ต้องออกตัวก่อนค่ะ ไม่ได้อยากมาดิสเครดิตใครเลย แต่ไม่อยากให้คนเจอแบบที่เราเจอค่ะ
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารร้านยอดลาบเป็ด ซอยพระรามเก้า 49 ซึ่งอยากมาลิ้มลองมากอยู่ ขับรถผ่านทีไร คนเยอะตลอด
แต่ก็ต้องผิดหวังสุดๆ เมื่อไม่พบกับความอร่อยเลย ตั้งแต่ ส้มตำไทย ก็เฉยๆ จนมาถึงปลากระพงทอดน้ำปลา 400 บาท!!! ราคาว่าโอเว่อร์แล้ว แต่ยิ่งกินไปคุณภาพยิ่งสวนกับราคา เหมือนปลาไม่สุกข้างใน มีแดงๆ มียุ่ยๆ แต่ข้างนอกก็เหลืองกรอบนะคะ แรกคิดว่าเป็นลายปลาแดงๆ หรือคิดไปเอง ก็ทนๆกินกันไป แรกว่าจะให้ร้านอุ่นใหม่หรือทอดใหม่ ก็กินกันมาครึ่งทางแล้วก็ปล่อยผ่าน
จนมาถึงเมนูเอ็นผัดกระเพรา สั่งเผ็ดน้อย ก็เหมือนเข้าในผิด ไม่ใส่พรักให้ซะเลย ก็ทนกินความเหนียวหนืดจืดชืดกันไป ก็ว่าพอทานได้ ทานมาครึ่งทาน เจอ แมลงวัน!!! ว่ายน้ำกระพือปีกขอความช่วยเหลืออยู่ในจาน ถึงกับวางช้อน อิ่มเลยดีกว่า
เรียกพนักงานคนที่หนึ่งมาว่า เจอแบบนี้ๆๆ นะ เค้าก็ยกไปหลังร้านแล้วเดินกลับมาบอกว่า ไม่ใช่แมลงวันค่ะ เป็นแมลงอย่างอื่น!?! ให้ทำยังไงดีคะ ให้ทำใหม่หรือยังไงดี ตอนแรกตกใจว่า แล้วมันต่างกันยังไงแมลงวันวันกับแมลงอย่างอื่น มันก็คือแมลงที่ไม่ควรมาอยู่ในอาหารเหมือนกัน ยังคงงงกับคำถาม เพราะอันที่จริงทางร้านต้องเป็นผู้เสนอความรับผิดชอบมาเองไม่ใช่หรือ!?! เช่น ทางร้านขออนุญาตทำเมนูนี้ให้ใหม่ หรือ ขออนุญาตไม่คิดเงินเมนูนี้ให้นะคะ แต่พอเจอคำถามแบบนั้น เลยต้องตอบไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทำใหม่มาก็กินไม่ลงแล้วค่ะ ก็ส่งจานเดิมมาวางที่เดิม ไม่รู้เอาไปเขี่ยแมลงวันออกหรือยังไง ไม่อยากมองละ ตอนนี้อึ้งๆงงๆ และอยากเช็คบิล
นั่งมองแมลงวันบินว่อนโต๊ะข้างๆ นี้ขนาดในห้องแอร์ เริ่มรู้สึกว่าต้องรีบไปจากที่นี่ละ รอดูตอนเช็คบืลว่าจะมีการรับผิดชอบอะไรมั้ย จึงเรียกพนักงานเช็คบิล ก็เป็นพนักงานอีกคนเหมือนไม่ทราบเรื่อง ที่สำคัญหน้าไม่รับแขก!!!เอามากๆ สั่งมาไม่กี่เมนู 1200 กว่าบาท ตกใจเบาๆ เลยย้อนถามเรื่องรับผิดชอบว่า พอดีจานนี้เจอแมลง บอกน้องพนักงานไปแล้ว จะมีส่วนลดยังไงมั้ยคะ ก็หายกันไปอีกรอบ แปลว่าไม่ได้มีการสื่อสารกันเลย เห็นว่าเป็นเรื่องเล็กกันไปอย่างงั้น กลับมาก็บอกว่าไม่คิดเงินจานนั้น ด้วยหน้าตาเหมือนพวกดิฉั้นไปอ้อนวอนขอเค้ากิน!?! ตอนเช็คบิลก็ฝากเรื่องปลา ว่ามันไม่สุก เผื่อให้เค้าไปบอกทางพ่อครัวให้ใส่ใจมากขึ่นหน่อย แต่ไม่รู้นำไปปรับปรุงกันบ้างรึเปล่า เพราะเท่าที่เห็นก็ดูขาดความรับผิดชอบมากพอแล้ว
สุดท้ายจะบอกว่า ไม่ได้อยากมาเรียกร้องอะไรค่ะ รูปแมลงวันก็ไม่ได้ถ่ายมา มีแต่รูปตอนอาหารสวยๆซะด้วยซ้ำไป ที่ตั้งใจจะบอกก็คือ ไม่อยากให้ไปคาดหวังกับร้านคนเยอะๆตามกระแสมากนัก กลัวจะผิดหวังค่ะ เพราะร้านคนเยอะๆสวยๆที่เราเห็น อาจเป็นร้านสุดท้ายที่เค้าเลือกจะกิน อาหารไม่อร่อน บริการแย่ๆก็เป็นได้
อย่าไปลองเลย ยอดเล็บเป็ด พระรามเก้า 49
[CR][SR] มาแสดงความผิดหวัง ร้านยอดลาบเป็ดอุดร พระรามเก้า49
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารร้านยอดลาบเป็ด ซอยพระรามเก้า 49 ซึ่งอยากมาลิ้มลองมากอยู่ ขับรถผ่านทีไร คนเยอะตลอด
แต่ก็ต้องผิดหวังสุดๆ เมื่อไม่พบกับความอร่อยเลย ตั้งแต่ ส้มตำไทย ก็เฉยๆ จนมาถึงปลากระพงทอดน้ำปลา 400 บาท!!! ราคาว่าโอเว่อร์แล้ว แต่ยิ่งกินไปคุณภาพยิ่งสวนกับราคา เหมือนปลาไม่สุกข้างใน มีแดงๆ มียุ่ยๆ แต่ข้างนอกก็เหลืองกรอบนะคะ แรกคิดว่าเป็นลายปลาแดงๆ หรือคิดไปเอง ก็ทนๆกินกันไป แรกว่าจะให้ร้านอุ่นใหม่หรือทอดใหม่ ก็กินกันมาครึ่งทางแล้วก็ปล่อยผ่าน
จนมาถึงเมนูเอ็นผัดกระเพรา สั่งเผ็ดน้อย ก็เหมือนเข้าในผิด ไม่ใส่พรักให้ซะเลย ก็ทนกินความเหนียวหนืดจืดชืดกันไป ก็ว่าพอทานได้ ทานมาครึ่งทาน เจอ แมลงวัน!!! ว่ายน้ำกระพือปีกขอความช่วยเหลืออยู่ในจาน ถึงกับวางช้อน อิ่มเลยดีกว่า
เรียกพนักงานคนที่หนึ่งมาว่า เจอแบบนี้ๆๆ นะ เค้าก็ยกไปหลังร้านแล้วเดินกลับมาบอกว่า ไม่ใช่แมลงวันค่ะ เป็นแมลงอย่างอื่น!?! ให้ทำยังไงดีคะ ให้ทำใหม่หรือยังไงดี ตอนแรกตกใจว่า แล้วมันต่างกันยังไงแมลงวันวันกับแมลงอย่างอื่น มันก็คือแมลงที่ไม่ควรมาอยู่ในอาหารเหมือนกัน ยังคงงงกับคำถาม เพราะอันที่จริงทางร้านต้องเป็นผู้เสนอความรับผิดชอบมาเองไม่ใช่หรือ!?! เช่น ทางร้านขออนุญาตทำเมนูนี้ให้ใหม่ หรือ ขออนุญาตไม่คิดเงินเมนูนี้ให้นะคะ แต่พอเจอคำถามแบบนั้น เลยต้องตอบไปว่า ไม่เป็นไรค่ะ ทำใหม่มาก็กินไม่ลงแล้วค่ะ ก็ส่งจานเดิมมาวางที่เดิม ไม่รู้เอาไปเขี่ยแมลงวันออกหรือยังไง ไม่อยากมองละ ตอนนี้อึ้งๆงงๆ และอยากเช็คบิล
นั่งมองแมลงวันบินว่อนโต๊ะข้างๆ นี้ขนาดในห้องแอร์ เริ่มรู้สึกว่าต้องรีบไปจากที่นี่ละ รอดูตอนเช็คบืลว่าจะมีการรับผิดชอบอะไรมั้ย จึงเรียกพนักงานเช็คบิล ก็เป็นพนักงานอีกคนเหมือนไม่ทราบเรื่อง ที่สำคัญหน้าไม่รับแขก!!!เอามากๆ สั่งมาไม่กี่เมนู 1200 กว่าบาท ตกใจเบาๆ เลยย้อนถามเรื่องรับผิดชอบว่า พอดีจานนี้เจอแมลง บอกน้องพนักงานไปแล้ว จะมีส่วนลดยังไงมั้ยคะ ก็หายกันไปอีกรอบ แปลว่าไม่ได้มีการสื่อสารกันเลย เห็นว่าเป็นเรื่องเล็กกันไปอย่างงั้น กลับมาก็บอกว่าไม่คิดเงินจานนั้น ด้วยหน้าตาเหมือนพวกดิฉั้นไปอ้อนวอนขอเค้ากิน!?! ตอนเช็คบิลก็ฝากเรื่องปลา ว่ามันไม่สุก เผื่อให้เค้าไปบอกทางพ่อครัวให้ใส่ใจมากขึ่นหน่อย แต่ไม่รู้นำไปปรับปรุงกันบ้างรึเปล่า เพราะเท่าที่เห็นก็ดูขาดความรับผิดชอบมากพอแล้ว
สุดท้ายจะบอกว่า ไม่ได้อยากมาเรียกร้องอะไรค่ะ รูปแมลงวันก็ไม่ได้ถ่ายมา มีแต่รูปตอนอาหารสวยๆซะด้วยซ้ำไป ที่ตั้งใจจะบอกก็คือ ไม่อยากให้ไปคาดหวังกับร้านคนเยอะๆตามกระแสมากนัก กลัวจะผิดหวังค่ะ เพราะร้านคนเยอะๆสวยๆที่เราเห็น อาจเป็นร้านสุดท้ายที่เค้าเลือกจะกิน อาหารไม่อร่อน บริการแย่ๆก็เป็นได้
อย่าไปลองเลย ยอดเล็บเป็ด พระรามเก้า 49
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น