เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา เดินทางไปซื้อไอโฟน 6 สีทอง
ที่ศูนย์เทเลวิซ แห่งหนึงในจังหวัดสระบุรี ก็ใช้ได้ปกติไม่มีทิศทางว่าจะเสียประการใดเพราะ
ไม่เคยใช้โทรศัพย์ของ apple มาก่อน เชื่อมั่นและมั่นใจว่าของที่ได้คือ เครื่อง หรืออุปกรณ์เสริม
ทุกอย่างคือของจริง ใช้ได้ประมาณ 4 เดือน สายชาร์จเริ่มมีรอยแตก แรกๆก็คิดนะว่า
มันเป็นเพราะการใช้งานของเราหรือเปล่า หลังจากนั้นมาสายเริ่มถลอกและลอกออกเห็นเส้นลวดด้านใน
จึงไปติดต่อเพื่อขอเคลมสายชาร์จเพราะมองว่า ทำไมสายมันบอบบางจัง?
ก็เลยติดต่อเพื่อขอเคลมที่ AIS สาขาโรบินสัน สระบุรี เพื่อติดต่อและประสานการขอเคลม คำตอบที่ได้คือ ไม่สามารถเคลมได้
เพราะการที่สายถลอก หรือลอก ทางร้านมองว่าเป็นเพราะว่าการใช้งานของผู้ใช้เอง เราก็เลยงงว่าทำไมถึงเคลมไม่ได้
แล้วในเมื่อโทรคุยกับทาง 1175 บอกว่าสามารถเคลมได้ แต่ต้องใช้ไม่เกิน 1 ปี
ทางผมเอง ยืนยัน และสอบถามว่าทำไม ? คุณให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เกิดจากสาเหตุอะไร
เค้าเลยขอเช็คตัวเครื่อง เช็คสายที่เอาไป (สายยังใช้งานได่ปกติ แค่ลอกและถลอก)
จนท.แจ้งกลับมาทันทีครับว่า เครื่องอะของ AIS แน่นอน แต่สายอะไม่ใช่เป็นสายปลอม เพราะไม่มีเลขรุ่น
หรือ No. ใดๆ ผมเลยปรี้ดแตก ประมาณว่า ที่บ้านไม่มีใครใช้ไอโฟน และที่ทำงานก็ใช้คนละรุ่นกัน
คิดเอาแบบเดาๆ ว่าถูกย้อมแมวแล้ว เทเลวิซสาขา.....โกงแล้วววววว
จึงประสานไปทาง 1175 callcenter ชื่อ คุณอัยนา และคุณพลอย...
ซึ่งผมให้ตามเป็นเคสเร่งด่วน ตอนนั้นคือโมโหมาก ซื้อโทรศัพย์เครื่องละ 25,000 นะครับ
ไม่ใช่เครื่องละ 200 ทำไมเทเลวิซทำแบบนี้......เจ้าหน้าที่ 1175รับเรื่องและประสานให้ผมเป็นเวลา 2 วัน กว่าเทเลวิซต้นเรื่อง
จะโทรกลับมาชี้แจ้ง
04 พย. 58 เวลา 16.15 โดยประมาณ เจ้าหน้าที่จากต้นเรื่องโทรมาแจ้งว่า ให้ไปรับสายใหม่
บริษัทจะจัดสายใหม่ให้คุณ ผมเลยขอคุยว่าประเด็นของผมไม่ได้อยู่ที่สายชาร์จที่จะได้ใหม่ หรือเคลมได้ไม่ได้
คำถามคาใจที่ขอถาม เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมสายปลอมจึงปล่อยมาที่ลูกค้า
จนท.ตอบได้คำเดียวไม่ทราบคะ ผมเลยคุยต่อว่า แล้วผมจะทราบได้ไงว่าอุปรกรณ์เสริมต่างๆ
เช่น หูฟัง ที่ได้มาเป็นของจริงหรือปลอม ในเมื่อคุณย้อมแมวแบบนี้
เค้าบอกว่าหูฟังเป็นอุปกรณ์ที่มากับกล่อง ไม่มีการกรีดหรือแกะดู ผมเลยย้อนกลับไป
""" สายชาร์จ มันอยู่นอกกล่องหรอ? "" ถึงมีของปลอมออกมาได้
จนท.ให้เหตุผลว่า อาจมีการสลับหรือลองชาร์จกับเครื่อง Test กับเครื่องจริง แล้วสลับ
คำตอบที่ได้มาก็ไม่ตรงใจ เพราะคุณปล่อยให้ของปลอมๆ มาอยู่ใน Shop ได้ไง
เค้าก็ให้เหตุผลว่ามันอาจจะคนละรุ่น คนละซี ผมเลยบอกว่า ไม่ใช่ละ
สายชาร์จปลอมนี้ มันคือของปลอม ไม่มีหลักฐานหรือเลขที่ยืนยันข้างสายได้เลยว่ามันคือของจริง
ไม่ว่าจะไอโฟน เครื่องไหน หรือรุ่นไหนก็ตาม
ค่ะๆ มาเปลี่ยนได้เลย จนท.พยายามตัดบท
การออกกระทู้นี้ เขียนมาเพื่อให้ทุกคนที่คิดจะซื้อไอโฟน หรือโทรศัพย์
จงอย่าเชื่อมั่นในศูนย์บริการ เพราะมันมีของปลอมสอดแทรกมาได้เสมอ
ที่ชาร์จอันนึงไม่เกิน 1000 บาทหรอกครับ ซื้อได้ ซื้อได้หลายอันด้วย
เคลมไม่ได้ไม่ว่า แต่มาขายของแถมของปลอมมันรับไม่ได้จริงๆ
AIS ในนามเทเลวิซ ขายไอโฟน 6 แถมสายชาร์จปลอม !!!
ที่ศูนย์เทเลวิซ แห่งหนึงในจังหวัดสระบุรี ก็ใช้ได้ปกติไม่มีทิศทางว่าจะเสียประการใดเพราะ
ไม่เคยใช้โทรศัพย์ของ apple มาก่อน เชื่อมั่นและมั่นใจว่าของที่ได้คือ เครื่อง หรืออุปกรณ์เสริม
ทุกอย่างคือของจริง ใช้ได้ประมาณ 4 เดือน สายชาร์จเริ่มมีรอยแตก แรกๆก็คิดนะว่า
มันเป็นเพราะการใช้งานของเราหรือเปล่า หลังจากนั้นมาสายเริ่มถลอกและลอกออกเห็นเส้นลวดด้านใน
จึงไปติดต่อเพื่อขอเคลมสายชาร์จเพราะมองว่า ทำไมสายมันบอบบางจัง?
ก็เลยติดต่อเพื่อขอเคลมที่ AIS สาขาโรบินสัน สระบุรี เพื่อติดต่อและประสานการขอเคลม คำตอบที่ได้คือ ไม่สามารถเคลมได้
เพราะการที่สายถลอก หรือลอก ทางร้านมองว่าเป็นเพราะว่าการใช้งานของผู้ใช้เอง เราก็เลยงงว่าทำไมถึงเคลมไม่ได้
แล้วในเมื่อโทรคุยกับทาง 1175 บอกว่าสามารถเคลมได้ แต่ต้องใช้ไม่เกิน 1 ปี
ทางผมเอง ยืนยัน และสอบถามว่าทำไม ? คุณให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เกิดจากสาเหตุอะไร
เค้าเลยขอเช็คตัวเครื่อง เช็คสายที่เอาไป (สายยังใช้งานได่ปกติ แค่ลอกและถลอก)
จนท.แจ้งกลับมาทันทีครับว่า เครื่องอะของ AIS แน่นอน แต่สายอะไม่ใช่เป็นสายปลอม เพราะไม่มีเลขรุ่น
หรือ No. ใดๆ ผมเลยปรี้ดแตก ประมาณว่า ที่บ้านไม่มีใครใช้ไอโฟน และที่ทำงานก็ใช้คนละรุ่นกัน
คิดเอาแบบเดาๆ ว่าถูกย้อมแมวแล้ว เทเลวิซสาขา.....โกงแล้วววววว
จึงประสานไปทาง 1175 callcenter ชื่อ คุณอัยนา และคุณพลอย...
ซึ่งผมให้ตามเป็นเคสเร่งด่วน ตอนนั้นคือโมโหมาก ซื้อโทรศัพย์เครื่องละ 25,000 นะครับ
ไม่ใช่เครื่องละ 200 ทำไมเทเลวิซทำแบบนี้......เจ้าหน้าที่ 1175รับเรื่องและประสานให้ผมเป็นเวลา 2 วัน กว่าเทเลวิซต้นเรื่อง
จะโทรกลับมาชี้แจ้ง
04 พย. 58 เวลา 16.15 โดยประมาณ เจ้าหน้าที่จากต้นเรื่องโทรมาแจ้งว่า ให้ไปรับสายใหม่
บริษัทจะจัดสายใหม่ให้คุณ ผมเลยขอคุยว่าประเด็นของผมไม่ได้อยู่ที่สายชาร์จที่จะได้ใหม่ หรือเคลมได้ไม่ได้
คำถามคาใจที่ขอถาม เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมสายปลอมจึงปล่อยมาที่ลูกค้า
จนท.ตอบได้คำเดียวไม่ทราบคะ ผมเลยคุยต่อว่า แล้วผมจะทราบได้ไงว่าอุปรกรณ์เสริมต่างๆ
เช่น หูฟัง ที่ได้มาเป็นของจริงหรือปลอม ในเมื่อคุณย้อมแมวแบบนี้
เค้าบอกว่าหูฟังเป็นอุปกรณ์ที่มากับกล่อง ไม่มีการกรีดหรือแกะดู ผมเลยย้อนกลับไป
""" สายชาร์จ มันอยู่นอกกล่องหรอ? "" ถึงมีของปลอมออกมาได้
จนท.ให้เหตุผลว่า อาจมีการสลับหรือลองชาร์จกับเครื่อง Test กับเครื่องจริง แล้วสลับ
คำตอบที่ได้มาก็ไม่ตรงใจ เพราะคุณปล่อยให้ของปลอมๆ มาอยู่ใน Shop ได้ไง
เค้าก็ให้เหตุผลว่ามันอาจจะคนละรุ่น คนละซี ผมเลยบอกว่า ไม่ใช่ละ
สายชาร์จปลอมนี้ มันคือของปลอม ไม่มีหลักฐานหรือเลขที่ยืนยันข้างสายได้เลยว่ามันคือของจริง
ไม่ว่าจะไอโฟน เครื่องไหน หรือรุ่นไหนก็ตาม
ค่ะๆ มาเปลี่ยนได้เลย จนท.พยายามตัดบท
การออกกระทู้นี้ เขียนมาเพื่อให้ทุกคนที่คิดจะซื้อไอโฟน หรือโทรศัพย์
จงอย่าเชื่อมั่นในศูนย์บริการ เพราะมันมีของปลอมสอดแทรกมาได้เสมอ
ที่ชาร์จอันนึงไม่เกิน 1000 บาทหรอกครับ ซื้อได้ ซื้อได้หลายอันด้วย
เคลมไม่ได้ไม่ว่า แต่มาขายของแถมของปลอมมันรับไม่ได้จริงๆ