เนื่องด้วยในวันที่ 15/05/14 ผมได้มีการซื้อตั๋วเครื่องบิน โดยใช้แต้ม Flyerbonus โดยจองไป 3 booking
ซึ่งชำระเงินผ่านทางธนาคารกสิกรไทย แต่มี 1 booking ที่ตอนชำระเงินค่าตั๋วเป็น rate USD ซึ่งผมได้โทร
สอบถามกับเจ้าหน้าที่ flyerbonus แล้วว่าชำระได้ไหม ทางเจ้าหนี้ก็แจ้งแล้วว่าชำระได้ เดี๋ยวจะแปลงค่าเป็น
เงินบาทเอง ซึ่งเมื่อชำระเสร็จ (บัตรกสิกรของแฟนผม แต่ผู้เดินทางเป็นตัวผมนะครับ) ก็ได้มี SMS แจ้งการ
ใช้บัตรเครดิตเรียบร้อย 3 รายการ แต่พอกลับมาที่บ้านตรวจสอบ E-mail ของทาง Bangkokairway ได้มี
การ Confirm การชำระเงินมาแค่ 2 booking โดย booking ที่ชำระเป็น rate USD ยังไม่ได้มีการชำระ
(แปลงค่าเงินแล้ว เป็นจำนวนเงิน 2,721 บาท) ทางผมจึงได้มีการโทรสอบถามไปกับ ทาง Callcenter
Flyerbouns ซึ่งทางก็แจ้งว่าไม่สามารถหาข้อมูลการจ่ายเงินได้ (แต่ขอเลขที่บัตร วันหมดอายุ และเลข
CV 3 หลังบัตร แต่ผมไม่ได้ให้เลข CV ไป) และให้ทางผมช่วยโทรไปหาทาง Kbank เพื่อสอบถามเลข
อ้างอิงในการตัดบัตร ซึ่งทางผมก็ได้ติดต่อ และขอเลขจากทางธนาคารกสิกรไทย ให้ทาง Bangkokair
ได้ ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องจบแล้ว (ใช้เวลาเกือบชั่วโมง) โดยในคืนนั้นก็มี ใบเสร็จ กับ booking มา โดยใน
ใบเสร็จลงจำนวนเงินที่ 2,725 บาท(ผมก็คิดว่าเป็นเพราะอัตราแลกเปลี่ยนเลยที่ให้หาข้อมูลไม่พบ ตอน
ชำระเงิน) พอในวันนี้วันที่ 26/05/14 ได้มีบิลจาก Kbank มาเรียกเก็บเงิน 2 รายการคือ 2,721 บาท
เป็นยอดที่ตัดบัตรผ่านเวป และ 2,725 บาท เป็นยอดที่เป็นการทำรายการ manual (ทาง Call Center
Kbank แจ้งมา) ซึ่งทางผมไม่ได้แจ้งให้ตัดบัตรใหม่แน่นอน เพราะได้ชำระไปแล้ว ซึ่งพอเห็นรายการ
แฟนผมก็โทรไปที่ Kbank ทาง Kbank แจ้งว่าไม่สามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้เนื่องจากเป็นคนละยอด
เงิน ต้องให้ทาง bangkok airway ยกเลิกรายการ ซึ่งเมื่อได้ติดต่อกับทาง bangkokairway แล้วเมื่อ
ตรวจสอบก็พบว่ามีคนทำรายการตัดเงินอีกครั้งจริง (โดยไม่มีคำสั่งจากลูกค้าทำได้ไง) แล้วพบตรวจ
พบแล้วก็บอกว่าทำรายการยกเลิกไปแล้ว ให้ปฏิเสธ การจ่ายกับทาง Kbank ได้เลย ซึ่งผมก็ได้แจ้งว่า
ไม่สามารถปฏิเสธการจ่ายได้(เหตุผลตามด้านบน) แต่ถ้ามีการแจ้งจากทาง bangkokairway แล้ว
ผมสามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้ผมก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ให้ทำยังไง ผมต้องจ่ายเงินเองแล้วรอเงิน
คืนหรือเปล่าครับ แล้วสมมุติว่าถ้าผมไม่มีเงินจะทำยังไง ทั้ง 2 หน่วยงานรบกวนหาทางแก้ไขให้ผมด้วย
ได้หรือเปล่าครับ ตอนนี้เหมือน กับทั้ง 2 ฝ่ายจบแล้ว ที่เหลือให้ลูกค้าไปจัดการเองยังไงก็ไม่ทราบครับ
เรียนคุณ K8888 การตัดเงินค่าตั๋วเครื่องบินซ้ำ ของ bangkokairway และ ธนาคารกสิกรไทย
ซึ่งชำระเงินผ่านทางธนาคารกสิกรไทย แต่มี 1 booking ที่ตอนชำระเงินค่าตั๋วเป็น rate USD ซึ่งผมได้โทร
สอบถามกับเจ้าหน้าที่ flyerbonus แล้วว่าชำระได้ไหม ทางเจ้าหนี้ก็แจ้งแล้วว่าชำระได้ เดี๋ยวจะแปลงค่าเป็น
เงินบาทเอง ซึ่งเมื่อชำระเสร็จ (บัตรกสิกรของแฟนผม แต่ผู้เดินทางเป็นตัวผมนะครับ) ก็ได้มี SMS แจ้งการ
ใช้บัตรเครดิตเรียบร้อย 3 รายการ แต่พอกลับมาที่บ้านตรวจสอบ E-mail ของทาง Bangkokairway ได้มี
การ Confirm การชำระเงินมาแค่ 2 booking โดย booking ที่ชำระเป็น rate USD ยังไม่ได้มีการชำระ
(แปลงค่าเงินแล้ว เป็นจำนวนเงิน 2,721 บาท) ทางผมจึงได้มีการโทรสอบถามไปกับ ทาง Callcenter
Flyerbouns ซึ่งทางก็แจ้งว่าไม่สามารถหาข้อมูลการจ่ายเงินได้ (แต่ขอเลขที่บัตร วันหมดอายุ และเลข
CV 3 หลังบัตร แต่ผมไม่ได้ให้เลข CV ไป) และให้ทางผมช่วยโทรไปหาทาง Kbank เพื่อสอบถามเลข
อ้างอิงในการตัดบัตร ซึ่งทางผมก็ได้ติดต่อ และขอเลขจากทางธนาคารกสิกรไทย ให้ทาง Bangkokair
ได้ ซึ่งผมก็คิดว่าเรื่องจบแล้ว (ใช้เวลาเกือบชั่วโมง) โดยในคืนนั้นก็มี ใบเสร็จ กับ booking มา โดยใน
ใบเสร็จลงจำนวนเงินที่ 2,725 บาท(ผมก็คิดว่าเป็นเพราะอัตราแลกเปลี่ยนเลยที่ให้หาข้อมูลไม่พบ ตอน
ชำระเงิน) พอในวันนี้วันที่ 26/05/14 ได้มีบิลจาก Kbank มาเรียกเก็บเงิน 2 รายการคือ 2,721 บาท
เป็นยอดที่ตัดบัตรผ่านเวป และ 2,725 บาท เป็นยอดที่เป็นการทำรายการ manual (ทาง Call Center
Kbank แจ้งมา) ซึ่งทางผมไม่ได้แจ้งให้ตัดบัตรใหม่แน่นอน เพราะได้ชำระไปแล้ว ซึ่งพอเห็นรายการ
แฟนผมก็โทรไปที่ Kbank ทาง Kbank แจ้งว่าไม่สามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้เนื่องจากเป็นคนละยอด
เงิน ต้องให้ทาง bangkok airway ยกเลิกรายการ ซึ่งเมื่อได้ติดต่อกับทาง bangkokairway แล้วเมื่อ
ตรวจสอบก็พบว่ามีคนทำรายการตัดเงินอีกครั้งจริง (โดยไม่มีคำสั่งจากลูกค้าทำได้ไง) แล้วพบตรวจ
พบแล้วก็บอกว่าทำรายการยกเลิกไปแล้ว ให้ปฏิเสธ การจ่ายกับทาง Kbank ได้เลย ซึ่งผมก็ได้แจ้งว่า
ไม่สามารถปฏิเสธการจ่ายได้(เหตุผลตามด้านบน) แต่ถ้ามีการแจ้งจากทาง bangkokairway แล้ว
ผมสามารถปฏิเสธการจ่ายเงินได้ผมก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ได้ให้ทำยังไง ผมต้องจ่ายเงินเองแล้วรอเงิน
คืนหรือเปล่าครับ แล้วสมมุติว่าถ้าผมไม่มีเงินจะทำยังไง ทั้ง 2 หน่วยงานรบกวนหาทางแก้ไขให้ผมด้วย
ได้หรือเปล่าครับ ตอนนี้เหมือน กับทั้ง 2 ฝ่ายจบแล้ว ที่เหลือให้ลูกค้าไปจัดการเองยังไงก็ไม่ทราบครับ