เหตุเกิดจาก ซื้อเครื่องซักผ้า ตัวท็อป ของปี 2022(เดือนพฤจิกายน)
ชื่อรุ่น HITACHI ฝาหน้า BD100GV ราคาหลัก 3x,xxx++
-ประกันเครื่อง 1ปี
-มอเตอร์ รับประกัน 10ปี
ปีนี้คือปี 2024 นะ ซึ่งก้เท่ากับว่า กำลังจะครบ2ปีเท่านั้น
เล่าก่อนว่าเปนเครื่องซักผ้าระบบสัมผัสจากแผงวงจร ที่อยู่บริเวณฝาด้านหน้าเวลาใช้งาน
ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้ใช้รุนแรงอะไรเลย ใช้อยู่แค่1-2คนในบ้าน ปล่อยน้ำทิ้งทุกอาทิด เช็คเครื่องทุกซอกทุกครั้งหลังใช้งาน ไม่เคยย้ายตำแหน่งติดตั้งเลยด้วยซ้ำ เพื่อป้องกันการชำรุด และป้องกันการมีปัญหาที่อาจจะเปนข้ออ้างในภายหลัง คือตามคำแนะนำของช่างที่มาติดตั้งอย่างดี ดูแลดีสุดๆ
อยุมาวันนึง เดือนกันยา 2024 (ยังไม่ถึง2ปี)
ปัญหาที่1 : เครื่องใช้งานไม่ได้
->เอาผ้าใส่เครื่องกดปุ่มซักปกติ กลับมาจะตากผ้า ฝากลับเปิดไม่ออก!
และ กดเมนูอะไรไม่ได้สักอย่างที่แผงวงจร นอกจากกดเปิดปิดเครื่อง เท่านั้น!
ปัญหาที่2: ค่าบริการแพง
->โทรหาศูนย์ Hitachi เพื่อขอช่างซ้อม ที่ต้องเสียค่าบริการตั้ง 963฿ ซึ่งไม่รวมอะไหล่ใดๆทั้งสิ้น
เหมือนเป็นแค่ ค่าเข้ามาดูให้ที่บ้าน
ปัญหาที่3: ช่างอ่อนหัด และอะไหล่แพงชิบ
-> ช่างมาดูให้ที่บ้านพร้อมกับบอกว่า มอเตอร์ไม่ทำงาน และอาจเปนที่แผงวงจรด้วย ซึ่งต้องเสียเพิ่มอีกเพราะอยุนอกประกัน
ประเดนคือ ช่างไม่ได้รู้แน่ชัดด้วยซ้ำ ว่าเปนที่มอเตอร์ หรือแผงวงจร! แค่บอกมาง่ายๆว่าถ้าเปลี่ยนทั้งคู่ ยังไงก็ใช้ได้แน่นอน
เราก้ขอให้เค้าเช็คราคามาให้ก่อน สำหรับแผงวงจร ที่ต้องเสียเพิ่ม
ประมาณ3 วันถัดมา ช่างโทรมาแจ้งว่า อะไหล่ ราคา 4,980฿ !!! ซึ่งถือว่าแพงมาก และต้องรอเบิกของ 5-7วัน (ระยะเวลาพอทำใจได้) ก้เลยตกลงไป ว่าจะรอ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนแผง ก้ไม่รุ้มันจะใช้งานได้รึป่าว ไม่มีใครให้คำตอบที่ชัดเจนให้สักคน!
ปัญหาที่4: call center และบริการหลังการขาย ห่วย!
->โทรไปติดตามอะไหล่ ว่าเมื่อไหร่จะได้ แต่call center กลับบอกว่า แผงวงจรมีของแล้ว แต่ที่ต้องรอจริงคือ มอเตอร์ (ที่เปนของฟรี เพราะอยุในประกัน 10ปี) แต่!!ต้องรอถึง 30วัน!!! พระเจ้า พูดก้ไม่ตรงกัน แล้วก้จะอยุยังไงแบบไม่มีเครื่องใช้เปนเดือน บ้าหรอ
สรุปเลย : กระจอก ของแพง ใช่ว่าจะดีเสมอไป! หนีไปใช้ยี่ห้ออื่นได้จะดีมาก
ไม่ว่าจะช่าง หรือcall center คือได้ฝังชิปมาแค่ในสมอง
บัญเอิญ ชิบ หาไม่เจอ คือ
ย
กรรมเลยตกอยู่กับลูกค้า ใครเคยเจอปัญหานี้มั่ง กับ Hitachi
[CR] ประกาศ อย่าใช้ Hitachi (กากทุกตรง)
ชื่อรุ่น HITACHI ฝาหน้า BD100GV ราคาหลัก 3x,xxx++
-ประกันเครื่อง 1ปี
-มอเตอร์ รับประกัน 10ปี
ปีนี้คือปี 2024 นะ ซึ่งก้เท่ากับว่า กำลังจะครบ2ปีเท่านั้น
เล่าก่อนว่าเปนเครื่องซักผ้าระบบสัมผัสจากแผงวงจร ที่อยู่บริเวณฝาด้านหน้าเวลาใช้งาน
ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้ใช้รุนแรงอะไรเลย ใช้อยู่แค่1-2คนในบ้าน ปล่อยน้ำทิ้งทุกอาทิด เช็คเครื่องทุกซอกทุกครั้งหลังใช้งาน ไม่เคยย้ายตำแหน่งติดตั้งเลยด้วยซ้ำ เพื่อป้องกันการชำรุด และป้องกันการมีปัญหาที่อาจจะเปนข้ออ้างในภายหลัง คือตามคำแนะนำของช่างที่มาติดตั้งอย่างดี ดูแลดีสุดๆ
อยุมาวันนึง เดือนกันยา 2024 (ยังไม่ถึง2ปี)
ปัญหาที่1 : เครื่องใช้งานไม่ได้
->เอาผ้าใส่เครื่องกดปุ่มซักปกติ กลับมาจะตากผ้า ฝากลับเปิดไม่ออก!
และ กดเมนูอะไรไม่ได้สักอย่างที่แผงวงจร นอกจากกดเปิดปิดเครื่อง เท่านั้น!
ปัญหาที่2: ค่าบริการแพง
->โทรหาศูนย์ Hitachi เพื่อขอช่างซ้อม ที่ต้องเสียค่าบริการตั้ง 963฿ ซึ่งไม่รวมอะไหล่ใดๆทั้งสิ้น
เหมือนเป็นแค่ ค่าเข้ามาดูให้ที่บ้าน
ปัญหาที่3: ช่างอ่อนหัด และอะไหล่แพงชิบ
-> ช่างมาดูให้ที่บ้านพร้อมกับบอกว่า มอเตอร์ไม่ทำงาน และอาจเปนที่แผงวงจรด้วย ซึ่งต้องเสียเพิ่มอีกเพราะอยุนอกประกัน
ประเดนคือ ช่างไม่ได้รู้แน่ชัดด้วยซ้ำ ว่าเปนที่มอเตอร์ หรือแผงวงจร! แค่บอกมาง่ายๆว่าถ้าเปลี่ยนทั้งคู่ ยังไงก็ใช้ได้แน่นอน
เราก้ขอให้เค้าเช็คราคามาให้ก่อน สำหรับแผงวงจร ที่ต้องเสียเพิ่ม
ประมาณ3 วันถัดมา ช่างโทรมาแจ้งว่า อะไหล่ ราคา 4,980฿ !!! ซึ่งถือว่าแพงมาก และต้องรอเบิกของ 5-7วัน (ระยะเวลาพอทำใจได้) ก้เลยตกลงไป ว่าจะรอ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนแผง ก้ไม่รุ้มันจะใช้งานได้รึป่าว ไม่มีใครให้คำตอบที่ชัดเจนให้สักคน!
ปัญหาที่4: call center และบริการหลังการขาย ห่วย!
->โทรไปติดตามอะไหล่ ว่าเมื่อไหร่จะได้ แต่call center กลับบอกว่า แผงวงจรมีของแล้ว แต่ที่ต้องรอจริงคือ มอเตอร์ (ที่เปนของฟรี เพราะอยุในประกัน 10ปี) แต่!!ต้องรอถึง 30วัน!!! พระเจ้า พูดก้ไม่ตรงกัน แล้วก้จะอยุยังไงแบบไม่มีเครื่องใช้เปนเดือน บ้าหรอ
สรุปเลย : กระจอก ของแพง ใช่ว่าจะดีเสมอไป! หนีไปใช้ยี่ห้ออื่นได้จะดีมาก
ไม่ว่าจะช่าง หรือcall center คือได้ฝังชิปมาแค่ในสมอง
บัญเอิญ ชิบ หาไม่เจอ คือ ย
กรรมเลยตกอยู่กับลูกค้า ใครเคยเจอปัญหานี้มั่ง กับ Hitachi
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้