รถเราเอาเข้าศูนย์ตั้งแต่ 7 มี.ค. 57 นับจนถึงวันนี้สองเดือนกว่าแล้ว ความคืบหน้ายังไม่ไปไหนเลย
สองเดือนจอดไว้เฉยๆ ต้องคอยจี้ คอยตามคอยจิก กว่าจะยอมประเมินราคาส่งให้ประกัน เหมือนทำส่งๆไปงั้น
พอประกันอนุมัติประมาณวันที่ 30 มี.ค. 57 ก็บอกอะไหล่จะมาครบไม่เกินหลังสงกรานต์ โอเคเราก็รอ........
ขอเกริ่นรถเราโดนรถบัสเบียดอาการหนักอยู่ประเมินครั้งแรกรวมราคาประมาณ 210,000 บาท พอหลังสงกรานต์โทรไปคนรับเรื่อง
คนเดิมบอกว่าอะไหล่มาครบแล้ว เช็คแล้วเกียร์กะเครื่องไม่เสีย แต่ยังไม่ได้คิวซ่อม แป่วๆๆ อ้าวมะเป็นไร รอต่อไป
พอใกล้ๆสิ้นเดือนเมษาโทรไปอีกทีนี้คนรับเรื่องคนเดิมบอกว่าไม่แน่ใจว่าอะไหล่มาครบยังเพราะผมยังไม่มีเวลาดู อ้าววว.แล้วครั้งก่อน
ใครวะบอกว่ามาครบแล้ว ก็เลยโทรลูกค้าสัมพันธ์โตโยต้าเค มอเตอร์แปปเดียวได้เรื่อง ผจก.แผนกตัวถังและสีโทรมาเลย ครับๆๆกำหนดรับรถ
6 มิ.ย. 57 ไม่เกิน 10 มิ.ย. 57 พ่อเราเลยบอกว่าคุณลงเป็นเอกสารหลักฐานด้วย เราก็ไปรับเอกสารวันนัดรับรถเพราะจะเอาไปเป็นหลักฐาน
เรียกค่าขาดประโยชน์จากประกันคู่กรณี แต่วันนั้นก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคิวเข้าซ่อมวันไหน เจ้าหน้าที่ยอมรับมีช่างรถหนักคนเดียว ป๊าดๆๆๆ
แต่กล้ารับรถทุกคันที่เข้ามาโดยไม่ยอมบอกเงื่อนไขว่าจะรอเมื่อไหร่จะได้คิวซ่อม กำหนดที่นัดรับรถก็ไม่ชัดเจนมี สุดยอดศูนย์นี้
ทีแรกก็คิดว่าเป็นที่ประกันช้าซะอีกแต่ประสานประกันก็รวดเร็วแถมเป็นคนไล่ตามเคสของเรากับศูนย์เองอีกต่างหาก อ้อของเราเมืองไทยประกันภัยชั้น 1
เราโทรเข้าไปอธิบายกับประกัน เค้าบอกว่ารอต้นเดือนถ้ายังไม่ได้คิวซ่อมเค้าจะหาศูนย์ใหม่ให้ ปรากฎว่าขู่เกือบได้ผล สองสามวันโทรมาบอกว่า
รถคุณได้คิวเข้าซ่อมแล้วนะครับบบบ วันนั้นวันที่ 6 พ.ค. 57 จำได้เลยถอดรื้อออกมาแล้ว แต่ยังมีอะไหล่บางส่วนที่เสียหายอยู่คงต้องขอประกันอนุมัติใหม่
เอิ่มมๆๆๆ วันรุ่งขึ้นวันที่ 7 พ.ค. 57 ก็เข้าไปดูพบว่าถอดจริงๆช่างใหญ่มาดูยืนยันเกียร์ไม่เสียหายเครื่องไม่โดน ไม่น่าเกินทุนขั้นตอนเคาะ 7 วัน
รอคิวอบพ่นสี บลาๆๆๆ เราก็ฟังก็โอเคระดับนึงอย่างน้อยมันก็ได้คิวแล้วละวะ
นึกว่าจะจบ 13 พ.ค. 57 เวลา 9 โมงกว่าๆโทรมาใหม่นี่คุณรถคุณมีอีกหลายรายการที่พบนะ ผมดำเนินการขออนุมัติประกันไปละนะ ถ้าประกันอนุมัติก็จะสั่งอะไหล่รออะไหล่ใหม่มาอีก 20 กว่ารายการ เหอเหอ ปรี๊ดด เลยโทรคุยกับประกัน ประกันบอกว่าผมอนุมัติให้ตั้งแต่เช้าแล้วเพราะส่งรูปมาทางเมล์
มีตัด 2 - 3 รายการ ศูนย์นี้ทำงานไม่มืออาชีพช้ามาก เราก็บอกว่าแบบนี้รถจะคืนทุนไหมเพราะถ้าคืนทุนเราจะได้เตรียมการหารถใหม่ แต่ถ้ามันพอซ่อมได้
ก็ไม่เดือดร้อน ประกันบอกว่าอนุมัติไปอีก 42,000 บาท ยังเหลืออีกสี่หมื่นกว่าบาทในขั้นประกอบคิดว่าไม่น่า เพราะถ้าคืนทุนเค้าก็ตายเพราะอะไหล่
สั่งไปหมดแล้ว เค้าก็เซ็ง เราก็เซ็ง
คือตั้งแต่แรกน่าจะถอดรื้อแล้วตีราคาประเมินมาทีเดียวเลยว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ประกันและลูกค้าจะได้ตัดสินใจศูนย์ทำเหมือนกั๊กลูกค้าไว้ ยื้อๆๆๆ
ถ้าซ่อมเกือบเสร็จแล้วเกินราคานิดหน่อยหลักหมื่นลูกค้าอยากได้รถใช้ก็คงต้องยอมจ่ายส่วนต่างแหงๆๆๆ ศักยภาพน้อยแต่อยากรับเยอะ
พอตอนบ่ายสองศูนย์โทรมาอีก ประกันอนุมัติแล้วนะคร๊าบบบบ (คิดในใจตูรู้ตั้งแต่ก่อนเที่ยงละ)เดี๋ยวส่งเรื่องให้ฝ่ายอะไหล่สั่งอะไหล่ใช้เวลาประมาณอีก
1 อาทิตย์ถามไปถามมาไม่แน่ใจว่ามีอะไหล่ตัวไหนที่จะสั่งแล้วมันขาดหรือเปล่า กำหนดไม่ได้ กากกกกก ตอนนี้ขออนุญาตนำรถของคุณมาจอด
ไว้ที่เดิมก่อนแล้วนำรถคันอื่นเข้าไปซ่อมก่อนนะคร๊าบบบบบบ เอิ่มๆๆๆๆ นี่ตูรอมาจะสามเดือนทำได้แค่นี้ ถามกลับไปอีกพนักงานรับเครมบอกว่านี่เร็ว
แล้วนะคร๊าบบบบบบ เหรออออ
พอเราวางสายพ่อเราทราบเรื่องไม่ยอมโทรหา ผจก.แผนกตัวถังและสีเลย เค้าก็บ่ายเบี่ยงบอกรถที่ทำคงเสร็จใกล้เคียงกับที่กำหนด หึหึ พ่อเราบอกว่าไม่สน
คือถ้าถึงกำหนดแล้วรถไม่เสร็จหรือเสร็จแต่ไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ต้องมีคนรับผิดชอบ เค้าก็ยอมรับปาก ที่จริงไม่อยากจะขู่ แต่ศูนย์ทำเหมือนขอไปที
เหมือนเอาลูกค้าเป็นตัวประกัน รับรถเข้ามาๆๆๆๆ ไม่มีกำหนด ไม่มีคิวแซงคิวกันได้ ฉันอยากซ่อมก็ซ่อม ไม่บอกลูกค้าให้หมดว่าช่างไม่พอ
ถ้าจะเอาเข้าศูนย์นี้ต้องรอเท่าไหร่ กี่เดือน พอประกันขู่จะย้ายศูนย์ก็เอาไปดูนิดหน่อยพอเป็นพิธี คืออัลไลเนี่ย ที่จริงใช้บริการศูนย์นี้มาตลอดสองปีกว่าๆ
แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ ต่อไปใครจะใช้บริการก็คงต้องดูให้ดีๆ
สุดจะทนกับโตโยต้าเอ็มไพรส์บางบอน!!!! กำลังน้อย///รับงานเยอะ...........
สองเดือนจอดไว้เฉยๆ ต้องคอยจี้ คอยตามคอยจิก กว่าจะยอมประเมินราคาส่งให้ประกัน เหมือนทำส่งๆไปงั้น
พอประกันอนุมัติประมาณวันที่ 30 มี.ค. 57 ก็บอกอะไหล่จะมาครบไม่เกินหลังสงกรานต์ โอเคเราก็รอ........
ขอเกริ่นรถเราโดนรถบัสเบียดอาการหนักอยู่ประเมินครั้งแรกรวมราคาประมาณ 210,000 บาท พอหลังสงกรานต์โทรไปคนรับเรื่อง
คนเดิมบอกว่าอะไหล่มาครบแล้ว เช็คแล้วเกียร์กะเครื่องไม่เสีย แต่ยังไม่ได้คิวซ่อม แป่วๆๆ อ้าวมะเป็นไร รอต่อไป
พอใกล้ๆสิ้นเดือนเมษาโทรไปอีกทีนี้คนรับเรื่องคนเดิมบอกว่าไม่แน่ใจว่าอะไหล่มาครบยังเพราะผมยังไม่มีเวลาดู อ้าววว.แล้วครั้งก่อน
ใครวะบอกว่ามาครบแล้ว ก็เลยโทรลูกค้าสัมพันธ์โตโยต้าเค มอเตอร์แปปเดียวได้เรื่อง ผจก.แผนกตัวถังและสีโทรมาเลย ครับๆๆกำหนดรับรถ
6 มิ.ย. 57 ไม่เกิน 10 มิ.ย. 57 พ่อเราเลยบอกว่าคุณลงเป็นเอกสารหลักฐานด้วย เราก็ไปรับเอกสารวันนัดรับรถเพราะจะเอาไปเป็นหลักฐาน
เรียกค่าขาดประโยชน์จากประกันคู่กรณี แต่วันนั้นก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าคิวเข้าซ่อมวันไหน เจ้าหน้าที่ยอมรับมีช่างรถหนักคนเดียว ป๊าดๆๆๆ
แต่กล้ารับรถทุกคันที่เข้ามาโดยไม่ยอมบอกเงื่อนไขว่าจะรอเมื่อไหร่จะได้คิวซ่อม กำหนดที่นัดรับรถก็ไม่ชัดเจนมี สุดยอดศูนย์นี้
ทีแรกก็คิดว่าเป็นที่ประกันช้าซะอีกแต่ประสานประกันก็รวดเร็วแถมเป็นคนไล่ตามเคสของเรากับศูนย์เองอีกต่างหาก อ้อของเราเมืองไทยประกันภัยชั้น 1
เราโทรเข้าไปอธิบายกับประกัน เค้าบอกว่ารอต้นเดือนถ้ายังไม่ได้คิวซ่อมเค้าจะหาศูนย์ใหม่ให้ ปรากฎว่าขู่เกือบได้ผล สองสามวันโทรมาบอกว่า
รถคุณได้คิวเข้าซ่อมแล้วนะครับบบบ วันนั้นวันที่ 6 พ.ค. 57 จำได้เลยถอดรื้อออกมาแล้ว แต่ยังมีอะไหล่บางส่วนที่เสียหายอยู่คงต้องขอประกันอนุมัติใหม่
เอิ่มมๆๆๆ วันรุ่งขึ้นวันที่ 7 พ.ค. 57 ก็เข้าไปดูพบว่าถอดจริงๆช่างใหญ่มาดูยืนยันเกียร์ไม่เสียหายเครื่องไม่โดน ไม่น่าเกินทุนขั้นตอนเคาะ 7 วัน
รอคิวอบพ่นสี บลาๆๆๆ เราก็ฟังก็โอเคระดับนึงอย่างน้อยมันก็ได้คิวแล้วละวะ
นึกว่าจะจบ 13 พ.ค. 57 เวลา 9 โมงกว่าๆโทรมาใหม่นี่คุณรถคุณมีอีกหลายรายการที่พบนะ ผมดำเนินการขออนุมัติประกันไปละนะ ถ้าประกันอนุมัติก็จะสั่งอะไหล่รออะไหล่ใหม่มาอีก 20 กว่ารายการ เหอเหอ ปรี๊ดด เลยโทรคุยกับประกัน ประกันบอกว่าผมอนุมัติให้ตั้งแต่เช้าแล้วเพราะส่งรูปมาทางเมล์
มีตัด 2 - 3 รายการ ศูนย์นี้ทำงานไม่มืออาชีพช้ามาก เราก็บอกว่าแบบนี้รถจะคืนทุนไหมเพราะถ้าคืนทุนเราจะได้เตรียมการหารถใหม่ แต่ถ้ามันพอซ่อมได้
ก็ไม่เดือดร้อน ประกันบอกว่าอนุมัติไปอีก 42,000 บาท ยังเหลืออีกสี่หมื่นกว่าบาทในขั้นประกอบคิดว่าไม่น่า เพราะถ้าคืนทุนเค้าก็ตายเพราะอะไหล่
สั่งไปหมดแล้ว เค้าก็เซ็ง เราก็เซ็ง
คือตั้งแต่แรกน่าจะถอดรื้อแล้วตีราคาประเมินมาทีเดียวเลยว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ประกันและลูกค้าจะได้ตัดสินใจศูนย์ทำเหมือนกั๊กลูกค้าไว้ ยื้อๆๆๆ
ถ้าซ่อมเกือบเสร็จแล้วเกินราคานิดหน่อยหลักหมื่นลูกค้าอยากได้รถใช้ก็คงต้องยอมจ่ายส่วนต่างแหงๆๆๆ ศักยภาพน้อยแต่อยากรับเยอะ
พอตอนบ่ายสองศูนย์โทรมาอีก ประกันอนุมัติแล้วนะคร๊าบบบบ (คิดในใจตูรู้ตั้งแต่ก่อนเที่ยงละ)เดี๋ยวส่งเรื่องให้ฝ่ายอะไหล่สั่งอะไหล่ใช้เวลาประมาณอีก
1 อาทิตย์ถามไปถามมาไม่แน่ใจว่ามีอะไหล่ตัวไหนที่จะสั่งแล้วมันขาดหรือเปล่า กำหนดไม่ได้ กากกกกก ตอนนี้ขออนุญาตนำรถของคุณมาจอด
ไว้ที่เดิมก่อนแล้วนำรถคันอื่นเข้าไปซ่อมก่อนนะคร๊าบบบบบบ เอิ่มๆๆๆๆ นี่ตูรอมาจะสามเดือนทำได้แค่นี้ ถามกลับไปอีกพนักงานรับเครมบอกว่านี่เร็ว
แล้วนะคร๊าบบบบบบ เหรออออ
พอเราวางสายพ่อเราทราบเรื่องไม่ยอมโทรหา ผจก.แผนกตัวถังและสีเลย เค้าก็บ่ายเบี่ยงบอกรถที่ทำคงเสร็จใกล้เคียงกับที่กำหนด หึหึ พ่อเราบอกว่าไม่สน
คือถ้าถึงกำหนดแล้วรถไม่เสร็จหรือเสร็จแต่ไม่เรียบร้อยสมบูรณ์ต้องมีคนรับผิดชอบ เค้าก็ยอมรับปาก ที่จริงไม่อยากจะขู่ แต่ศูนย์ทำเหมือนขอไปที
เหมือนเอาลูกค้าเป็นตัวประกัน รับรถเข้ามาๆๆๆๆ ไม่มีกำหนด ไม่มีคิวแซงคิวกันได้ ฉันอยากซ่อมก็ซ่อม ไม่บอกลูกค้าให้หมดว่าช่างไม่พอ
ถ้าจะเอาเข้าศูนย์นี้ต้องรอเท่าไหร่ กี่เดือน พอประกันขู่จะย้ายศูนย์ก็เอาไปดูนิดหน่อยพอเป็นพิธี คืออัลไลเนี่ย ที่จริงใช้บริการศูนย์นี้มาตลอดสองปีกว่าๆ
แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเรื่องแบบนี้ ต่อไปใครจะใช้บริการก็คงต้องดูให้ดีๆ