ผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า Hitachi หม้อหุงข้าว รุ่น RZ-EMA5 0.54 ลิตรสีชมพู ราคา 1,990 บาทจากเว็บไซต์ Lazada.co.th เนื่องจากกดแสดงความสนใจไว้ จนระบบแจ้งเตือนมาว่ามีของในคลังสินค้าแล้ว ผมจึงทำการกดสั่งซื้อสินค้า โดยชำระเงินผ่านการหักบัตรเครดิต (เดบิต) และหักเงินเรียบร้อยแล้ว โดยมีสถานะทางหน้าเว็บ ดังนี้
- สั่งซื้อในวันที่ 4 พฤษภาคม 2557 ได้รับการตรวจสอบการชำระเงินแล้ว
- ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ทางเว็บแจ้งว่าสินค้าอยู่ระหว่างการจัดหาอาจส่งล่าช้า ในวันที่ 5 เช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็เช็คสถานะตลอด ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย ยังไม่ได้รับสินค้า
- พอมาถึงวันที่ 8 ช่วง 20.08 ขึ้นสถานะว่า คำสั่งซื้อได้ถูกยกเลิกแล้ว!
เลยสงสัยว่า ทำแบบนี้ได้อย่างไร แล้วไม่มีการแจ้งก่อนหรือแจ้งให้ทราบเลย ว่ามีปัญหาอะไร ต้องโทรไปถามเอง พอโทรไปถาม ก็ไม่เห็นจะช่วยให้อะไรดีขึ้น จนท. แจ้งว่า ไม่มีสินค้าในคลังเลยทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ที่ไม่โทรแจ้งเพราะว่ายังไม่ถึงคิว และจะคืนเงินทีหลัง ภายใน 4-7 วันทำการ ซึ่งไม่ค่อยพอใจกับคำตอบว่าทำไมของถึงไม่มีในคลังทั้งๆที่ได้รับอีเมลแจ้งว่ามีของแล้ว สั่งและชำระเงินให้ทันทีเลย แต่กลับเป็นแบบนี้ แล้วคืนเงินล่าช้า ทั้งๆที่เราก็จ่ายเงินไว และไม่ได้ผิดที่เรา ไม่มีการขดเชยหรืออะไรเลยจาก Lazada เป็นการสั่งซื้อสินค้าครั้งแรกที่ไม่ประทับใจที่สุดครับ เงินสำหรับผมมันไม่ใช่น้อยๆ เสียความรู้สึกด้วยครับ
*ผมร้องเรียนผ่านทาง สคบ. ตั้งแต่ 10/05/2557 สถานะหน้าเว็บยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด
สถานะนี้ไม่ขยับไปไหนเลยหลังจากแจ้งเรื่องร้องเรียนไปครับ
*หน้ารายละเอียดสินค้าตัวนี้ ยังมีให้กดสั่งซื้ออยู่เลยครับ
http://www.lazada.co.th/hitachi-rz-ema5-054-52918.html
* ณ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้า การโอนเงินคืน หรือการแจ้งเหตุผลอย่างเป็นทางการทางอีเมลหรือการโทรแจ้งจาก Lazada แม้แต่ครั้งเดียว
ขอบอกว่าเสียความรู้สึกอย่างแรงกับการสั่งซื้อสินค้าครั้งแรกจาก Lazada รวมถึงการร้องเรียนออนไลน์ผ่าน สคบ. ก็ไม่ช่วยอะไรผมเหมือนกันครับ ผมจึงอยากจะฝากเตือนไว้สำหรับหลายๆท่านที่กำลังจะซื้อ (หลายท่านที่ซื้อแล้วได้ของไวก็ดีไปครับ) และไม่ควรจ่ายเงินโดยการโอนเงินหรือตัดบัตร ควรให้เก็บเงินปลายทางดีที่สุดครับ
เว็บไซต์ Lazada หลอกลวงว่ามีสินค้า พอสั่งซื้อและชำระเงินแล้วกลับยกเลิกคำสั่งซื้อเอง
- สั่งซื้อในวันที่ 4 พฤษภาคม 2557 ได้รับการตรวจสอบการชำระเงินแล้ว
- ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ทางเว็บแจ้งว่าสินค้าอยู่ระหว่างการจัดหาอาจส่งล่าช้า ในวันที่ 5 เช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็เช็คสถานะตลอด ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย ยังไม่ได้รับสินค้า
- พอมาถึงวันที่ 8 ช่วง 20.08 ขึ้นสถานะว่า คำสั่งซื้อได้ถูกยกเลิกแล้ว!
เลยสงสัยว่า ทำแบบนี้ได้อย่างไร แล้วไม่มีการแจ้งก่อนหรือแจ้งให้ทราบเลย ว่ามีปัญหาอะไร ต้องโทรไปถามเอง พอโทรไปถาม ก็ไม่เห็นจะช่วยให้อะไรดีขึ้น จนท. แจ้งว่า ไม่มีสินค้าในคลังเลยทำการยกเลิกคำสั่งซื้อ ที่ไม่โทรแจ้งเพราะว่ายังไม่ถึงคิว และจะคืนเงินทีหลัง ภายใน 4-7 วันทำการ ซึ่งไม่ค่อยพอใจกับคำตอบว่าทำไมของถึงไม่มีในคลังทั้งๆที่ได้รับอีเมลแจ้งว่ามีของแล้ว สั่งและชำระเงินให้ทันทีเลย แต่กลับเป็นแบบนี้ แล้วคืนเงินล่าช้า ทั้งๆที่เราก็จ่ายเงินไว และไม่ได้ผิดที่เรา ไม่มีการขดเชยหรืออะไรเลยจาก Lazada เป็นการสั่งซื้อสินค้าครั้งแรกที่ไม่ประทับใจที่สุดครับ เงินสำหรับผมมันไม่ใช่น้อยๆ เสียความรู้สึกด้วยครับ
*ผมร้องเรียนผ่านทาง สคบ. ตั้งแต่ 10/05/2557 สถานะหน้าเว็บยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด
สถานะนี้ไม่ขยับไปไหนเลยหลังจากแจ้งเรื่องร้องเรียนไปครับ
*หน้ารายละเอียดสินค้าตัวนี้ ยังมีให้กดสั่งซื้ออยู่เลยครับ http://www.lazada.co.th/hitachi-rz-ema5-054-52918.html
* ณ วันนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการแจ้งความคืบหน้า การโอนเงินคืน หรือการแจ้งเหตุผลอย่างเป็นทางการทางอีเมลหรือการโทรแจ้งจาก Lazada แม้แต่ครั้งเดียว
ขอบอกว่าเสียความรู้สึกอย่างแรงกับการสั่งซื้อสินค้าครั้งแรกจาก Lazada รวมถึงการร้องเรียนออนไลน์ผ่าน สคบ. ก็ไม่ช่วยอะไรผมเหมือนกันครับ ผมจึงอยากจะฝากเตือนไว้สำหรับหลายๆท่านที่กำลังจะซื้อ (หลายท่านที่ซื้อแล้วได้ของไวก็ดีไปครับ) และไม่ควรจ่ายเงินโดยการโอนเงินหรือตัดบัตร ควรให้เก็บเงินปลายทางดีที่สุดครับ