[CR] รีวิวการสั่งหนังสือออนไลน์กับ ASIA BOOKS เข็ดเลยค่ะงานนี้

เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาหลายๆท่านคงได้ไปชมภาพยนตร์เรื่อง Divergent
ซึ่งตัวเราเองทั้งชมภาพยนตร์และอ่านหนังสือ
แต่ปัญหามันมาเกิดก็ตอนที่ภาคสองของหนังสือเล่มนี้ คือ Insurgent ขาดตลาดรุนแรงมาก
เราตามมาหลายสาขาแต่ก็หาสินค้าไม่ได้
เลยตัดสินใจสั่งสินค้าออนไลน์กับ Asia books
และได้ชำระเงินค่าหนังสือไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2557
และทางบริษัทเองก็ส่งอีเมล์ตอบกลับมาตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน



ซึ่งก็คิดว่าอีกไม่เกินสัปดาห์คงได้รับหนังสือ
แต่ก็ไม่ได้รับ
จนกระทั้งเห็นหนังสือเล่มที่สั่งออนไลน์วางแผงอยู่ที่เอเชียบุ๊คส์สาขาจามจุรีแสควร์มาได้เกือบหนึ่งอาทิตย์
ในวันนี้จึงโทรไปตามออเดอร์อีกครั้ง
และทนรอไม่ไหวอีกต่อไป
จึงขอรับสินค้าที่สาขา
รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในอีเมล์ฉบับนี้ที่เราเขียนไปขอให้มีการปรับปรุงระบบการสั่งซื้อออนไลน์ของทางบริษัทค่ะ

อีเมล์ที่เราเขียนมีเนื้อความดังนี้

*****************เนื้อความในอีเมล์*********************
อยากจะขอติชมระบบการสั่งซื้อออนไลน์นะคะ
คือระบบล่าช้า
สั่งหนังสือในอินเทอร์เนตและได้ทำการชำระเงินผ่านทาง counter service ไปตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2557
จนถึงตอนนี้วันที่ 30 เมษายนแล้ว
ได้โทรไปขอให้ฝ่ายจัดสั่งหนังสือออนไลน์เช็คสถานะออเดอร์ให้อยู่บ่อยครั้ง
จนวันที่ 21 เมษายนโทรไปสอบถาม
ทางพนักงานให้คำตอบว่าหนังสือมาถึงแล้ว
กำลังกระจายไปตามสาขาและจะจัดส่งให้ พร้อมทั้งจะแจ้งเลขที่พัสดุมาทางอีเมล์
แต่ก็ไม่มีการแจ้ง
จึงโทรไปสอบถามอีกครั้งในวันนี้วันที่ 30 เมษายน
เป็นเวลา 21 วันแล้วนับตั้งแต่วันจ่ายเงิน
ได้รับคำตอบว่าหนังสือถูกกระจายไปที่สาขาแล้ว
แต่ยังไม่มีการจัดส่งแต่อย่างใด
คือไม่เข้าใจระบบในส่วนนี้เลยค่ะ
ว่าลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ทำไมไม่มีการกันของออกจากส่วนที่จะกระจายตามสาขา
นี่คือชำระเงินเรียบร้อยแล้วนะคะ ไม่ใช่ระบบเรียกเก็บเงินปลายทาง
และโดยส่วนตัวคิดว่าถ้าไม่โทรไปสอบถามในวันนี้ออเดอร์ก็คงจะยังไม่มีการจัดการ
จนท้ายที่สุดดิฉันจึงยอมขอรับหนังสือตามสาขา
ซึ่งขอเป็นสาขาเมกาบางนา แต่พนักงานบอกว่าไม่ได้ต้องเป็น สาขาเซนทรัลบางนา สยามพารากอนหรือสยามดิสคัฟเวอรี่เท่านั้น
ดิฉันจึงบอกว่าขอรับสินค้าที่สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ ปรากฎว่ามีสตอกสินค้าแค่สองเล่ม
รับที่สยามดิสคัฟเวอรี่ไม่ได้ ท้ายที่สุดดิฉันจึงยอมรับที่สาขาเซนทรัลบางนา

ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทางบริษัทไม่ใส่ใจในความสะดวกของลูกค้าเลย
ตามออเดอร์มานานมาก
ของเข้าจนกระจายไปตามสาขาจนดิฉันเองก็เห็นของอยู่มี่สาขาจามจุรีแสควร์มาได้เกือบสัปดาห์หนึ่งแล้ว
ก็ยังไม่มีการจัดส่ง
ทั้งๆที่ได้ชำระเงินไปแล้วนะคะ
ถ้ายังไม่ชำระเงินจะไม่ต่อว่าทางบริษัทเลย

ขอความกรุณาปรับปรุงระบบด้วยนะคะ
ไม่อยากให้ลูกค้ารายอื่นต้องเสียความรู้สึกเหมือนที่ดิฉันเจอ
และสำหรับดิฉันนี่คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะสั่งหนังสือออนไลน์กับเอเชียบุ๊ค

ขออภัยอีเมล์ฉบับนี้อาจเขียนขึ้นเพราะไม่เข้าใจระบบการทำงานของบริษัท
แต่ถ้าระบบเป็นเช่นนี้มานานแล้ว
ดิฉันคิดว่าควรปรับปรุง

************จบเนื้อความในอีเมล์*************

รอการตอบกลับจากบริษัทอยู่
แต่อยากตั้งกระทู้นี้เพื่อเตือนเพื่อนๆที่เห็นว่าการสั่งหนังสือออนไลน์เป็นช่องทางที่สะดวก
บางครั้งมันก็ไม่สะดวกอย่างที่คิดเมื่อต้องเจอกับระบบบริการที่แย่
ซึ่งเรามองว่าการแก้ระบบนั้นง่ายและสามารถทำได้ค่ะ
เลยแจ้งทางบริษัทเค้าไปเผื่อเค้าจะปรับปรุงได้
ชื่อสินค้า:   ASIA BOOKS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่