วันอาทิตย์ที่แล้ว เอา iphone5 ไปเคลมที่ศูนย์ ais ด้วยปัญหาจอชมพูค่ะ (อีก 3 วันหมดประกัน)
พนักงานก็เช็คเครื่องทั่วไป แล้วก็เอียงๆ ส่องๆ เข้าไปให้พนักงานท่านอื่นช่วยดู แล้วก็กลับมาหาเราด้วยคำตอบที่ว่า
"เคลมได้ครับ รอสักครู่นะครับเดี๋ยวผมไปเอาเครื่องใหม่มาให้"
แล้วก็หายเข้าไปประมาณ 5 นาที พนักงานออกมาบอกว่าเครื่องหมด เข้ามาวันจันทร์ ตอนบ่ายๆ
นัดเรามาวันจันทร์ช่วงบ่าย กำชับเราว่าระวังอย่าให้เครื่องโดนน้ำ อย่าตก
เราก็ โอเค ได้
แต่ก็พยายามถามซ้ำๆ ว่าเคลมได้แน่นะ ถ้ามาอีกทีวันจันทร์ จะเจอคุณมั้ย?
พนักงานท่านนั้นก็บอกว่าได้แน่นอน แต่วันจันทร์จะไม่ได้เจอเค้า เพราะเค้าจะไปทำหน้าที่อื่นในวันจันทร์ และจะมีพนักงานท่านอื่นมาคอยบริการตรงนี้แทน (พนักงานได้ขอเบอร์ติดต่อกลับไว้ด้วย)
ในใจตอนนั้นก็หวั่นๆหน่อยๆ กลัวว่าพนักงานอีกคนจะพูดอีกอย่าง ( ไม่ให้เคลม)
ก็ทำใจกลับบ้าน
วันจันทร์ ตอนบ่าย 3 กว่าๆ ก็ไปถึงศูนย์
กดบัตรคิวได้คิวต่อไปพอดี ก็นั่งรอไปเรื่อย (นานมาก)
เหลือบไปเห็นพนักงานที่เราเจอเมื่อวันอาทิตย์นั่งประจำในส่วนชำระค่าบริการ( รึป่าว ไม่แน่ใจค่ะ)เราก็ไม่ได้สนใจ และนั่งรอไปเรื่อย
(ตอนนั้นก็แอบเห็น ว่าเค้าก็เห็นเราเหมือนกัน)
เหลือบไปดูตรงที่พนักงานท่านนั้นอยู่อีกครั้ง แต่ไม่เห็น
สักพักก็มีโทรศัพท์มือถือโทรเข้ามา
สายเข้า : "สวัสดีครับ ขอสายคุณ....(ชื่อเรา)....ครับ
เรา : "พูดอยู่ค่ะ"
สายเข้า : "ครับพี่ ไม่ทราบว่าพี่เข้ามาเคลมเครื่องรึยัง?"
เรา : "มาแล้วค่ะ"
สายเข้า : "ไม่ทราบว่าพี่อยู่ในช็อป รึป่าวครับ"
เรา : "ใช่ค่ะ ตอนนี้นั่งอยู่ในช็อป"
สายเข้า : "ครับๆ พี่"
แล้วก็วางสายไป.....
สักพัก ก็ได้ยินเสียงเตือนเรียกคิวบริการ หันไปดูจอมอนิเตอร์ เอ้อ คิวเรานี่หว่า แต่เอ๊ะ! ทำไมเรียกไปช่องนี้หว่า
เดินไปก็เจอพนักงานคนเดิมที่เจอวันอาทิตย์ค่ะ
พนักงานก็บอกว่า "เครื่องมาแล้วนะครับ"
เค้าก็เช็คเครื่องทั่วไป
(ในใจก็ฮุลเล ไปเรียบร้อย)
สักพักพนักงานท่านนั้นก็บอกว่า
"รอสักครู่นะครับ ผมจะไปเอาเครื่องมาให้"
รอไม่ถึง 5 นาทีค่ะ พนักงานท่านนั้นก็เดินออกมาพร้อมกับเครื่องเคลมของเรา แล้วก็แกะเครื่องให้เราเช็ค
ในใจตอนนั้น ดีใจมาก แล้วก็หิวด้วย เห่อๆๆ
เราก็พยายามเช็คเครื่องเท่าที่เรานึกออก
พนักงานท่านนั้นก็ช่วยนึกด้วยว่า เหลืออะไรที่ยังไม่ได้เช็คบ้าง จนเรียบร้อยทุกอย่างไม่มีปัญหา
ก็เอาเครื่องกลับบ้าน ยิ้มแฉ่ง...
อยากบอกว่าประทับใจมากค่ะ
ถึงมันจะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ
พนักงานจำลูกค้าได้ด้วย ตอนที่เข้าไปเคลมตอนแรก เราไม่ทราบว่านั่นคือจอชมพูนะคะ
เราบอกพนักงานว่า กรอบจอเป็นเขียวๆ = =
เราก็ถามว่าทำไมถึงเป็นกรอบเขียวๆ
พนักงานก็อธิบายว่า ขอบจอไม่ได้เขียวนะครับ จอตรงกลางเป็นสีชมพู แล้วก็พยายามให้เราดู
ตอนนั้น ดูยังไงก็ไมีชมพู 555
เราก็ถามต่อว่า มีคนมาเคลมด้วยปัญหานี้บ้างมั้ย
พนักงานก็บอกว่ามี แล้วก็ให้เคลมไปแล้ว หลายคนเหมือนกัน
เราใช้ ais มานาน แล้วก็ใช้กันทั้งบ้าน แต่เคยนอกใจไปใช้ค่ายอื่น แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรัง(เพราะเรื่องสัญญาณ)
AIS Shop
พนักงานก็เช็คเครื่องทั่วไป แล้วก็เอียงๆ ส่องๆ เข้าไปให้พนักงานท่านอื่นช่วยดู แล้วก็กลับมาหาเราด้วยคำตอบที่ว่า
"เคลมได้ครับ รอสักครู่นะครับเดี๋ยวผมไปเอาเครื่องใหม่มาให้"
แล้วก็หายเข้าไปประมาณ 5 นาที พนักงานออกมาบอกว่าเครื่องหมด เข้ามาวันจันทร์ ตอนบ่ายๆ
นัดเรามาวันจันทร์ช่วงบ่าย กำชับเราว่าระวังอย่าให้เครื่องโดนน้ำ อย่าตก
เราก็ โอเค ได้
แต่ก็พยายามถามซ้ำๆ ว่าเคลมได้แน่นะ ถ้ามาอีกทีวันจันทร์ จะเจอคุณมั้ย?
พนักงานท่านนั้นก็บอกว่าได้แน่นอน แต่วันจันทร์จะไม่ได้เจอเค้า เพราะเค้าจะไปทำหน้าที่อื่นในวันจันทร์ และจะมีพนักงานท่านอื่นมาคอยบริการตรงนี้แทน (พนักงานได้ขอเบอร์ติดต่อกลับไว้ด้วย)
ในใจตอนนั้นก็หวั่นๆหน่อยๆ กลัวว่าพนักงานอีกคนจะพูดอีกอย่าง ( ไม่ให้เคลม)
ก็ทำใจกลับบ้าน
วันจันทร์ ตอนบ่าย 3 กว่าๆ ก็ไปถึงศูนย์
กดบัตรคิวได้คิวต่อไปพอดี ก็นั่งรอไปเรื่อย (นานมาก)
เหลือบไปเห็นพนักงานที่เราเจอเมื่อวันอาทิตย์นั่งประจำในส่วนชำระค่าบริการ( รึป่าว ไม่แน่ใจค่ะ)เราก็ไม่ได้สนใจ และนั่งรอไปเรื่อย
(ตอนนั้นก็แอบเห็น ว่าเค้าก็เห็นเราเหมือนกัน)
เหลือบไปดูตรงที่พนักงานท่านนั้นอยู่อีกครั้ง แต่ไม่เห็น
สักพักก็มีโทรศัพท์มือถือโทรเข้ามา
สายเข้า : "สวัสดีครับ ขอสายคุณ....(ชื่อเรา)....ครับ
เรา : "พูดอยู่ค่ะ"
สายเข้า : "ครับพี่ ไม่ทราบว่าพี่เข้ามาเคลมเครื่องรึยัง?"
เรา : "มาแล้วค่ะ"
สายเข้า : "ไม่ทราบว่าพี่อยู่ในช็อป รึป่าวครับ"
เรา : "ใช่ค่ะ ตอนนี้นั่งอยู่ในช็อป"
สายเข้า : "ครับๆ พี่"
แล้วก็วางสายไป.....
สักพัก ก็ได้ยินเสียงเตือนเรียกคิวบริการ หันไปดูจอมอนิเตอร์ เอ้อ คิวเรานี่หว่า แต่เอ๊ะ! ทำไมเรียกไปช่องนี้หว่า
เดินไปก็เจอพนักงานคนเดิมที่เจอวันอาทิตย์ค่ะ
พนักงานก็บอกว่า "เครื่องมาแล้วนะครับ"
เค้าก็เช็คเครื่องทั่วไป
(ในใจก็ฮุลเล ไปเรียบร้อย)
สักพักพนักงานท่านนั้นก็บอกว่า
"รอสักครู่นะครับ ผมจะไปเอาเครื่องมาให้"
รอไม่ถึง 5 นาทีค่ะ พนักงานท่านนั้นก็เดินออกมาพร้อมกับเครื่องเคลมของเรา แล้วก็แกะเครื่องให้เราเช็ค
ในใจตอนนั้น ดีใจมาก แล้วก็หิวด้วย เห่อๆๆ
เราก็พยายามเช็คเครื่องเท่าที่เรานึกออก
พนักงานท่านนั้นก็ช่วยนึกด้วยว่า เหลืออะไรที่ยังไม่ได้เช็คบ้าง จนเรียบร้อยทุกอย่างไม่มีปัญหา
ก็เอาเครื่องกลับบ้าน ยิ้มแฉ่ง...
อยากบอกว่าประทับใจมากค่ะ
ถึงมันจะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ
พนักงานจำลูกค้าได้ด้วย ตอนที่เข้าไปเคลมตอนแรก เราไม่ทราบว่านั่นคือจอชมพูนะคะ
เราบอกพนักงานว่า กรอบจอเป็นเขียวๆ = =
เราก็ถามว่าทำไมถึงเป็นกรอบเขียวๆ
พนักงานก็อธิบายว่า ขอบจอไม่ได้เขียวนะครับ จอตรงกลางเป็นสีชมพู แล้วก็พยายามให้เราดู
ตอนนั้น ดูยังไงก็ไมีชมพู 555
เราก็ถามต่อว่า มีคนมาเคลมด้วยปัญหานี้บ้างมั้ย
พนักงานก็บอกว่ามี แล้วก็ให้เคลมไปแล้ว หลายคนเหมือนกัน
เราใช้ ais มานาน แล้วก็ใช้กันทั้งบ้าน แต่เคยนอกใจไปใช้ค่ายอื่น แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรัง(เพราะเรื่องสัญญาณ)