เมื่อตอนต้นเดือนเมษายนเราไปจ่ายเงินค่าโทรศัพท์บ้านและ Internet ปกติเป็นคนจ่าย 2-3 เดือนครั้ง (ประมาณพันกว่าบาท)เราก็เขียนเบอร์ให้พนักงานตามปกติ ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 2 แล้วก็กลับบ้าน
แล้วเมื่อ 5 วันก่อนมีโทรศัพท์จากทรูบอกว่าไม่ได้ชำระเงิน (แม่เรารับ) เราก็บอกจ่ายแล้วแล้วก็หยิบใบเสร็จขึ้นมาดู เบอร์บ้านเราเบอร์ 028660499 แต่พอดูที่ใบเสร็จมันเป็นเบอร์ 028660449 อ้าวววว พึ่งเห็น
เราจะบอกก่อนว่าเบอร์ของเรา 028660499 เจ้าของเบอร์ไม่ใช่เรา เขาเสียชีวิตแล้ว และไม่มีใบมรณะบัตร
ที่นี้พอเรารู้แบบนั้นเราก็เข้า app ของ true แล้วไปคุยใน True care chat ก็บอกเข้าว่าจ่ายเงินผิดเบอร์ เขาก็บอกให้เอาบัตรประชาชน(ของเราเขาเสียชีวิตแล้วก็ใช้ใบมรณะบัตร) ซึ่งเราก็แจ้งเขาว่าไม่มี เขาก็บอกไม่มีทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของเบอร์ ที่นี้เราก็เลยถามว่าถ้าจะเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ได้ไหมเขาก็บอกว่าต้องใช้สลิป 6 เดือนย้อนหลัง แล้วเราก็ถามเขาประมาณว่าเงินที่จ่ายไปจะทำไงให้ได้คืนเพราะว่าใช้ทรูมานาน หรือว่าจะให้ยกเลิกบริการหมดเลย (พิมพ์ประมาณเนียละแต่ว่าไม่ได้ Capture ไว้) แล้วเขาก็ไม่ตอบอะไรเรากลับมาเลย คือเราใช้เบอร์บ้านมาเป็นสิบปีอะ แล้วก็ใช้ Internet บ้าน แล้วก็พึ่งซื้อมือถือของทรูมาอีกเครื่องรายเดือน ก็โกรธนะให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย แต่เราก็ผิดที่ไม่รอบคอบไม่ได้ดูเบอร์ให้ดีก่อน
พอเราไม่ได้คำตอบก็เลยคิดเองว่าถ้าเราไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของ(เพราะเรามีสลิป 6 เดือน) แล้วค่อยไปแจ้งเรื่องเบอร์ผิดคงจะได้เงินคืน เราก็ไปทรู ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า(วันที่ 3 หลังจากรับโทรศัพท์) แต่เป็นอีกชั้นนึง กดบัตรคิวตอนหกโมงเท่าไหร่ไม่รุกว่าจะถึงคิว ก็นานมากกกก ไปทำเรื่องเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ ก็เลยถามเขาว่าชำระเงินให้ผิดเบอร์ทำไง เขาก็เอาใบเสร็จเราไปดูแล้วก็บอกว่าให้ติดต่อสาขาที่ชำระผิด ซึ่งตอนนั้นก็สองทุ่มกว่าแล้วมั้งทรูเอาประตูเหล็กลงมาแล้วอะ แปลว่าเราก็ต้องมาอีกวันเพื่อทำเรื่องเอาเงินคืน
พออีกวันเราก็ไปติดต่อที่สาขาที่ชำระผิดเขาก็ขอเอกสารบัตรประชาชนกับสลิป แล้วก็ให้เซ็นต์ แล้วก็บอกว่าภายใน 45 วัน เราก็ถามว่าแล้วจะรู้ได้ไงว่าเรียบร้อย เขาบอกว่าให้ติดต่อที่ทรูที่สาขาอีกครั้ง
เหนื่อยยยยยยอะ อะไรกันเนีย จริงๆเราคิดว่าน่าจะมีหลายคนนะที่ไม่ใช่เจ้าบอกเบอร์ แต่เรื่องเยอะมากก
คือเราก็คิดว่าเราอาจจะผิดส่วนนึงที่เราไม่ได้ดู เราเลยพยายามที่จะทำให้มันจบที่เราเอง แต่เราก็กลัวว่ามันจะไม่จบ ตอนรออีกกกกกกกก งงทรูเป็นราชการหรือเปล่าเนียช้าเหลือเกิน เน็ตก็ชอบหลุด
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพอจะทราบไหมคะ ว่าต้องทำไง หรือว่าต้องรอ ไป ก่อนนน
เบอร์ผิด
บิลย้อนหลัง
จ่ายเงินให้ผิดเบอร์ พนักงานทรูหรือเราที่ผิด แถมให้ลูกค้าตามเรื่องเองอีก
แล้วเมื่อ 5 วันก่อนมีโทรศัพท์จากทรูบอกว่าไม่ได้ชำระเงิน (แม่เรารับ) เราก็บอกจ่ายแล้วแล้วก็หยิบใบเสร็จขึ้นมาดู เบอร์บ้านเราเบอร์ 028660499 แต่พอดูที่ใบเสร็จมันเป็นเบอร์ 028660449 อ้าวววว พึ่งเห็น
เราจะบอกก่อนว่าเบอร์ของเรา 028660499 เจ้าของเบอร์ไม่ใช่เรา เขาเสียชีวิตแล้ว และไม่มีใบมรณะบัตร
ที่นี้พอเรารู้แบบนั้นเราก็เข้า app ของ true แล้วไปคุยใน True care chat ก็บอกเข้าว่าจ่ายเงินผิดเบอร์ เขาก็บอกให้เอาบัตรประชาชน(ของเราเขาเสียชีวิตแล้วก็ใช้ใบมรณะบัตร) ซึ่งเราก็แจ้งเขาว่าไม่มี เขาก็บอกไม่มีทำไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของเบอร์ ที่นี้เราก็เลยถามว่าถ้าจะเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ได้ไหมเขาก็บอกว่าต้องใช้สลิป 6 เดือนย้อนหลัง แล้วเราก็ถามเขาประมาณว่าเงินที่จ่ายไปจะทำไงให้ได้คืนเพราะว่าใช้ทรูมานาน หรือว่าจะให้ยกเลิกบริการหมดเลย (พิมพ์ประมาณเนียละแต่ว่าไม่ได้ Capture ไว้) แล้วเขาก็ไม่ตอบอะไรเรากลับมาเลย คือเราใช้เบอร์บ้านมาเป็นสิบปีอะ แล้วก็ใช้ Internet บ้าน แล้วก็พึ่งซื้อมือถือของทรูมาอีกเครื่องรายเดือน ก็โกรธนะให้คำตอบอะไรไม่ได้เลย แต่เราก็ผิดที่ไม่รอบคอบไม่ได้ดูเบอร์ให้ดีก่อน
พอเราไม่ได้คำตอบก็เลยคิดเองว่าถ้าเราไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของ(เพราะเรามีสลิป 6 เดือน) แล้วค่อยไปแจ้งเรื่องเบอร์ผิดคงจะได้เงินคืน เราก็ไปทรู ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า(วันที่ 3 หลังจากรับโทรศัพท์) แต่เป็นอีกชั้นนึง กดบัตรคิวตอนหกโมงเท่าไหร่ไม่รุกว่าจะถึงคิว ก็นานมากกกก ไปทำเรื่องเปลี่ยนเจ้าของเบอร์ ก็เลยถามเขาว่าชำระเงินให้ผิดเบอร์ทำไง เขาก็เอาใบเสร็จเราไปดูแล้วก็บอกว่าให้ติดต่อสาขาที่ชำระผิด ซึ่งตอนนั้นก็สองทุ่มกว่าแล้วมั้งทรูเอาประตูเหล็กลงมาแล้วอะ แปลว่าเราก็ต้องมาอีกวันเพื่อทำเรื่องเอาเงินคืน
พออีกวันเราก็ไปติดต่อที่สาขาที่ชำระผิดเขาก็ขอเอกสารบัตรประชาชนกับสลิป แล้วก็ให้เซ็นต์ แล้วก็บอกว่าภายใน 45 วัน เราก็ถามว่าแล้วจะรู้ได้ไงว่าเรียบร้อย เขาบอกว่าให้ติดต่อที่ทรูที่สาขาอีกครั้ง
เหนื่อยยยยยยอะ อะไรกันเนีย จริงๆเราคิดว่าน่าจะมีหลายคนนะที่ไม่ใช่เจ้าบอกเบอร์ แต่เรื่องเยอะมากก
คือเราก็คิดว่าเราอาจจะผิดส่วนนึงที่เราไม่ได้ดู เราเลยพยายามที่จะทำให้มันจบที่เราเอง แต่เราก็กลัวว่ามันจะไม่จบ ตอนรออีกกกกกกกก งงทรูเป็นราชการหรือเปล่าเนียช้าเหลือเกิน เน็ตก็ชอบหลุด
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพอจะทราบไหมคะ ว่าต้องทำไง หรือว่าต้องรอ ไป ก่อนนน
เบอร์ผิด
บิลย้อนหลัง