แจ้งปิดบัตรเครดิตไทยพาณิชย์แล้ว (พนักงานก็ยืนยันปิดแล้ว) แต่ยังมียอดเรียกเก็บในเดือนถัดไป ทำไงดีคะ

เรื่องมีอยู่ว่า น้องสาวเป็นไกด์ค่ะ ใช้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ในการซื้อสินค้า จองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน ทางอินเตอร์เน็ตมาตลอดค่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่เมื่อประมาณสองสามเดือนที่แล้ว มันมียอดจาก PAYARAS.COM แปดร้อยกว่าบาท ตัวน้องสาวเองก็ไม่แน่ใจว่าซื้ออะไรไปรึเปล่า แล้วเค้าเองก็ต้องไปต่างประเทศบ่อยๆ ไม่ค่อยได้ตรวจสอบ โทร.ไปถาม cc ก็เช็คได้แค่ว่าซื้อของทางอินเตอร์เน็ต แต่ก็บอกไม่ได้ว่าจากเว็บอะไร น้องมันไม่อยากวุ่นวายก็เลยจ่ายๆ ไป
ปรากฎว่าเดือนต่อมาก็มีอีก คราวนี้ก็เลยเริ่มกังวล นึกแล้วนึกอีกก็นึกไม่ออกว่าเคยไปสมัครอะไรทางเน็ตที่เค้าจะตัดเงินทุกเดือนรึเปล่า เลยตัดสินใจโทร.ไปปิดบัตร พนักงานก็แจ้งยอดคงค้างทั้งหมดมาให้ แล้วบอกให้น้องสาวไปจ่ายให้หมดก่อนแล้วค่อยโทร.มาปิดบัตรอีกรอบ
น้องสาวก็ไปจ่าย และโทร.ไปปิดบัตรเรียบร้อย......

ปรากฎว่าเดือนนี้พนักงานไทยพาณิชย์โทร.มาทวงยอดค้างอีก ซึ่งก็งงกันไปหมด เพราะก็ปิดบัตรไปแล้ว ทำไมถึงมียอดค้างได้ พนักงานบอกว่ายอดมาจาก PAYARAS.COM ซึ่งมียอดเข้ามาหลังจากที่ทำเรื่องปิดบัตรเราไปแล้ว??????? (คาดว่าน่าจะเป็นเวลาที่คาบเกี่ยวกันพอดี)

น้องสาวเราก็เลยปฏิเสธการจ่าย พร้อมกับแจ้งไปว่าเราปิดบัตรแล้ว ทางธนาคารจึงบอกว่าจะตรวจสอบอีกครั้งนึง

แต่หลังจากนั้นก็ยังมีฝ่ายทวงหนี้โทร.มาอีก พอเราอธิบายเหตุผลไป เค้าก็บอกว่าเค้าไม่ทราบ เค้ามีหน้าที่ทวงหนี้เฉยๆ ต้องให้พนักงาน cc เป็นคนโทร.มาคุย เราเลยแกล้งถามถึงยอดค้างปัจจุบัน เค้าบอกว่าพันสองร้อยกว่าบาท เป็นเงินต้น + ดอกเบี้ย โอ้แม่เจ้า ขนาดอยู่ในช่วงตรวจสอบก็คิดดอกเบี้ยนะ

จริงๆ เงินพันกว่าบาท น้องมันจ่ายได้ค่ะ แต่ประเด็นคือ เราว่ามันไม่ใช่ความผิดพลาดของลูกค้าเลย มันเป็นความผิดพลาดของระบบ หรือของอะไรก็แล้วแต่ แล้วทำไมเราต้องรับผิดชอบด้วย????

เลยอยากจะขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ ในพันทิปค่ะ ว่าควรทำอย่างไรดี ใจจริงก็อยากจ่ายไปจะได้จบๆ แต่อีกใจนึงก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่อะ เราโดนเอาเปรียบนึ่หว่า

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่