เคลมสายชาร์จไอโฟน5 AIS ได้สายปลอมมา

กระทู้คำถาม
ใครเคยเจอปัญหากรณีเดียวกับผมบ้างครับ ???
พอดีผมไปเคลมสายชาร์จไอโฟน5 ที่สยามพารากอน ซึ่งสายย่นและเริ่มมีปัญหาชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ซึ่งพนักงานก็ดำเนินเรื่องให้และได้รับสายใหม่มาและนั่นทำเกิดปัญหาตามมา คือ สายใหม่ที่ได้มานี่ผมชาร์จไปประมาณ 1-2อาทิตย์ ชาร์จไฟไม่เข้าเปลี่ยนอแดปเตอร์ก็ยังชาร์จไม่เข้าผมเลยนำสายปัญหานี่กลับไปที่พารากอนอีกครั้ง แต่คราวนี้พนักงานที่นั่นกับบอกผมว่า "สายนี่เป็นสายปลอมนะครับ คุณสลับกับใครมารึเปล่า สลับกับคนในบ้านมารึเปล่า" อ้าว !! ผมงงสิครับ ก็คุณเป็นคนให้สายเส้นนี้กับผมมาแล้วมาบอกเป็นสายปลอม ซึ่งผมก็ยืนยันไปว่าผมไม่ได้สลับกับใครเพราะอยู่หอคนเดียวมีเส้นเดียวและไม่ได้นำไปให้ใครยืมชาร์จหรือสลับกับคนในที่ทำงานและผมเห็นกับตาว่าคุณแกะสายนี้ออกจากซองสีน้ำตาลๆมาทดลองชาร์จให้ดู พนักงานก็ยืนยันคำเดิมว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้สลับเส้นมารึเปล่า จังหวะนั้นผมก็รับสภาพล่ะครับเถียงไปคงไม่สู้ก็เลยเดินออกมา พอกลับถึงห้องเลยพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมซึ่งทำให้ผมยืนยันได้ว่าพนักงานให้ของปลอมมาแน่นอนแต่จะไปเอาผิดก็ไม่ได้เพราะหลักฐานก็ไม่มี มีแต่คำพูดปากเปล่า ทำให้ผมเริ่มตั้งแง่กับเครือข่ายนี่ล่ะครับว่า
คุณให้สายชาร์จลูกค้า ทดลองชาร์จให้ดูและบอกเขาว่านี่ชาร์จได้นะแค่นั้นเหรอครับ โดยที่ไม่ได้บอกว่าของแท้กับของปลอมต่างกันยังไงก่อนส่งให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าบางคนยังแยกสายแท้กับสายปลอมไม่ออกเลยด้วยซ้ำ(ผมก็แยกไม่ออก)เหมือนกับพลักภาระไปให้ลูกค้าเลยนะครับ (ลืมบอกในกรณีปัญหาของผมพนักงานบอกผมว่าสายไม่มีสัญลักษณ์ USB ที่เป็นรูปสามแฉกและสายเก็บงานได้ไม่ละเอียดจึงสรุปว่าเป็นสายปลอม)

ผมจึงอยากสอบถามว่า
1.ผมไม่สามารถเรียกร้อง ฟ้องร้องหรือทำอะไรได้เลยใช่รึเปล่าครับ
2.ถ้าเกิดปัญหาแบบผมขึ้นมาอีก AIS มีแนวทางในการแก้ปัญหาอย่างไรหรือลอยตัวหนีปัญหาครับ

ปล.ขออภัยนะครับเป็นกระทู้แรกและอาจยาวไปนิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่