คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
เราเปิดร้านขายออนไลน์ค่ะ บางรอบก็ Pre Order มาร์คหน้าจากไตหวันเป็นกล่อง..
สิ่งที่เราทำคือ แจ้งกำหนดการที่ของเดินทางมาถึงเมืองไทย
อาจจะดีเลย์ 1-2 วัน เราจะกะคร่าวๆ บวกเพิ่มอีก 3 วัน เพราะ 1 วันถ้าเรือดีเลย์
เคลียร์ของกับ Shipping + การตรวจสอบจำนวนสินค้าประมาณ 1 วัน และวันสุดท้ายแพคของส่งลูกค้าทางไปรษณีย์
กรณีมีเหตุให้ล่าช้า เราจะเเจ้งลูกค้าทันทีค่ะ ต้องติดต่อลูกค้าบ่อยๆ เพื่อให้เค้ามั่นใจว่าได้ของแน่นอน
กรณีมีความผิดพลาดจากการส่งที่เราไปหาลูกค้าในไทย เราจะรับผิดชอบนะ
ของไม่ครบ จำนวนไม่ถูกต้อง เราโอนเงินคืนไม่หักค่าธรรมเนียม
ส่งของผิด ลูกค้ายอมเปลี่ยน เราออกค่าใช้จ่ายเรื่องการส่งคืน และส่งไปใหม่ให้ลูกค้า (อาจจะนานนิดหน่อย)
ถ้ามีข้อตกลงอะไร ต้องเขียนให้ชัดเจน และยอมรับทั้งสองฝ่ายก่อนทำการซื้อขาย
ถ้านอกเหนือจากนั้น แม่ค้าควรติดต่อ และเเสดงความรับผิดชอบค่ะ
สิ่งที่เราทำคือ แจ้งกำหนดการที่ของเดินทางมาถึงเมืองไทย
อาจจะดีเลย์ 1-2 วัน เราจะกะคร่าวๆ บวกเพิ่มอีก 3 วัน เพราะ 1 วันถ้าเรือดีเลย์
เคลียร์ของกับ Shipping + การตรวจสอบจำนวนสินค้าประมาณ 1 วัน และวันสุดท้ายแพคของส่งลูกค้าทางไปรษณีย์
กรณีมีเหตุให้ล่าช้า เราจะเเจ้งลูกค้าทันทีค่ะ ต้องติดต่อลูกค้าบ่อยๆ เพื่อให้เค้ามั่นใจว่าได้ของแน่นอน
กรณีมีความผิดพลาดจากการส่งที่เราไปหาลูกค้าในไทย เราจะรับผิดชอบนะ
ของไม่ครบ จำนวนไม่ถูกต้อง เราโอนเงินคืนไม่หักค่าธรรมเนียม
ส่งของผิด ลูกค้ายอมเปลี่ยน เราออกค่าใช้จ่ายเรื่องการส่งคืน และส่งไปใหม่ให้ลูกค้า (อาจจะนานนิดหน่อย)
ถ้ามีข้อตกลงอะไร ต้องเขียนให้ชัดเจน และยอมรับทั้งสองฝ่ายก่อนทำการซื้อขาย
ถ้านอกเหนือจากนั้น แม่ค้าควรติดต่อ และเเสดงความรับผิดชอบค่ะ
แสดงความคิดเห็น
สั่งของ Pre-Order แม่ค้าส่งของไม่ครบ ส่งของล่าช้า = ลูกค้าผิด!!!
http://ppantip.com/topic/31943392/
เนื่องจากแม่ค้ามาตอบในกระทู้ และยืนยันหนักแน่นว่าไม่ใช่ความผิดของร้าน ที่ส่งของไม่ครบ และส่งของล่าช้า!! แต่ลูกค้าไม่เข้าใจเอง
ปล กระทู้นี้จะพูดถึงกรณี "ที่ส่งของไม่ครบ และส่งของล่าช้า = ลูกค้าผิด" นะครับ ยังมีประเด็นอื่นอีกมากมาย ทั้งการโกหกต่างๆ นานา ไม่คืนเงินส่วนต่าง ฯลฯ ซึ่งรายละเอียดอยู่ในลิ้งด้านบน แต่ผมจะไม่นำเอามาพูดในกระทู้นี้ละกันครับ
เล่าแบบย่อนะครับ ถ้าอยากรู้ละเอียด หาอ่านได้ในการทู้ตามลิ้งด้านบนเลยครับ
ผมสั่งสินค้าเครื่องสำอางค์ pre order จากอังกฤษไปยี่ห้อนึงจำนวน 6 ชิ้น (มูลค่ารวม 2000 กว่าบาท) และโอนเงินเต็มจำนวนพร้อมแจ้งแม่ค้าเรียบร้อยใน วันที่ 1/4/2014 โดยแม่ค้าแจ้งว่าจะจัดส่งภายในวันที่ 8/4/2014 หรือภายใน 7 วัน แต่ผมได้ของจริงๆ วันที่ 21/4/2014 หรือภายใน 20 วันล่าช้าไป 13 วัน แถมของที่ส่งมาก็ส่งไม่ครบ โดยส่งมาแค่ 5 ชิ้น (ตอนแรกยังบอกด้วยว่าส่งมาครบแล้ว 5 ชิ้น ตามรูป แต่ถามย้ำไป ตอนหลังมาเปลี่ยนว่ายังไม่ครบ)
หลังจากที่ผมถามย้ำไป และแม่ค้าตอบมาว่ายังไม่ครบ จะส่งกลับมาทีหลัง (วันนั้นก็เป็นวันที่ 20 ของการสั่งซื้อแล้ว) ซึ่งไม่รู้ว่าทีหลังนั้นจะอีกนานแค่ไหน ผมจึงขอเงินค่าของที่ไม่ได้ส่งมาอีก 1 ชิ้นคืน
แต่แม่ค้าคืนให้ไม่ครบครับ ตามความคิดเห็นที่ 8 ของแม่ค้า ในข้อ 7. ดังนี้
ผมอยากถามทุกท่านจริงว่าๆ แล้วสรุปเป็นความผิดของลูกค้าใช่ไหมครับ!!!
ปล ผมมาตั้งกระทู้ ไม่ได้อยากได้เงินคืน แต่อยากรู้ว่าพฤติกรรมการขายของแบบนี้ถูกต้องกับผู้บริโภคแล้วจริงๆ หรอครับ เวลาซื้อขาย pre-order แล้วกำหนดวันเวลาส่งของไว้แล้ว ร้านสามารถเลื่อนได้ไม่มีกำหนด โดยไม่เป็นความผิดของร้านและร้านไม่ต้องรับผิดชอบอะไร แม้แต่ค่าธรรมเนียมโอนเงินก็หักจากลูกค้า ตามที่แม่ค้ากล่าวอ้างจริงๆ หรอครับ (เผื่อจะสั่ง pre order คราวหน้าจะได้ทำใจ)