เมื่อปีที่แล้ว(2566) ผมเลือกทำประกันรถยนต์กับกรุงเทพประกันภัยฯ โดยใช้เป็น2+ special ติดต่อกับประกันกรุงเทพโดยตรง แต่ก็ถูกส่งไปให้ silkspan เป็นคนขายให้อีก (ผมเคยซื้อผ่านโบรกเกอร์นี้แต่ไม่ค่อยชอบใจความตื้อชอบโทรจิกขายประกัน) และปัญหาก็เกิดเมื่อซื้อจ่ายเงินเรียบร้อย กรมธรรม์ส่งมาถึงบ้าน ปรากฏว่าผิดแพคเกจ!! ดันกลายเป็นแพคเกจที่ราคาต่ำกว่าที่ซื้อไป ติดต่อไปทางประกันกรุงเทพ ทางนั้นแจ้งว่าทางโบรคเกอร์ส่งข้อมูลมาแบบนี้ พอไปทวงทางโบรคเกอร์ก็อ้างว่าทางประกันกรุงเทพทำผิดเอง(คุยผ่านไลน์@) เกิดการโยนลูกกันไปมา จนต้องโทรไปต่อว่าทาง silkspan และทางsil จึงทำเรื่องแก้ไขให้ประกันกรุงเทพส่งกรมธรรม์ฉบับใหม่มาแทน เป็นอันจบเรื่องของปี 2566
ปี พ.ศ.2567 ช่วงปลายปี ผมได้ซื้อรถคันใหม่(มือสอง) และติดต่อทำประกันชั้น1 ก็เป็น silkspan อีกตามเคยเพราะต้องรีบทำประกันเพื่อใช้รถเดินทาง ที่ใช้โบรคเกอร์นี้อีกเพราะเขามีข้อมูลของผมอยู่จากคันเก่าแล้ว(ทำมาหลายปี แต่ผิดพลาดปีเดียวผมให้อภัยได้) ขั้นตอนก็เป็นดั่งเช่นที่คิดไว้ ก่อนจ่ายเงินมีเจ้าหน้าเสนอขายอย่างต่อเนื่อง ประสานงานให้เป็นอย่างดี เสนอโปรราคาดีๆมาให้ พอตกลงซื้อจ่ายเงินเรียบร้อย อีก1อาทิตย์ต่อมา (วันพุธ)มีข้อความแจ้งมาว่าไม่สามารถนัดเข้าไปตรวจสภาพรถของท่านได้จึงขอยกเลิกกรมธรรม์!! คิดในใจเอาอีกแล้วหรอวะเนี่ย จึงติดต่อคุยกับโบรกเกอร์ผ่านไลน์@ ก็ได้คำตอบว่าเดี๋ยวประสานงานให้ แล้วก็เงียบไปเลย
จนวันนี้วันเสาร์ก็ยังเงียบ เลยโทรเข้า call center ของsillkspan แต่ก็ไม่ได้คุยเพราะระบบเขาแจ้งว่าอยู่นอกเวลาทำการ ทั้งๆที่ในข้อมูลบอกว่าเปิดทำการวันจันทร์ถึงเสาร์
ทำให้ตอนนี้แฟนไม่กล้าใช้รถเลย
(แฟนเพิ่งหัดขับรถเลยทำประกันชั้น 1 เอาไว้ให้จะได้หมดห่วง)
ตอนนี้ผมอยากจะซื้อประกันโดยตรงกับบริษัท โดยไม่ผ่านโบรกเกอร์ ถ้ามีบริษัทประกันเจ้าไหนขายตรงโดยไม่ผ่านโบรกเกอร์ผมก็ยินดีจะซื้อครับ
แชร์ประสบการณ์กับการซื้อประกันภัยผ่าน silkspan
ปี พ.ศ.2567 ช่วงปลายปี ผมได้ซื้อรถคันใหม่(มือสอง) และติดต่อทำประกันชั้น1 ก็เป็น silkspan อีกตามเคยเพราะต้องรีบทำประกันเพื่อใช้รถเดินทาง ที่ใช้โบรคเกอร์นี้อีกเพราะเขามีข้อมูลของผมอยู่จากคันเก่าแล้ว(ทำมาหลายปี แต่ผิดพลาดปีเดียวผมให้อภัยได้) ขั้นตอนก็เป็นดั่งเช่นที่คิดไว้ ก่อนจ่ายเงินมีเจ้าหน้าเสนอขายอย่างต่อเนื่อง ประสานงานให้เป็นอย่างดี เสนอโปรราคาดีๆมาให้ พอตกลงซื้อจ่ายเงินเรียบร้อย อีก1อาทิตย์ต่อมา (วันพุธ)มีข้อความแจ้งมาว่าไม่สามารถนัดเข้าไปตรวจสภาพรถของท่านได้จึงขอยกเลิกกรมธรรม์!! คิดในใจเอาอีกแล้วหรอวะเนี่ย จึงติดต่อคุยกับโบรกเกอร์ผ่านไลน์@ ก็ได้คำตอบว่าเดี๋ยวประสานงานให้ แล้วก็เงียบไปเลย
จนวันนี้วันเสาร์ก็ยังเงียบ เลยโทรเข้า call center ของsillkspan แต่ก็ไม่ได้คุยเพราะระบบเขาแจ้งว่าอยู่นอกเวลาทำการ ทั้งๆที่ในข้อมูลบอกว่าเปิดทำการวันจันทร์ถึงเสาร์
ทำให้ตอนนี้แฟนไม่กล้าใช้รถเลย
(แฟนเพิ่งหัดขับรถเลยทำประกันชั้น 1 เอาไว้ให้จะได้หมดห่วง)
ตอนนี้ผมอยากจะซื้อประกันโดยตรงกับบริษัท โดยไม่ผ่านโบรกเกอร์ ถ้ามีบริษัทประกันเจ้าไหนขายตรงโดยไม่ผ่านโบรกเกอร์ผมก็ยินดีจะซื้อครับ