ทำเรื่องขอติดตั้งอินเตอร์เน็ตเพ็กเก็จ FTTx 30Mbps/3Mbps 1,200 บาทต่อเดือน
เช็คพื้นที่ติดตั้งรอบแรกพนักงานบอกอยู่นอกพื้นที่ แต่ผมแย้งไปว่าทาง 3BB เคยได้ไปยื่นข้อเสนอกับทางหมู่บ้าน
พนักงานเลยโทรไปสอบถามใครก็ไม่ทราบ ได้เรื่องมาว่าติดตั้งได้ ก็เลยตกลงติดตั้ง
ค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 3,284 เป็นค่าประกันอุปกรณ์ 2,000 บาท ค่าใช้บริการล่วงหน้า 1,200 บาท และภาษีอีกนิดหน่อย
กรอกข้อมูล แผนที่และอื่นๆ เสร็จ!!! เป็นอันจบขั้นตอนการสมัคร
จากนั้นก็เดินเล่นอยู่ในบริเวณห้างมีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา รับสายก็เป็นสายมาจาก 3BB แจ้งว่า....
บริเวณที่จะติดตั้งอยู่ไกลเกินไปทางบริษัทจะทำการเพิ่มจุดให้ใหม่ แต่!!! ต้องรอ 30-35 วัน
โอ้พระเจ้า!!! เมื่อกี้ไม่ได้บอกสักคำว่าต้องรอนานขนาดนั้น แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็เลยยอมๆไป
เดือนนึงแต่ได้จุดใกล้บ้านความแรงต้องมาเต็ม จะได้ไม่ต้องแก้ปัญหาเน็ตดรอป เน็ตดาวน์
ผ่านไป 31 วัน......
ไม่มีการติดต่อใดๆจากทาง 3BB ก็เลยกลับไปที่เคาน์เตอร์แจ้งว่ายังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย เมื่อไหร่จะเข้ามาติดตั้ง
พนักงานก็เช็ค ผลออกมาว่า... คู่สายเต็ม ติดตั้งไม่ได้
ผมก็โวยเลย ผมรอมาเดือนนึงแล้วไหนบอกจะเพิ่มจุดให้
พนักงานก็โทรไปถามใครอีกก็ไม่ทราบ คุยได้สักพัก ผลที่ออกมาคือ.....
ต้องรออีก 2 3 4 เดือนถึงจะมีช่างไปเพิ่มจุดให้ ถ้าไม่รอสามารถยกเลิกได้เลย
โอ้พระเจ้ารอบสอง!!! ทำงานกันยังไงไม่มีการประสานงานกันเลย แจ้งว่าเดือนนึง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร
แถมแก้ปัญหาด้วยการให้รอหรือไม่ก็เอาเงินคืนแล้วไสหัวไป ไม่มีการกล่าวคำขอโทษ ไม่มีการพูดถึงค่าเสียเวลา
ไม่มีอะไรเลย เงิน 3,284 บาท 1 เดือนบริษัทสามารถเอาไปทำกำไรได้ตั้งเท่าไหร่
นี่หรือคือการบริการของ 3BB ?? เงินเก็บล่วงหน้า ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งาน ดีไม่ดียังไงก็ไม่รู้
แถมสัญญาระยะยาว สัญญาณไม่ดีก็ยกเลิกไม่ได้
เหนื่อยใจจริงๆกับการบริการแบบนี้ ทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำ ไม่ต้องมาเอ่ยว่าทำได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ
ปกติก็ไม่ชอบ 3BB อยู่แล้วจากข่าวด้านลบมากกว่าด้านบวก
แต่ที่ตัดสินใจเลือกเพราะแถวบ้านเจ้าอื่นยังไม่มี เคเบิล หรือใยแก้ว พอกันทีบริษัทนี้
เสียเวลา 1 เดือนกับ 3BB สุดท้ายไม่มาติดตั้ง!!!
เช็คพื้นที่ติดตั้งรอบแรกพนักงานบอกอยู่นอกพื้นที่ แต่ผมแย้งไปว่าทาง 3BB เคยได้ไปยื่นข้อเสนอกับทางหมู่บ้าน
พนักงานเลยโทรไปสอบถามใครก็ไม่ทราบ ได้เรื่องมาว่าติดตั้งได้ ก็เลยตกลงติดตั้ง
ค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 3,284 เป็นค่าประกันอุปกรณ์ 2,000 บาท ค่าใช้บริการล่วงหน้า 1,200 บาท และภาษีอีกนิดหน่อย
กรอกข้อมูล แผนที่และอื่นๆ เสร็จ!!! เป็นอันจบขั้นตอนการสมัคร
จากนั้นก็เดินเล่นอยู่ในบริเวณห้างมีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา รับสายก็เป็นสายมาจาก 3BB แจ้งว่า....
บริเวณที่จะติดตั้งอยู่ไกลเกินไปทางบริษัทจะทำการเพิ่มจุดให้ใหม่ แต่!!! ต้องรอ 30-35 วัน
โอ้พระเจ้า!!! เมื่อกี้ไม่ได้บอกสักคำว่าต้องรอนานขนาดนั้น แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วก็เลยยอมๆไป
เดือนนึงแต่ได้จุดใกล้บ้านความแรงต้องมาเต็ม จะได้ไม่ต้องแก้ปัญหาเน็ตดรอป เน็ตดาวน์
ผ่านไป 31 วัน......
ไม่มีการติดต่อใดๆจากทาง 3BB ก็เลยกลับไปที่เคาน์เตอร์แจ้งว่ายังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย เมื่อไหร่จะเข้ามาติดตั้ง
พนักงานก็เช็ค ผลออกมาว่า... คู่สายเต็ม ติดตั้งไม่ได้
ผมก็โวยเลย ผมรอมาเดือนนึงแล้วไหนบอกจะเพิ่มจุดให้
พนักงานก็โทรไปถามใครอีกก็ไม่ทราบ คุยได้สักพัก ผลที่ออกมาคือ.....
ต้องรออีก 2 3 4 เดือนถึงจะมีช่างไปเพิ่มจุดให้ ถ้าไม่รอสามารถยกเลิกได้เลย
โอ้พระเจ้ารอบสอง!!! ทำงานกันยังไงไม่มีการประสานงานกันเลย แจ้งว่าเดือนนึง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้อะไร
แถมแก้ปัญหาด้วยการให้รอหรือไม่ก็เอาเงินคืนแล้วไสหัวไป ไม่มีการกล่าวคำขอโทษ ไม่มีการพูดถึงค่าเสียเวลา
ไม่มีอะไรเลย เงิน 3,284 บาท 1 เดือนบริษัทสามารถเอาไปทำกำไรได้ตั้งเท่าไหร่
นี่หรือคือการบริการของ 3BB ?? เงินเก็บล่วงหน้า ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งาน ดีไม่ดียังไงก็ไม่รู้
แถมสัญญาระยะยาว สัญญาณไม่ดีก็ยกเลิกไม่ได้
เหนื่อยใจจริงๆกับการบริการแบบนี้ ทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำ ไม่ต้องมาเอ่ยว่าทำได้ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ
ปกติก็ไม่ชอบ 3BB อยู่แล้วจากข่าวด้านลบมากกว่าด้านบวก
แต่ที่ตัดสินใจเลือกเพราะแถวบ้านเจ้าอื่นยังไม่มี เคเบิล หรือใยแก้ว พอกันทีบริษัทนี้