ขอเกริ่นก่อนคือว่าขอยืมล็อคอินของเพื่อนมานะครับ
ขอเล่ารายละเอียดนะครับ
ซื้อบ้านจากโครงการแห่งหนึ่ง และ ทางโครงการก็ได้แถมแอร์ตัวนี้มาขนาด12000 BTU
เราเห็นว่าเป็นแอร์ผู้ผลิตจากญี่ปุ่น แถมผลิตในเมืองไทย และมีชื่อเสียงพอสมควร ก็ดีใจในตอนแรก
โดยทั่วไปภาพรวมการใช้ต้องยอมรับว่าดีครับคุณภาพใช้ได้
(เทียบกับแอร์ที่เคยใช้มาแล้ว 6-7 เจ้า)
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวแอร์ แต่อยู่ที่ การบริการหลังการขายสิครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากมีจิ้งจกตัวน้อย ดันมุดเข้าไปในแอร์ ทำให้แอร์ดันช็อคขึ้นมา
ก็ติดต่อ เจ้าหน้าที่ และ มีทางพี่ช่างได้เข้ามาดูให้ (การติดต่อสื่อสารรวดเร็วมากจริงเข้ามาดูให้ในทันทีอันนี้ขอตบมือให้ครับ)
หลังจากพี่เข้ามาดูให้ ตกลงกันว่าต้องเปลี่ยนแผงวงจร ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเปลี่ยน
โทรติดต่อกันไปมา เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อรวดเร็ว บริการดีที่เดียว
แต่ที่น่าตกใจ และ ไม่เข้าใจอย่างแรงคือว่า
เข้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอเปลี่ยนแผงวงจร ที่เสียหายจากน้องจิ้งจก เป็นเวลา 45 วัน
โอ้ขุ่นพระ อากาศร้อน ขนาดนี้ มีแอร์ตัวเดียวทั้งบ้าน อัดกันอยู่ห้องเดียว
แต่ต้องรออะไหล่ เดือนครึ่ง
ทั้งๆที่โรงงานผลิตแอร์อยู่ที่แถวภาคตะวันออก
ก็ไม่รู้ทำไงดี เจ้าหน้าทีบอกว่าต้องรอ ยังถามเราอีกว่ารอได้ไหมค่ะอีกแหนะ
ถ้ารอไม่ได้มีทางช่วยเหลือไหมครับ คือเดือดร้อนจริงๆ
เจ้าหน้าที่ก็ดี ก็ตอบว่า งั้นต้องให้ช่างข้างนอกมาเปลี่ยน เพื่อช่างข้างนอกมีอะไหล่
(ตรูคิดในใจช่างข้างนอกมี แต่ทางบริษัทไม่มี อืม เป็นคำตอบที่ช่วยทำให้ร้อนกว่าเดิมได้อีก
)
ยังไงก็คุยมากกว่านี้ก็ไม่ได้อะไร สรุปคือ รออะไหล่ แผงวงจร 45 วัน ในบรรยากาศร้อนตับแทบจะสุกแบบนี้
แชร์ข้อมูลนะครับ
เหลื่อเชื่อกับ แอร์**ชิ
ขอเล่ารายละเอียดนะครับ
ซื้อบ้านจากโครงการแห่งหนึ่ง และ ทางโครงการก็ได้แถมแอร์ตัวนี้มาขนาด12000 BTU
เราเห็นว่าเป็นแอร์ผู้ผลิตจากญี่ปุ่น แถมผลิตในเมืองไทย และมีชื่อเสียงพอสมควร ก็ดีใจในตอนแรก
โดยทั่วไปภาพรวมการใช้ต้องยอมรับว่าดีครับคุณภาพใช้ได้
(เทียบกับแอร์ที่เคยใช้มาแล้ว 6-7 เจ้า)
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัวแอร์ แต่อยู่ที่ การบริการหลังการขายสิครับ
ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากมีจิ้งจกตัวน้อย ดันมุดเข้าไปในแอร์ ทำให้แอร์ดันช็อคขึ้นมา
ก็ติดต่อ เจ้าหน้าที่ และ มีทางพี่ช่างได้เข้ามาดูให้ (การติดต่อสื่อสารรวดเร็วมากจริงเข้ามาดูให้ในทันทีอันนี้ขอตบมือให้ครับ)
หลังจากพี่เข้ามาดูให้ ตกลงกันว่าต้องเปลี่ยนแผงวงจร ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อเปลี่ยน
โทรติดต่อกันไปมา เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อรวดเร็ว บริการดีที่เดียว
แต่ที่น่าตกใจ และ ไม่เข้าใจอย่างแรงคือว่า
เข้าหน้าที่แจ้งว่าต้องรอเปลี่ยนแผงวงจร ที่เสียหายจากน้องจิ้งจก เป็นเวลา 45 วัน
โอ้ขุ่นพระ อากาศร้อน ขนาดนี้ มีแอร์ตัวเดียวทั้งบ้าน อัดกันอยู่ห้องเดียว แต่ต้องรออะไหล่ เดือนครึ่ง
ทั้งๆที่โรงงานผลิตแอร์อยู่ที่แถวภาคตะวันออก
ก็ไม่รู้ทำไงดี เจ้าหน้าทีบอกว่าต้องรอ ยังถามเราอีกว่ารอได้ไหมค่ะอีกแหนะ
ถ้ารอไม่ได้มีทางช่วยเหลือไหมครับ คือเดือดร้อนจริงๆ
เจ้าหน้าที่ก็ดี ก็ตอบว่า งั้นต้องให้ช่างข้างนอกมาเปลี่ยน เพื่อช่างข้างนอกมีอะไหล่
(ตรูคิดในใจช่างข้างนอกมี แต่ทางบริษัทไม่มี อืม เป็นคำตอบที่ช่วยทำให้ร้อนกว่าเดิมได้อีก )
ยังไงก็คุยมากกว่านี้ก็ไม่ได้อะไร สรุปคือ รออะไหล่ แผงวงจร 45 วัน ในบรรยากาศร้อนตับแทบจะสุกแบบนี้
แชร์ข้อมูลนะครับ