เมืองไทยประกันภัย ออกกรมธรรม์ให้ลูกค้าผิด แล้วโยนความรับผิดชอบ ทำแบบนี้ถูกแล้วหรือเปล่าคะ

กรมธรรม์เดิมของเรา เป็นของเมืองไทยฯค่ะ หมดอายุวันที่ 30 มีนาคม 2557 ค่ะ ด้วยความกังวลเรื่องประกันมาก จึงติดต่อไปยังโบรคเกอร์แห่งหนึ่งเพื่อขอราคาเบี้ยประกัน โดยระบุว่า ชั้น 1 ซ่อมห้างฯ ซึ่งต้องเป็นบริษัทฯประกันที่สามารถนำรถเข้าซ่อมที่ 0 โตโยต้าลิบบราได้ ดังนั้นก็จะมีเพียงไม่เกิน 10 บริษัทฯ ที่เป็นตัวเลือก ทีแรกจะย้ายบริษัทฯประกัน เพราะว่าเดิมทีเราซื้อกับโบรกเกอร์อีกที่หนึ่ง แต่อยากเปลี่ยนผู้ดูแลซึ่งต้องส่งเอกสารเพื่อขอเปลี่ยนทีแรกเค้าก็เสนอเป็นของ SMK มาให้ค่ะ แต่ปรากฎว่าไม่สามารถซ่อมที่โตโยต้าลิบบร้าได้ แล้วก็ส่งของวิริยะมาอีก ซึ่งเบี้ยแพงไป จนในที่สุดก็จบที่ประกันของเมืองไทยฯที่ราคาสมเหตุสมผล  และซ่อมที่โตโยต้าลิบบร้าได้ เราตกลงซื้อประกันกับเมืองไทย ผ่านโบรกเกอร์ดังกล่าวไป โดยชำระค่าเบี้ยประมาณวันที่ 17 หรือ 18 มี.ค. ไม่แน่ใจค่ะ มีเจ้าหน้าที่เอาเครื่องรูดบัตรเครดิตมาบริการถึงที่ทำงานเราเลย เราตรวจสอบใบเสร็จดู ยี่ห้อรถ เลขตัวถัง ทะเบียน ข้อมูลถูกต้องหมด มีติ๊กที่ประกันภัย ประเภท 1 (แต่ไม่มีระบุว่าอู่/ห้าง) ซึ่งทางเค้าบอกว่าปกติจะไม่ได้ระบุในใบเสร็จค่ะ แต่จะระบุเฉพาะในกรมธรรม์

จากนั้นก็ตามกรมธรรม์มาตลอด โบรกเกอร์บอกว่าประกันเดิมยังไม่หมดอายุรอให้หมดก่อนแล้วกรมธรรม์จึงจะออกมาให้แล้วจะจัดส่งให้ที่บ้านเราอีกครั้ง

เหตุการณ์เกิดขึ้นอีกคือวันที่ 30 มี.ค.(วันที่กรมธรรม์เดิมหมดความคุ้มครอง 16.30 น.และเริ่ม ความคุ้มครองของกรมธรรม์ใหม่หลังจาก 16.30 น.เป็นต้นไป) เราขับรถมาตามถนนพระราม 2 จะขึ้นทางด่วนแล้วถูกรถมาสด้าชนท้ายค่ะ ซึ่งประกันของคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด เราก็ตกลงและจากกันด้วยดี

ประมาณก่อนสงกรานต์เราว่างเลย โทรถามโบรกเกอร์ว่าเราเอารถไปซ่อมได้ไหม มีใบเคลท แต่กรมธรรม์ยังไม่ได้เลย  ทางนั้นบอกว่าได้ และให้เราเอาใบเคลม 2 ใบ(ใบนึงเราเฉี่ยวชนขอบเสาซึ่งเราผิด อีกใบเป็นใบที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 30 ซึ่งเราฝ่ายถูก) ไปเข้า 0 โตโยต้าเพื่อจองคิวซ่อม ทาง 0 ทำเรื่องและจะนัดวันเอารถเข้าซ่อมอีกครั้ง  

ประมาณช่วงก่อนสงกรานต์มั้ง กรมธรรม์ก็ยังไม่มา แต่โบรคเกอร์โทรมาบอกเราว่า ประกันบอกว่าเรามีเคลม ต้องขอขึ้นค่าเบี้ย เราก็บอกโบรกเกอร์ไปว่า ค่ะเรามีเคลมจริงและเราก็แจ้งก่อนต่อประกันว่าเรามีเคลม จากนั้นทางคุณก็ไปเช็คราคากันมาให้เรา และเราก็จ่ายไปตามราคาที่คุณแจ้ง แล้วยังไง??  สุดท้ายโบรคเกอร์ก็โทรมาบอกว่า คุยกับทางประกันละ ประกันยอมไม่ขึ้นค่าเบี้ยเพราะเป็นความผิดของเค้าเองที่ไม่มีข้อมูลในระบบ --- ตรงนี้รู้สึกยังไงกันบ้าง รถลูกค้าชนทั้งที ยืนยันว่ามีเคลม แต่ประกันยังไม่ทราบว่ามีลูกค้ามีเคลม ถามไปยังมาบอกว่าไม่มีเคลม จน 0 ส่งเรื่องไปถึงบางอ้อว่า มีเคลมหรือเนี่ย!!!

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 0 ก็โทรมาค่ะบอกว่าทางประกันจะซ่อมให้เฉพาะใบเคลมที่ชนเสา ส่วนอีกใบที่เราถูกชน(ฝ่ายถูก)ซ่อมไม่ได้ค่ะ เพราะว่าเป็นกรมธรรม์ซ่อมอู่ เพราะเหตุเกิดหลัง 16.30 น.ของวันที่ 30/3/57 (ช่วงคาบเกี่ยว) เราตกใจมากค่ะ คือ งง ว่าทำไมเป็นซ่อมอู่ เพราะก็ย้ำตลอดว่า ประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง เมื่อโทรไปถามยังโบรกเกอร์ ทางนั้นแจ้งว่าเมล์ของผู้ที่ดูแลเราถูกบลอคเข้าไม่ได้ กำลังรอข้อมูลจากเมืองไทยเช็คอยู่ค่ะ  

ผ่านไป 1 วันทางโบรคเกอร์ติดต่อมา บอกว่าทางเมืองไทยฯเจอเมล์แล้ว ซึ่งอ้างว่าในเมล์มีราคาประกันภัย และระบุท้ายตารางว่า ซ่อมอู่ จากนั้นเราก็ลองไปหาเมล์เราบ้างที่เก็บไว้ ปรากฎว่ามีจริงๆ เมล์ที่เค้าอ้างมาค่ะ แต่ในเมล์ที่เรามีกับเค้ามีไม่เหมือนกัน เมล์ที่เรามีไม่มีระบุว่าซ่อมอู่ ท้ายตารางแต่อย่างใด ถ้ามีบอกว่าซ่อมอู่เราจะไม่ซื้อประกันเด็ดขาด แต่นี่เราไม่รู้จะทำไง เงินก็จ่ายไปแล้ว กรมธรรม์ตามมาทีหลังเป็นเดือน แถมออกมาว่าเป็นซ่อมอู่อีก แล้วมาบอกว่าให้เรารับผิดชอบค่าซ่อมส่วนต่างถ้าจะเข้า 0 ที่ 7,000 +++ บาท

ถามว่าตรงนี้เราผิดหรอ เราต้องรับผิดชอบหรอคะที่เมืองไทยออกกรมธรรม์ให้เราผิด ทั้งที่เราซื้อซ่อมห้าง แล้วมาบอกว่าให้เราจ่ายส่วนต่างเอง หรือเราจะ จ่ายเพิ่มประมาณ 3,000 บาท เพื่อเปลี่ยนกรมธรรม์จากอู่เป็นห้าง ทางบริษัทประกันไม่ช่วยทำเรื่องอย่างเต็มทีแล้ว เหลือแต่เราตัดสินใจว่าจะ จ่าย 7,000 หรือ 3,000 บาท จะบอกว่าตอนนี้ปรี๊ดมากเลยค่ะ เราผิดหรอที่ซื้อประกันซ่อมห้าง แล้วคุณออกกรมธรรม์ซ่อมอู่มาให้ ตอนขอราคาก็ขอซ่อมห้าง แต่ตอนให้ราคาก็ไม่มีตรงไหนบอกว่าซ่อมอู่  แล้วลูกค้าจะรู้ได้ยังไงคะ ว่าราคาที่คุณให้เป็นราคาซ่อมอะไร

สุดท้ายปัดความรับผิดชอบมาบอกว่านี่คือสิ่งที่คุณช่วยอย่างเต็มที่แล้ว  แบบนี้เราควรทำไงคะ มีใครเคยเจอเคสนี้บ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่