คือวันที่11เมษาได้ซื้อโทรศัพท์ Samsung s5 ที่ว่ากันว่าเป็นรุ่นเรือธงของss ใช้มาได้สองอาทิตย์ เข้าอาทิตย์ที่สามพอดี โทรศัพท์อยู่ดีๆก็รีบุ๊ดตัวเองแล้วค้างอยู่ตรงคำว่า SAMSUNG ไม่หายด้วยต้องถอดแบต ในใจก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะมันครั้งแรก ภายในอาทิตย์ถัดมาโทรศัพท์ก็มีอาการแบบเดียวกันนับได้คือ 8ครั้ง+กับเวลาจะโพสรูปบน facebook เครื่องมีอาการค้างแล้วก็ปิดตัวเองลง <เลยลองถามพี่ๆที่ใช้s5ด้วยเหมือนกันว่ามีอาการนี้หรือไม่ ปรากฏว่าสามารถโดพสรูปได้ปกติ>ก็เลยคิดว่าจะต้องเอาเข้าศูนย์ (พอดีช่วงนั้นติดสอบเลยไม่ได้เอาเข้ากินเวลาไปอีกสองอาทิตย์)พอว่างเมื่อวันเสาร์ที่17 ได้นำโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์
พนักงาน: โทรศัพเป็นอะไรมาค่ะ
เรา: โทรศัพท์อยู่ดีๆก็รีบุ๊ดตัวเองแล้วค้างอยู่ตรงคำว่า SAMSUNG ไม่หายด้วย +กับเวลาจะโพสรูปบน facebook เครื่องมีอาการค้างแล้วก็ปิดตัวเอง
พนง:<จับโทรศัพท์ดูโน่นดูนี่> ลูกค้าได้กดอัพเดทเวอร์ชั่นหรือป่าวค่ะ
เรา: คับ
พนง: บางทีการอัพเดทผ่าน ota มันอาจจะดาวโหลดไฟล์มาไม่ครบค่ะ ยังไงเบื้องต้นก็ให้ช่างลง รอมให้ใหม่นะค่ะ
เรา: ใช้เวลานานไหมคับ
พนง: กินเวลาไม่เกิน 1ชั่วโมงค่ะ
เรา: คับ
พนง: งั้นเด๋วนั่งรอรับเลยนะค่ะ<ในใจก็มีธุระที่จะไปทำ พอดีตรงข้ามเป็นห้างเออแต่ไม่เป็นไร แค่ชั่วโมงเดียว>
-------------------------------------------คือไปเหยียบตั้งแต่บ่าย1นั่งรอสองชั่วโมงเต็มๆ-------------------------------------------------
พนง: ได้แล้วค่ะ
เรา: พี่คับถ้าลองใช้แล้วไม่หายแล้วยังไงต่อ
พนง: เดี๋ยวลูกค้าลองใช้เลยก็ได้ค่ะ
ปรากฏว่ามันไม่หายก็เลยเดินไปบอกพนง>>>>>>>พนงพาไปเจอช่าง เราก็เล่าอาการ
ช่าง: งั้นเดี๋ยวผมเปลี่ยนเมนบอร์ดให้เลยแล้วกันถ้าเสร็จแล้วเดี๋ยวจะโทรเรียก
ก็รอไป อาทิตย์>จันทร์>อังคาร ตัดสินใจลองโทรไปถามที่ศูนย์ สรุปว่าเสร็จตั้งแต่วันจันทร์ล่ะ<แล้วทำไมไม่โทรมาบอกว่ะ>วันนี้วันอังคารที่ 21 พค 57
เดินทางไปเอาเครื่องไปถึงก็ไปเข้าคิวรอรับเครื่อง พอได้เครื่องมาเราก็ตรวจดูเจอเลย1 จุดคือปุ่มกดกลับมันเป็นรอย<ตามรูป>เราก็ถามพนง.ว่ารอยอะไรเขาก็บอกว่าไม่ทราบเลยต่อสายตรงให้คุยกับช่าง
ช่าง: สวัสดีครับมีปัญหาตรงไหน
เรา: พอดีตรงปุ่มกดกลับมันมีนอยอะครับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
ช: เออ่ มันเป็นมาอยู่แล้วนะครับ
เรา: <เสียงแข็ง>เป็นไปไม่ได้คับพี่ ผมใช้มาแค่เดือนกว่าๆเองมันจะถลอกได้ไง
ช: หรอครับ สงสัยเป็นตอนที่ผมเปลี่ยนบอร์ดแล้วเอาออกมาขัด <คือก็งงว่าแค่เปลี่ยนบอร์ด มุงเอาอะไรของตูออกมาขัด> งั้นถ้าพี่ไม่พอใจเดี๋ยวผมแก้ให้ครับ
เรา: แล้วปัญหาที่โพสเฟสไม่ได้นี่แก้หายยัง
ช: เงียบ <ตูรู้เลยว่ามุงไม่ได้เช็คอะไรให้ตู>
เรา:งั้นไม่เป้นไรคับ เด๋วผมเช็คเอง
____________ปรากฏว่าเหมือนเดินโพสรูปแล้วแอพเด่งออก____________
ช:ผมว่าไม่ได้เป็ที่เครื่องล่ะ เป็นที่แอคเค้าท์เปล่า <อะไรว่ะโพสรูปแล้วแอพเด่งเกี่ยวกับแอคเค้าเจริญ>
ก็เลยต้องฝากเครื่องไว้แต่คราวนี้ พนง.ไม่ได้เอาเรื่องเข้าระบบ บอกแค่ว่า ถ้ามีอะไรให้ติดต่อช่างโดยตรง
.
.
.
.
.
คือมันเสียความรู้สึกตรงที่ ราคาตั้ง20000กว่า รักษาอย่างดี ไม่เคยตก ไม่โดนน้ำ ถนอมสุดๆ<อ้อนแม่ตั้งแต่
ยังไม่เปิดตัว เพราะเราเป็นแค่นักศึกษาไม่มีรายได้> มีปัญหาตั้งแต่เดือนแรกและ เล่นแกะเข้าแกะออก เราจะมั่นใจได้ไงว่าถ้าหมดประกันแล้ว
จะเปิดติด ก่อนหน้านี้บอกเลยว่าชอบซัมซุมมากๆๆๆๆๆ เพราะใช้ Samsung advance ในราคา 12900แล้วไม่มีปัญหา ถ้ามีเพื่อนหรือคนรู้จักหรือคนไม่รุจักถามว่าระหว่าง ซัมซุงกะไอโฟนเลือกอันไหนดี เชียร์ให้ซัมซุงตลอด อธิบายได้เป้นฉากๆ ว่า ระบบ เปิด อะไรยังไง ขอดี ขอเสีย อะไรยังไง......... ก่อนหน้านี้เราเคยเข้ามาอ่านในพันทิพเหมือนกันเรื่องลุกค้ามาโวยยยเรื่องสินค้า แต่เรามั่นใจว่าเราคงไม่ซวยขนาดนั้น แต่เราคิดผิด
ปล.คำพูดของพนงและช่างพูดดี ค่ะ ขา ครับผม ทุกคำ<รวมที่ช่างแถเรื่องปุ่ม>
หมดกันความไว้ใจ สงสัยผมคงต้องพิจรณาแบรนนี้ใหม่ คราวหน้าถึงแม้จะสามารถซักผ้าได้ ทำกับข้าวได้ วิเศษแค่ไหนก็ไม่เสียงแล้ว
อัพเดทล่าสุด
1ยังไม่มีการติดต่อจาดศูนย์ใหญ่
2วันนี้วันที่ 25 พค57 ช่างโทรมาบอกว่าเทสเครื่องให้แล้วปรากฎว่าปุ่มโฮมไม่ผ่านขอให้มารับเครื่องพรุ่ฃนี้ คือยังไง ซื้อมาเดือนนึงเปลี่ยนมันทุกอย่างตูหมดความอดทนและนะ
อัพเดท
เมื่อวันที่27คนที่ศูนย์ใหญ่โทรมาบอกให้เอาเครื่องไปใช้
พนง. ทางเราติดต่อไปทางศุนย์แล้วค่ะเครื่องซ่อมเสร้จแล้วให้ไปรับได้เลย
เรา. แล้วทางศูนย์ไม่ได้เล่าหรอครับว่าโทรศัพท์ผมไปโดนอะไรมาบ้าง
พนง.คุณก็เล่าสิค่ะว่าไปโดนอะไรมาบ้าง
---------------------------ดีออก------------_-----
แล้วมันก็ทิ้งท้ายไปว่า ถ้าได้รับเครื่องแล้วจะโทรมาแจ้งนี่จะอาทิตย์และ บริษัทแม่มอยู่ ทะเลทรายซาฮาร่าป่ะ
เหนื่อยมากๆๆๆดีออก
อัพเดทวันที่ 13มิย.57
ตอนนี้สถานะงานกำลังรอเครื่องใหม่จากซัมซุง
แต่มีเรื่องตลกเล่าให้ฟัง เมื้อกี้เวลาประมานบ่ายสองกว่าๆ มี จนท ของศูนย์ซัมซุงสาขาที่เอาเครื่องไปซ่อมโทรมาบอกว่า
จนท:สวัสดีค่ะ ตอนนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วนะค่ะ
เรา
งง) โทรจากไหนครับตอนนี้เครื่องผมเขาเคลมให้ไม่ใช่หรอ
จนท. ตอนนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วค่ะ รอคุณมารับ เราพยายามติดต่อคุณหลายครั้งเลยค่ะ แต่ติดต่อไม่ได้
เรา:ไม่จริงครับเป็นไปไม่ได้ โทรศัพท์ผม อยู่กับตัวตลอด ไม่มีเบอร์คุณโทรเข้ามาเลยแล้วตอนนี้เครื่องผมก็เอาเข้าศุนย์ใหญ่ไปแล้วไม่ใช่ไง๊ รอรับเครื่องใหม่อยู่
พนง.อ่อหรอค่ะ ขอโทษค่ะ ตุ๊ดๆๆๆๆๆๆ
สักสายผมยังไม่เคยเห็นจากศุนย์นี้เลย สาบาน ผมไม่ทันพวกพี่เลยจริงๆๆนะ
ซาบซึ้งมาก กับ Samsung s5 ล๊อตแรก
พนักงาน: โทรศัพเป็นอะไรมาค่ะ
เรา: โทรศัพท์อยู่ดีๆก็รีบุ๊ดตัวเองแล้วค้างอยู่ตรงคำว่า SAMSUNG ไม่หายด้วย +กับเวลาจะโพสรูปบน facebook เครื่องมีอาการค้างแล้วก็ปิดตัวเอง
พนง:<จับโทรศัพท์ดูโน่นดูนี่> ลูกค้าได้กดอัพเดทเวอร์ชั่นหรือป่าวค่ะ
เรา: คับ
พนง: บางทีการอัพเดทผ่าน ota มันอาจจะดาวโหลดไฟล์มาไม่ครบค่ะ ยังไงเบื้องต้นก็ให้ช่างลง รอมให้ใหม่นะค่ะ
เรา: ใช้เวลานานไหมคับ
พนง: กินเวลาไม่เกิน 1ชั่วโมงค่ะ
เรา: คับ
พนง: งั้นเด๋วนั่งรอรับเลยนะค่ะ<ในใจก็มีธุระที่จะไปทำ พอดีตรงข้ามเป็นห้างเออแต่ไม่เป็นไร แค่ชั่วโมงเดียว>
-------------------------------------------คือไปเหยียบตั้งแต่บ่าย1นั่งรอสองชั่วโมงเต็มๆ-------------------------------------------------
พนง: ได้แล้วค่ะ
เรา: พี่คับถ้าลองใช้แล้วไม่หายแล้วยังไงต่อ
พนง: เดี๋ยวลูกค้าลองใช้เลยก็ได้ค่ะ
ปรากฏว่ามันไม่หายก็เลยเดินไปบอกพนง>>>>>>>พนงพาไปเจอช่าง เราก็เล่าอาการ
ช่าง: งั้นเดี๋ยวผมเปลี่ยนเมนบอร์ดให้เลยแล้วกันถ้าเสร็จแล้วเดี๋ยวจะโทรเรียก
ก็รอไป อาทิตย์>จันทร์>อังคาร ตัดสินใจลองโทรไปถามที่ศูนย์ สรุปว่าเสร็จตั้งแต่วันจันทร์ล่ะ<แล้วทำไมไม่โทรมาบอกว่ะ>วันนี้วันอังคารที่ 21 พค 57
เดินทางไปเอาเครื่องไปถึงก็ไปเข้าคิวรอรับเครื่อง พอได้เครื่องมาเราก็ตรวจดูเจอเลย1 จุดคือปุ่มกดกลับมันเป็นรอย<ตามรูป>เราก็ถามพนง.ว่ารอยอะไรเขาก็บอกว่าไม่ทราบเลยต่อสายตรงให้คุยกับช่าง
ช่าง: สวัสดีครับมีปัญหาตรงไหน
เรา: พอดีตรงปุ่มกดกลับมันมีนอยอะครับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร
ช: เออ่ มันเป็นมาอยู่แล้วนะครับ
เรา: <เสียงแข็ง>เป็นไปไม่ได้คับพี่ ผมใช้มาแค่เดือนกว่าๆเองมันจะถลอกได้ไง
ช: หรอครับ สงสัยเป็นตอนที่ผมเปลี่ยนบอร์ดแล้วเอาออกมาขัด <คือก็งงว่าแค่เปลี่ยนบอร์ด มุงเอาอะไรของตูออกมาขัด> งั้นถ้าพี่ไม่พอใจเดี๋ยวผมแก้ให้ครับ
เรา: แล้วปัญหาที่โพสเฟสไม่ได้นี่แก้หายยัง
ช: เงียบ <ตูรู้เลยว่ามุงไม่ได้เช็คอะไรให้ตู>
เรา:งั้นไม่เป้นไรคับ เด๋วผมเช็คเอง
____________ปรากฏว่าเหมือนเดินโพสรูปแล้วแอพเด่งออก____________
ช:ผมว่าไม่ได้เป็ที่เครื่องล่ะ เป็นที่แอคเค้าท์เปล่า <อะไรว่ะโพสรูปแล้วแอพเด่งเกี่ยวกับแอคเค้าเจริญ>
ก็เลยต้องฝากเครื่องไว้แต่คราวนี้ พนง.ไม่ได้เอาเรื่องเข้าระบบ บอกแค่ว่า ถ้ามีอะไรให้ติดต่อช่างโดยตรง
.
.
.
.
.
คือมันเสียความรู้สึกตรงที่ ราคาตั้ง20000กว่า รักษาอย่างดี ไม่เคยตก ไม่โดนน้ำ ถนอมสุดๆ<อ้อนแม่ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว เพราะเราเป็นแค่นักศึกษาไม่มีรายได้> มีปัญหาตั้งแต่เดือนแรกและ เล่นแกะเข้าแกะออก เราจะมั่นใจได้ไงว่าถ้าหมดประกันแล้วจะเปิดติด ก่อนหน้านี้บอกเลยว่าชอบซัมซุมมากๆๆๆๆๆ เพราะใช้ Samsung advance ในราคา 12900แล้วไม่มีปัญหา ถ้ามีเพื่อนหรือคนรู้จักหรือคนไม่รุจักถามว่าระหว่าง ซัมซุงกะไอโฟนเลือกอันไหนดี เชียร์ให้ซัมซุงตลอด อธิบายได้เป้นฉากๆ ว่า ระบบ เปิด อะไรยังไง ขอดี ขอเสีย อะไรยังไง......... ก่อนหน้านี้เราเคยเข้ามาอ่านในพันทิพเหมือนกันเรื่องลุกค้ามาโวยยยเรื่องสินค้า แต่เรามั่นใจว่าเราคงไม่ซวยขนาดนั้น แต่เราคิดผิด
ปล.คำพูดของพนงและช่างพูดดี ค่ะ ขา ครับผม ทุกคำ<รวมที่ช่างแถเรื่องปุ่ม>
หมดกันความไว้ใจ สงสัยผมคงต้องพิจรณาแบรนนี้ใหม่ คราวหน้าถึงแม้จะสามารถซักผ้าได้ ทำกับข้าวได้ วิเศษแค่ไหนก็ไม่เสียงแล้ว
อัพเดทล่าสุด
1ยังไม่มีการติดต่อจาดศูนย์ใหญ่
2วันนี้วันที่ 25 พค57 ช่างโทรมาบอกว่าเทสเครื่องให้แล้วปรากฎว่าปุ่มโฮมไม่ผ่านขอให้มารับเครื่องพรุ่ฃนี้ คือยังไง ซื้อมาเดือนนึงเปลี่ยนมันทุกอย่างตูหมดความอดทนและนะ
อัพเดท
เมื่อวันที่27คนที่ศูนย์ใหญ่โทรมาบอกให้เอาเครื่องไปใช้
พนง. ทางเราติดต่อไปทางศุนย์แล้วค่ะเครื่องซ่อมเสร้จแล้วให้ไปรับได้เลย
เรา. แล้วทางศูนย์ไม่ได้เล่าหรอครับว่าโทรศัพท์ผมไปโดนอะไรมาบ้าง
พนง.คุณก็เล่าสิค่ะว่าไปโดนอะไรมาบ้าง
---------------------------ดีออก------------_-----
แล้วมันก็ทิ้งท้ายไปว่า ถ้าได้รับเครื่องแล้วจะโทรมาแจ้งนี่จะอาทิตย์และ บริษัทแม่มอยู่ ทะเลทรายซาฮาร่าป่ะ
เหนื่อยมากๆๆๆดีออก
อัพเดทวันที่ 13มิย.57
ตอนนี้สถานะงานกำลังรอเครื่องใหม่จากซัมซุง
แต่มีเรื่องตลกเล่าให้ฟัง เมื้อกี้เวลาประมานบ่ายสองกว่าๆ มี จนท ของศูนย์ซัมซุงสาขาที่เอาเครื่องไปซ่อมโทรมาบอกว่า
จนท:สวัสดีค่ะ ตอนนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วนะค่ะ
เรางง) โทรจากไหนครับตอนนี้เครื่องผมเขาเคลมให้ไม่ใช่หรอ
จนท. ตอนนี้เครื่องซ่อมเสร็จแล้วค่ะ รอคุณมารับ เราพยายามติดต่อคุณหลายครั้งเลยค่ะ แต่ติดต่อไม่ได้
เรา:ไม่จริงครับเป็นไปไม่ได้ โทรศัพท์ผม อยู่กับตัวตลอด ไม่มีเบอร์คุณโทรเข้ามาเลยแล้วตอนนี้เครื่องผมก็เอาเข้าศุนย์ใหญ่ไปแล้วไม่ใช่ไง๊ รอรับเครื่องใหม่อยู่
พนง.อ่อหรอค่ะ ขอโทษค่ะ ตุ๊ดๆๆๆๆๆๆ
สักสายผมยังไม่เคยเห็นจากศุนย์นี้เลย สาบาน ผมไม่ทันพวกพี่เลยจริงๆๆนะ