินของหนู หนูมีสิทธิ์ที่จะเรียกร้อง


ขอบคุณมากค่ะ -/\-
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่