คุณรู้สึกอย่างไร เมื่อเข้าไปในร้านอาหารแล้วเจอป้ายแบบนี้???

กระทู้คำถาม
พอดีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราได้พาน้องสาวและแม่ไปเที่ยวที่ปากน้ำปราณบุรี แล้วได้ไปกินอาหารที่ร้านครัวลูกสาว พอไปนั่งในร้าน ได้เห็นป้ายสองอันที่สะดุดตามาก ข้อความในป้ายอันแรกคือ
                                                             **ของเพิ่มตามคิว**
                                                              อาหารเผ็ดทุกอย่าง
                                                                 เผ็ดได้เท่าที่
                                                                   "พริกขี้หนู"
                                                                มันจะเผ็ดนะคะ...

ป้ายแรกจบไป  ต่อด้วยป้ายที่สอง  ซึ้งกว่า...

                                         - สั่งอาหารให้พอเพียงและเพียงพอในครั้งเดียว
                                         - สั่งเพิ่มเริ่มคิวใหม่
                                         - ห้ามเร่ง ห้ามทวง อาหารจานไหนเสร็จยกเสิร์ฟ
                                         - อาหารทำสดใหม่ทีละจานตามคิว
                                         - อาหารแต่ละอย่างมีน้ำจิ้มไม่เหมือนกัน
                                         - พนักงานมีน้อย กรุณาใช้สอยอย่างประหยัด
                                         - โต๊ะว่างเชิญนั่ง  โต๊ะเต็มเชิญจองคิว
                                         - โต๊ะยังไม่เก็บ กรุณาอย่าเพิ่งนั่ง
                                         - เป็นเพียงร้านริมทาง มิใช่ภัตตาคารโก้หรู
                                  **ขอบพระคุณค่ะที่ทุกท่านเข้าใจเรา...

พอเราอ่านป้ายเสร็จ รู้สึกกลัว และเกรงใจเจ้าของร้านและเด็กเสิร์ฟมาก ในการที่จะเรียกสั่งข้าวหรือว่าสั่งกับข้าวเพิ่ม
ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปกินร้านนี้หรือป่าวค่ะ อยากทราบความรู้สึกของคนที่เคยไปกินอ่ะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
ก็โอเคนะ ชัดเจนดี
เค้าก็บอกข้อมูลที่อาจจะมีคนถามหรือทำบ่อยๆ
ไว้ชัดเจนแล้ว ถ้าเรามั่นใจว่าตัวเองไม่เยอะ
ไม่เป็นอย่างใดอย่างนึงที่เค้าติดป้าย
จะไปเกรงใจ ไปกลัวเค้าทำไม
ก็สั่งกินไปปกติ จะได้ไม่ต้องมีปัญหาทั้ง
คนกินและคนขาย
แบบ "เข้าใจตรงกันนะ" อะไรประมาณนี้
เป็นเราก็กินปกติ
ความคิดเห็นที่ 35
ก็เข้าใจครับว่าต้อง ร้านอยากบอกอะไรลูกค้า แต่วิธีการเขียน ชวนหมั่นไส้ ออกแนวประชด
คือป้ายแรก ถ้าจะแก้เป็น
   - กรณีสั่งอาหารเพิ่ม อาจจะต้องรอนานเนื่องจากทำตามคิว
   - อาหารเผ็ด รสชาติอาจเผ็ดมากน้อยต่างกัน ตามชนิดของพริก

ป้ายที่ 2 จาก 9 ข้อความ แก้เป็น 4 ข้อความนี้
   - กรุณาสั่งอาหารในครั้งเดียว หากสั่งเพิ่มอาจจะได้อาหารช้า
   - อาหารอาจจะช้าบ้างเนื่องจากทำสดใหม่ตามคิวที่สั่ง
   - กรุณารอพนักงานนำไปที่โต๊ะ เพื่อความสะดวกในการให้บริการ และสั่งอาหาร
   - *** พนักงานเสริฟมีน้อย การบริการอาจไม่ทั่วถึง และอาจจะช้าบ้าง ทางร้านจะพยายามให้บริการลูกค้าทุกท่านเต็มความสามารถ ***

ผมว่าแค่นี้ลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการก็เข้าใจ ไม่รู้สึกเหมือนโดนประชด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่